TP. Hồ Chí Minh: 40 trường tại quận Bình Tân phải tạm dừng hoạt động căn tin, bếp ăn, bãi giữ xe

40 trường tại quận Bình Tân đã phải tạm dừng hoạt động căn tin, bếp ăn, bãi giữ xe cho đến khi được phê duyệt đề án sử dụng tài sản công vào mục đích cho thuê theo Nghị định số 151/2017/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công.

40 trường phải tạm dừng hoạt động căn tin, bếp ăn, bãi giữ xe -0
Nhiều trường đã tạm dừng hoạt động căn tin, bãi xe theo hình thức liên kết

Thanh tra TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành kết luận thanh tra về việc quản lý, sử dụng nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước và quản lý nhà nước tại UBND quận Bình Tân.

Theo đó, quận Bình Tân có 40 trường công lập và 2 địa chỉ của Trung tâm Văn hóa - Thể dục Thể thao quận sử dụng nhà, đất công vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết nhưng chưa được UBND TP. Hồ Chí Minh phê duyệt đề án, chưa bảo đảm quy định tại khoản 2, điều 46 của Nghị định số 151/2017/NĐ-CP là căn cứ đề án sử dụng tài sản công vào mục đích cho thuê được cơ quan, người có thẩm quyền phê duyệt theo quy định tại Điều 44 nghị định này, người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập quyết định cụ thể việc cho thuê tài sản công.

Do đó, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bình Tân đã yêu cầu các trường này phải tạm dừng các hoạt động cho thuê tài sản công làm căn tin, bãi xe, bếp ăn cho đến khi được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt đề án sử dụng tài sản công vào mục đích cho thuê đúng mục đích.

Không chỉ quận Bình Tân, thời gian qua rất nhiều địa phương trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh cũng gặp vướng mắc khi thực hiện nghị định trong vấn đề sử dụng tài sản vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh liên kết. Các quận Tân Phú, quận 8… đã tạm dừng hoạt động căn tin, bếp ăn, bãi xe theo hình thức cho thuê, liên doanh, liên kết vì đề án chưa được phê duyệt theo đúng quy định.

Tại các huyện ngoại thành, các trường học trên địa bàn đã làm đề án liên doanh, liên kết nhưng chưa trường nào được phê duyệt. Vì thế, các trường đã tạm dừng hoạt động căn tin, bãi xe theo hình thức liên kết. 

Giáo dục

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "
Tọa đàm - Talkshow

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "

Phong trào "Bình dân học vụ số" được phát động cũng nhằm thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia. Phong trào giúp người dân tiếp cận và tận dụng công nghệ trong cuộc sống, hình thành cộng đồng thích ứng với chuyển đổi số; tham gia xây dựng Chính phủ số, xã hội số, kinh tế số, công dân số.
Nhằm đồng hành cùng chủ trương lớn này, Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức cuộc tọa đàm: “Bình dân học vụ số - Làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả?”, với mong muốn làm rõ ý nghĩa, tầm quan trọng và tính cấp thiết của phong trào “Bình dân học vụ số”; Phân tích những khó khăn, rào cản trong quá trình phổ cập tri thức số tới toàn dân; Gợi mở và đề xuất những giải pháp khả thi, sáng tạo và phù hợp với từng nhóm đối tượng, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, người yếu thế, người cao tuổi, người lao động phổ thông…
Tham dự Tọa đàm có các khách mời tham dự chương trình gồm: Cục Phó Cục Khoa học Công nghệ và Thông tin (Bộ GD-ĐT) Tô Hồng Nam; PGS.TS. Hà Minh Hoàng, Trưởng Khoa Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, Trường Công nghệ, Đại học kinh tế Quốc dân và ông Nguyễn Nhật Quang Hội đồng Sáng lập VINASA -Hiệp hội phần mềm và CNTT Việt Nam.

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí
Giáo dục

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí

Cô giáo Vũ Thị Lan, giáo viên môn Toán, Trường THPT Đống Đa đã giành giải Nhất, tại hội nghị đánh giá kết quả hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cấp trung học phổ thông năm học 2024-2025. Điểm nhấn trong các bài giảng của cô Lan là nội dung kiến thức bám sát thực tiễn, mang đậm tinh thần phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực học sinh.

 Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học
Giáo dục

Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học

Chiều 15.4, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali cùng Phu nhân, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali đã chứng kiến Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam (GDĐT) và Bộ trưởng Bộ Phát triển lao động và Kỹ năng Ethiopia ký, trao Bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục đại học giữa Bộ GD-ĐT Việt Nam và Bộ Giáo dục Ethiopia.

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm
Giáo dục

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm

Ngày 12.4 vừa qua tại Hà Nội và TP.HCM, 24 thí sinh xuất sắc của mùa giải đã được chia thành 6 đội thi thuộc 3 bảng theo khu vực Bắc - Nam. Trên sân khấu, các em thể hiện khả năng tiếng Anh trôi chảy, phong thái tự tin và bản lĩnh khi bàn về những vấn đề xã hội nhức nhối, khiến khán phòng nhiều lần bùng nổ trong những tràng pháo tay dài.

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục
Thời sự Quốc hội

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục

Nguồn lực tài chính cho hoạt động giáo dục trong nhà trường ngoài ngân sách nhà nước, học phí, còn có nguồn tài trợ của cha mẹ học sinh, các tổ chức xã hội, đơn vị, doanh nghiệp. Vì thế, tại cuộc làm việc với Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đề nghị có hướng dẫn cụ thể hơn về xã hội hóa trong giáo dục.