Trên 160.000 thí sinh đã thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT, đến 17h ngày 15.4, đã có 160.435 thí sinh thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên Hệ thống Quản lý thi của Bộ GD-ĐT. Hệ thống này sẽ tiếp tục mở đến hết ngày 18.4 để thí sinh đăng ký thử nghiệm.

Bộ GD-ĐT cho biết, trong số 160.435 thí sinh đã thử đăng ký, số thí sinh lớp 12 đang theo học Chương trình giáo dục phổ thông 2018 là 156.254 em, chiếm tỷ lệ 97,39%. Số thí sinh tự do là 4.181 em, chiếm 2,61%.

Trong nhóm thí sinh tự do, số thí sinh theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đăng ký là 3.472 em, chiếm 2,1%; thí sinh theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006 là 709 em, chiếm 0,44%.

nth-4563.jpg
Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT. Ảnh: Trần Hiệp

Theo quy định, thí sinh sẽ thử đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống Quản lý thi của Bộ GD-ĐT đến hết ngày 18.4. Việc mở thử nghiệm đăng ký dự thi trực tuyến nhằm giúp thí sinh làm quen, tập dượt trước khi tiến hành đăng ký dự thi chính thức.

Từ ngày 21.4 đến 17 giờ ngày 28.4, thí sinh chính thức đăng ký dự thi, đăng ký xét công nhận tốt nghiệp theo hình thức trực tuyến.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 dự kiến diễn ra trong các ngày 25 - 28.6. Bộ GD-ĐT đã công bố lịch thi chi tiết đối với các thí sinh dự thi theo đề thi của Chương trình giáo dục phổ thông 2006 cũng như thí sinh dự thi theo đề thi của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Dự kiến 8 giờ ngày 16.7, các Sở GD-ĐT sẽ công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Chậm nhất ngày 18.7, các trường phổ thông xét công nhận tốt nghiệp THPT cho học sinh.

Giáo dục

Giáo sư Đại học Bắc Kinh chia sẻ góc nhìn kinh tế với chủ đề “Việt Nam thịnh vượng trong Kỷ nguyên mới”
Giáo dục

Giáo sư Đại học Bắc Kinh chia sẻ góc nhìn kinh tế với chủ đề “Việt Nam thịnh vượng trong Kỷ nguyên mới”

Ngày 15.4.2025, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Tọa đàm khoa học với chủ đề “Việt Nam thịnh vượng trong Kỷ nguyên mới”. GS. Lâm Nghị Phu, Viện trưởng Viện Kinh tế học Cấu trúc mới, ĐH Bắc Kinh (Trung Quốc), nguyên Phó Chủ tịch Cấp cao phụ trách Kinh tế phát triển của Ngân hàng Thế giới là diễn giả khách mời của tọa đàm này.

Khung năng lực số trong trường học: Cần những nội dung, tiêu chí cụ thể
Giáo dục

Khung năng lực số trong trường học: Cần những nội dung, tiêu chí cụ thể

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng cho rằng, cần đưa ra những nội dung, tiêu chí cụ thể về Khung năng lực số cho từng đối tượng học sinh, khi áp dụng phải phù hợp với thực tế ở mỗi địa phương, nhà trường. Quá trình xây dựng văn bản phải thận trọng, kỹ lưỡng nhưng cũng không quá cầu toàn, nhận diện được những thách thức sẽ phải đối mặt.