Thí sinh Bắc Ninh đạt điểm cao kỷ lục 98,61/100 tại kỳ thi Đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội

Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, điểm cao nhất của Kỳ thi đánh giá tư duy (TSA) đợt 1 năm 2025 là 98,61/100. Đây là điểm cao nhất từ trước tới nay, phá kỷ lục thủ khoa hiện tại. Thủ khoa kỳ thi TSA đợt 1 đến từ Trường THPT chuyên Bắc Ninh.

Kỳ thi đánh giá tư duy (TSA) đợt 1 năm 2025 được Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức trong 2 kíp thi, chiều Thứ 7 (18.1.2025) và sáng Chủ Nhật (19.1.2025) với gần 14.000 thí sinh đăng ký dự thi.

Kỳ thi được tổ chức cùng thời gian tại 31 điểm thi, trong đó 18 điểm thi tại khu vực Hà Nội và 13 điểm thi ở các địa phương gồm: Lào Cai, Thái Nguyên, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Đà Nẵng. Đợt thi đã diễn ra thành công tốt đẹp với tỷ lệ thí sinh dự thi đạt trên 99%. Công tác chấm thi đã được triển khai khẩn trương ngay sau đó.

Điểm cao nhất của đợt 1 năm 2025 là 98,61/100. Đây là điểm cao nhất từ trước tới nay, phá kỷ lục thủ khoa hiện tại. Thủ khoa của của đợt 1 năm 2025 đến từ Trường THPT chuyên Bắc Ninh.

Có 5 thí sinh đạt trên 90 điểm; 65 thí sinh đạt trên 80 điểm; 637 thí sinh đạt trên 70 điểm. Điểm trung bình của đợt 1 năm 2025 là 54.54/100.

anh-man-hinh-2025-01-24-luc-084336.png
Phổ điểm TSA đợt 1 năm 2025

Top 5 của đợt 1 là các thí sinh đến từ các trường THPT sau:

STT
Tên trường
Tỉnh
1
THPT chuyên Bắc Ninh
Bắc Ninh
2
THPT Vĩnh Bảo
Hải Phòng
3
THPT Tam Dương
Vĩnh Phúc
4
THPT Liễn Sơn
Vĩnh Phúc
5
THPT chuyên Khoa học tự nhiên
Hà Nội

Bắt đầu từ năm 2025, Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ cấp Giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh dạng ký số điện tử và được gửi trực tiếp vào tài khoản đăng ký dự thi của thí sinh trên hệ thống.

Thí sinh truy cập tài khoản đã đăng ký tại địa chỉ https://tsa.hust.edu.vn để xem kết quả thi đợt 1 của mình.

anh-man-hinh-2025-01-24-luc-084544.png

Kết quả Kỳ thi Đánh giá tư duy (TSA) được sử dụng trong công tác xét tuyển đại học mùa tuyển sinh 2025 với gần 50 trường sử dụng. Đại học Bách khoa Hà Nội dự kiến tăng chỉ tiêu xét theo điểm thi Đánh giá tư duy vào 65 chương trình đào tạo.

Kỳ thi Đánh giá tư duy (TSA) năm 2025 còn 2 đợt thi tiếp theo, cụ thể:

Đợt 2: Ngày thi 08-09.03.2025; Ngày mở hệ thống đăng ký 01-06.02.2025

Đợt 3: Ngày thi 26-27.04.2025; Ngày mở hệ thống đăng ký 01-06.04.2025

Giáo dục

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời
Giáo dục

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời

Theo các chuyên gia, để tổ chức phong trào “Bình dân học vụ số” một cách hiệu quả, chất lượng, trước hết cần nâng cao nhận thức. Mỗi người dân, học sinh, giáo viên phải nhận thức được rằng việc trang bị năng lực số là phục vụ chính mình. Phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục, trở thành văn hóa học tập liên tục, xã hội học tập. 

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc
Giáo dục

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc

Năm 2025 là năm đầu tiên Việt Nam thực hiện khảo sát PISA trên máy tính tại 60/63 tỉnh, thành phố, ở 195 trường với 7.200 học sinh tham gia. Cùng với đánh giá các lĩnh vực đọc hiểu, toán và khoa học, đây cũng là lần đầu tiên học sinh Việt Nam được tham gia đánh giá năng lực học tập trong thế giới số.

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "
Tọa đàm - Talkshow

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "

Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức cuộc Tọa đàm: “Bình dân học vụ số - Làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả?”, với mong muốn làm rõ ý nghĩa, tầm quan trọng và tính cấp thiết của phong trào “Bình dân học vụ số”; phân tích những khó khăn, rào cản trong quá trình phổ cập tri thức số tới toàn dân; gợi mở và đề xuất những giải pháp khả thi, sáng tạo và phù hợp với từng nhóm đối tượng, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, người yếu thế, người cao tuổi, người lao động phổ thông…

Tham dự Tọa đàm có các khách mời: Cục Phó Cục Khoa học Công nghệ và Thông tin (Bộ GD-ĐT) Tô Hồng Nam; PGS.TS. Hà Minh Hoàng, Trưởng Khoa Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, Trường Công nghệ, Đại học kinh tế Quốc dân và ông Nguyễn Nhật Quang Hội đồng Sáng lập VINASA -Hiệp hội phần mềm và CNTT Việt Nam.

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí
Giáo dục

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí

Cô giáo Vũ Thị Lan, giáo viên môn Toán, Trường THPT Đống Đa đã giành giải Nhất, tại hội nghị đánh giá kết quả hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cấp trung học phổ thông năm học 2024-2025. Điểm nhấn trong các bài giảng của cô Lan là nội dung kiến thức bám sát thực tiễn, mang đậm tinh thần phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực học sinh.

 Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học
Giáo dục

Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học

Chiều 15.4, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali cùng Phu nhân, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali đã chứng kiến Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam (GDĐT) và Bộ trưởng Bộ Phát triển lao động và Kỹ năng Ethiopia ký, trao Bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục đại học giữa Bộ GD-ĐT Việt Nam và Bộ Giáo dục Ethiopia.

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm
Giáo dục

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm

Ngày 12.4 vừa qua tại Hà Nội và TP.HCM, 24 thí sinh xuất sắc của mùa giải đã được chia thành 6 đội thi thuộc 3 bảng theo khu vực Bắc - Nam. Trên sân khấu, các em thể hiện khả năng tiếng Anh trôi chảy, phong thái tự tin và bản lĩnh khi bàn về những vấn đề xã hội nhức nhối, khiến khán phòng nhiều lần bùng nổ trong những tràng pháo tay dài.

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục
Thời sự Quốc hội

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục

Nguồn lực tài chính cho hoạt động giáo dục trong nhà trường ngoài ngân sách nhà nước, học phí, còn có nguồn tài trợ của cha mẹ học sinh, các tổ chức xã hội, đơn vị, doanh nghiệp. Vì thế, tại cuộc làm việc với Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đề nghị có hướng dẫn cụ thể hơn về xã hội hóa trong giáo dục.