Đồng hành cùng hộ nghèo, gia đình chính sách
Gia đình bà Hồ Thị Mười (xã Sơn Đông, TP. Bến Tre, tỉnh Bến Tre) là một trong những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn được cán bộ công nhân viên (CBCNV) Điện lực TP. Bến Tre (thuộc Công ty Điện lực Bến Tre) hỗ trợ kiểm tra, sửa chữa miễn phí hệ thống điện sau công tơ, đồng thời thay thế đèn chiếu sáng cũ bằng đèn LED tiết kiệm điện.
Bày tỏ sự xúc động, bà Hồ Thị Mười chia sẻ: “Tôi quá nghèo, quá khó khăn! Nhờ anh em Điện lực đến cho quà, cho bóng đèn, kiểm tra, sửa chữa giúp hệ thống điện, tôi vui mừng và cảm ơn nhiều lắm”.
Gia đình bà Mười chỉ là một trong hơn 1.500 hộ nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Bến Tre, cùng hàng nghìn hộ dân khác tại 21 tỉnh, thành phố miền Nam, được ngành điện miền Nam hỗ trợ sửa chữa, lắp mới miễn phí hệ thống điện và tặng quà trong tháng tri ân khách hàng năm 2024. Những hoạt động ý nghĩa này không chỉ giúp các hộ gia đình có hệ thống điện an toàn, yên tâm sử dụng, mà còn lan tỏa niềm tin vào những điều tốt đẹp và sự sẻ chia trong cuộc sống.
Đối với những gia đình khó khăn về nhà ở, EVNSPC hỗ trợ 50 triệu đồng/hộ để xây mới hoặc sửa chữa các căn nhà tình nghĩa, tình thương. Những ngôi nhà được trao tặng ngay trước thềm năm mới Xuân Ất Tỵ càng thêm ý nghĩa, mang đến cho các hộ nghèo cơ hội đón Tết Nguyên đán trong không gian khang trang, ấm áp.
Ông Võ Văn Hoàng (một hộ nghèo ở xã Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An), vừa được ngành điện miền Nam trao tặng nhà tình nghĩa. Chia sẻ niềm xúc động, ông bày tỏ: "Tôi rất vui và hạnh phúc có được một căn nhà mới khang trang như thế này. Cảm ơn Điện lực miền Nam và chính quyền địa phương đã giúp đỡ gia đình tôi. Căn nhà không chỉ là nơi trú ngụ mà còn là niềm hy vọng, là động lực để gia đình tôi cố gắng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.”
Tại Bình Dương, các hoạt động trong Tháng Tri ân khách hàng đã mang lại niềm tin và sức mạnh cho nhiều hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các em học sinh nghèo và học sinh dân tộc thiểu số. Em Hus Si Na, học sinh lớp 3B Trường Tiểu học Hòa Lộc, xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng, phấn khởi chia sẻ: "Con vừa được Công ty Điện lực Bình Dương tặng xe đạp. Con vui lắm, vì đây là ước mơ của con từ rất lâu. Con hứa sẽ học tập thật tốt để không phụ lòng bố mẹ, thầy cô và các cô chú ngành Điện đã tặng quà cho con."
Đồng hành cùng các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố phía Nam trong Tháng Tri ân khách hàng, ngành Điện miền Nam còn triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Thăm hỏi, hỗ trợ các hộ nghèo, hỗ trợ người già neo đơn không có người nương tựa, các gia đình chính sách, các cháu nhỏ mồ côi cha mẹ có hoàn cảnh khó khăn; thăm hỏi, tặng quà, tri ân và tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng…
Chung tay xây dựng Nông thôn mới
Một trong những chương trình nổi bật trong Tháng Tri ân khách hàng năm 2024 của EVNSPC là "Thắp sáng đường quê." Chương trình lắp đặt mới hệ thống đèn năng lượng mặt trời trên các tuyến đường giao thông nông thôn chưa có đèn đường, giúp người dân đi lại an toàn và thuận tiện hơn vào ban đêm.
Ông Trà Dũng Điệp, Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Thọ, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, chia sẻ: “Công trình thắp sáng đường quê là minh chứng cho sự quan tâm sâu sắc của ngành Điện lực Đồng Tháp đối với đời sống người dân, cũng như tinh thần đồng hành cùng địa phương phát triển. Công trình góp phần đảm bảo an ninh trật tự, cải thiện giao thông và mang lại lợi ích thiết thực cho người dân.”
Trong Tháng Tri ân khách hàng năm nay, hàng trăm tuyến đường giao thông nông thôn chưa có đèn đường tại miền Nam sẽ được các Công ty Điện lực thành viên của EVNSPC lắp đặt hệ thống chiếu sáng. Hoạt động này không chỉ hỗ trợ bà con đi lại thuận tiện và an toàn hơn mà còn chung tay cùng chính quyền địa phương tạo diện mạo mới khang trang, sạch đẹp cho các vùng quê.
Ông Nguyễn Văn Hết, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre, khẳng định rằng chương trình Tri ân khách hàng của ngành Điện đã góp phần cùng các cấp, các ngành thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội tại địa phương. Trong thời gian tới, Hội Nông dân huyện sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Điện lực Mỏ Cày Nam để triển khai hiệu quả các chương trình do ngành Điện phát động, góp phần cho Huyện nhà phát triển nông nghiệp, nông thôn và chung tay xây dựng nông thôn mới.
Lắng nghe, đồng hành cùng khách hàng
Ông Bùi Quốc Hoan - Phó Tổng Giám đốc EVNSPC cho biết, EVNSPC luôn trân trọng sự đồng hành và hỗ trợ từ khách hàng sử dụng điện, yếu tố quan trọng giúp đơn vị hoàn thành tốt các chỉ tiêu và nhiệm vụ được giao. Trong Tháng Tri ân khách hàng năm nay, EVNSPC gửi lời cảm ơn sâu sắc đến toàn thể khách hàng thông qua các hoạt động kinh doanh, dịch vụ khách hàng và an sinh xã hội. Đồng thời, EVNSPC nỗ lực tạo sự gắn kết và mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng và cộng đồng bằng cách hỗ trợ trực tiếp, giúp người dân, doanh nghiệp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, đặc biệt trong dịp cuối năm và chuẩn bị đón Xuân Ất Tỵ.
Bên cạnh các hoạt động an sinh xã hội và hỗ trợ hộ nghèo, gia đình chính sách, EVNSPC cùng các Công ty Điện lực đã đồng loạt tổ chức Hội nghị khách hàng nhằm lắng nghe ý kiến phản hồi, giải đáp thắc mắc và tư vấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Ngoài ra, các đơn vị cũng tặng quà cho khách hàng lớn tích cực tham gia điều chỉnh phụ tải tiêu thụ điện trong năm 2024, đồng thời triển khai các chương trình như cấp điện mới, hỗ trợ sửa chữa, kiểm tra, bảo dưỡng miễn phí hệ thống điện sau công tơ, lắp đặt công tơ, vệ sinh và thí nghiệm máy biến áp của khách hàng.
EVNSPC cũng tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong sinh hoạt và sản xuất thông qua các kênh như hội nghị trực tiếp, tổng đài CSKH, ứng dụng, website, tin nhắn, và phối hợp với các cơ quan, đoàn thể chính trị - xã hội. Đặc biệt, các gia đình tiêu biểu trong việc tiết kiệm điện cũng được biểu dương, góp phần lan tỏa ý thức sử dụng điện hiệu quả trong cộng đồng.