Tỷ lệ 1% sẽ được nâng lên thành 3-5% vào năm 2030 tuỳ vào nhiều yếu tố như tình hình thế giới, nguồn cung SAF và tiến độ chuyển đổi sang SAF toàn cầu. Theo đó, SAF là loại nhiên liệu đặc biệt, được tinh chế qua quá trình tổng hợp phức tạp hoặc từ các loại nguyên liệu sinh học như dầu ăn, vụn gỗ…
Hiện nay, loại nhiên liệu này chỉ chiếm 0,2% thị trường nhiên liệu máy bay toàn cầu, tuy nhiên, quá trình này sẽ tiêu tốn khoảng 1.450 tỉ đến 3.200 tỉ USD. Cơ quan Hàng không dân dụng Singapore (CAAS) nhấn mạnh, việc sử dụng SAF đóng vai trò quan trọng cho công cuộc phi carbon hóa ngành hàng không, dự kiến sẽ đóng góp khoảng 65% lượng giảm phát thải carbon cần đạt cho mục tiêu phát thải ròng bằng 0 trước năm 2050.
Song, để thực hiện được mục tiêu chuyển đổi xanh nêu trên, ngành hàng không thế giới sẽ phải vượt qua nhiều thử thách lớn. Nguyên nhân lớn nhất là nguồn cung SAF vẫn còn rất hạn chế và hiện có giá cao gấp 5 lần so với nhiên liệu máy bay phản lực truyền thống.
CAAS đã lên kế hoạch áp dụng thuế SAF đối với việc mua SAF để tạo ra tính tin cậy về chi phí cho các hãng hàng không và khách du lịch. Khoản thuế này sẽ được đặt ở mức cố định, dựa trên mục tiêu SAF và giá SAF dự kiến tại thời điểm đó, nó sẽ thay đổi dựa trên các yếu tố như khoảng cách di chuyển và hạng chuyến bay.