Tạo thuận lợi cho khách hàng tiếp cận các dịch vụ
Hiện nay, Công ty Điện lực Hưng Yên đã cơ bản hoàn thành công tác số hóa dữ liệu, xây dựng thành công kho dữ liệu, tập trung số hóa cho từng bộ phận, bao gồm: số hóa các quy trình cung cấp dịch vụ điện và chăm sóc khách hàng; chuẩn hóa và đảm bảo dữ liệu.
Năm 2024, Công ty Điện lực Hưng Yên tiến tới áp dụng công nghệ số cho lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Đó là, xây dựng hệ thống các báo cáo quản trị từ các dữ liệu đã thu thập được; áp dụng công nghệ ở phạm vi rộng, có sự kết nối giữa các phần mềm kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Công ty đã cơ bản xây dựng môi trường tương tác trên không gian số; công tác sản xuất kinh doanh, vận hành lưới điện, các nghiệp vụ chuyên môn, tương tác giữa các đồng nghiệp, giữa các đơn vị trực thuộc, đơn vị trong ngành được thực hiện hoàn toàn trên môi trường số thông qua các ứng dụng (app) liên thông nội bộ. Công ty đã áp dụng nhiều app nghiệp vụ, giao tiếp khách hàng được sử dụng trên mạng xã hội, zalo, facebook, web… tạo thuận lợi cho khách hàng trong tiếp cận các dịch vụ điện.
Công ty tiếp tục nâng cao các dịch vụ điện trực tuyến trên các nền tảng số, khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi qua các nền tảng trực tuyến như app chăm sóc khách hàng (CSKH) của EVNNPC, website CSKH EVNNPC (https://cskh.npc.com.vn), cổng dịch vụ công quốc gia (http//dichvucong.gov.vn)…
Khách hàng trên địa bàn tỉnh hiện đã quen với các ứng dụng và tiện ích sử dụng của ngành điện. Chỉ cần thao tác ngay trên thiết bị di động là có thể sử dụng các tiện ích cũng như dịch vụ điện ở bất cứ nơi đâu và bất cứ thời gian nào để xử lý nhanh chóng. Các tiện ích được khách hàng sử dụng phổ biến như: tra cứu, quản lý mọi thông tin về điện, từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện; tra cứu các thông tin hoá đơn tiền điện, sản lượng điện tiêu thụ; gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện ngay trên ứng dụng như dịch vụ cấp điện mới; thanh toán hoá đơn tiền điện, hỗ trợ giải đáp thắc mắc…
Ông Nguyễn Đức Thông, Trưởng phòng Viễn thông - Công nghệ thông tin Công ty Điện lực Hưng Yên cho biết: Nhờ ứng dụng kịp thời những thành tựu của chuyển đổi số vào các mặt công tác từ sản xuất đến kinh doanh và dịch vụ khách hàng của Điện lực Hưng Yên, Công ty đã đạt được hiệu quả hoạt động đáng kể trong thời gian vừa qua. Để thích ứng với tốc độ phát triển hiện nay, Công ty Điện lực Hưng Yên sẽ tiếp tục ứng dụng, nghiên cứu chuyển đổi số phù hợp với sự phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp như nâng cấp các phần mềm để phục vụ nhu cầu tốt hơn của khách hàng, phát triển thêm một số phần mềm mới, thiết bị hiện đại để đáp ứng nhu cầu phát triển của lưới điện thông minh.
Tiếp tục nâng cao ứng dụng chuyển đổi số
Trước xu thế chuyển đổi số mạnh mẽ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hưng Yên tiếp tục nâng cao ứng dụng chuyển đổi số để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Việc chuyển đổi số không chỉ thực hiện trong thời gian ngắn mà phải có một quá trình, thay đổi trong thói quen của khách hàng.
Với những nỗ lực và quyết tâm thực hiện mục tiêu chuyển đổi số, Công ty Điện lực Hưng Yên đang từng bước đổi mới, sáng tạo, tích hợp công nghệ số vào mô hình quản trị sản xuất, kinh doanh, quản lý kỹ thuật, góp phần quan trọng vào lộ trình chuyển đổi số của ngành điện, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Để công cuộc chuyển đổi số thành công, được các khách hàng hiểu và tích cực sử dụng ứng dụng như bây giờ, ngành Điện Hưng Yên đã tích cực tuyên truyền và lan tỏa đến tất cả khách hàng từ gần chục năm qua. Từ đó, khách hàng thấy hữu ích và đã thay đổi thói quen thủ công bằng thiết bị, máy móc thông minh phù hợp với xu hướng chuyển đổi số của toàn xã hội.
Công tác giới thiệu đến khách hàng để người dân hiểu và nắm bắt cũng như các tiện ích mà ngành điện đang áp dụng để phục vụ trên lưới điện và các dịch vụ điện cũng ngày càng hiệu quả hơn. Đó là là yếu tố tiên quyết trong việc chuyển đổi số thành công tại Công ty Điện lực Hưng Yên.
Đến nay, khách hàng của Công ty Điện lực Hưng Yên đã chủ động tìm hiểu thông tin dịch vụ điện qua nhiều kênh như website cskh.npc.com.vn, các dịch vụ mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h qua các kênh giao dịch trực tuyến như: App EVNNPC.CSKH; Cổng dịch vụ công Quốc gia (http://dichvucong.gov.vn); Trang Tổng công ty Điện lực miền Bắc – EVNNPC trên ứng dụng zalo; fanpage của Tổng công ty Điện lực miền Bắc trên facebook, fanpage của Công ty Điện lực Hưng Yên, fanpage các Điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Hưng Yên...
Đặc biệt, chỉ với “một chạm” ngay trên thiết bị di động, thiết bị thông minh hoặc máy vi tính là khách hàng có thể dễ dàng tra cứu, nắm bắt mọi thông tin về điện (từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngưng cung cấp điện, hóa đơn tiền điện, dịch vụ cấp điện mới…). Hay, cũng vẫn chỉ với một vài thao tác trên nền tảng không gian số, khách hàng sẽ thực hiện được toàn bộ các dịch vụ điện năng do ngành điện cung cấp như: đăng ký cấp điện mới; thanh toán tiền điện; thay đổi chủ thể, hoặc gia hạn hợp đồng mua bán điện; thay đổi công suất sử dụng điện; thay đổi mục đích sử dụng điện…
Với những nỗ lực nâng cao hiệu quả hoạt động, tình hình sản xuất kinh doanh của Điện lực Hưng Yên đạt được nhiều kết quả tích cực, cùng với đó là bảo đảm vận hành điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Quý 1 năm 2024, Công ty Điện lực Hưng Yên đã hoàn thành toàn diện các mặt hoạt động sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, với mục tiêu hướng đến nâng cao chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Thời gian tới, bên cạnh việc thực hiện đúng các quy trình, quy định của ngành, Công ty sẽ đẩy nhanh quá trình ứng dụng công nghệ hiện đại để gia tăng các trải nghiệm tiện ích về các dịch vụ điện đến với khách hàng.
Năm 2024, Công ty Điện lực Hưng Yên đặt mục tiêu tiếp tục xây dựng và triển khai kế hoạch phát triển, ứng dụng công nghệ thông tin theo từng giai đoạn và triển khai thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh hiệu quả, bảo đảm hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được giao, qua đó tăng thu nhập cho người lao động. Công ty Điện lực Hưng Yên tiếp tục tổ chức vận hành và tuân thủ đúng theo quy trình, quy định, không vi phạm quy trình, không xảy ra tai nạn lao động trong sản xuất kinh doanh, vận hành an toàn ổn định hệ thống lưới điện.
Đồng thời, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, tạo bước chuyển biến tích cực, nâng cao chỉ số hài lòng của khách hàng với Công ty; cải tiến trình tự thủ tục hành chính nội bộ, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng được sử dụng các dịch vụ tư vấn tốt nhất, thông tin chính xác, kịp thời, thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Công ty Điện lực Hưng Yên quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao.