PC Hưng Yên lấy khách hàng sử dụng dịch vụ điện làm trung tâm

Thời gian qua, Công ty Điện lực Hưng Yên đã chủ động ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, công nghệ số vào mọi lĩnh vực hoạt động. Qua đó, cải tiến phương thức điều hành quản trị doanh nghiệp, hướng tới trở thành một doanh nghiệp số, trong đó lấy khách hàng sử dụng dịch vụ điện làm trung tâm.

Tạo thuận lợi cho khách hàng tiếp cận các dịch vụ 

Hiện nay, Công ty Điện lực Hưng Yên đã cơ bản hoàn thành công tác số hóa dữ liệu, xây dựng thành công kho dữ liệu, tập trung số hóa cho từng bộ phận, bao gồm: số hóa các quy trình cung cấp dịch vụ điện và chăm sóc khách hàng; chuẩn hóa và đảm bảo dữ liệu.

Năm 2024, Công ty Điện lực Hưng Yên tiến tới áp dụng công nghệ số cho lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Đó là, xây dựng hệ thống các báo cáo quản trị từ các dữ liệu đã thu thập được; áp dụng công nghệ ở phạm vi rộng, có sự kết nối giữa các phần mềm kinh doanh và dịch vụ khách hàng.  

PC Hưng Yên tăng cường trong công tác chuyển đổi số -0
Nhân viên PC Hưng Yên hướng dẫn khách hàng một số tính năng mới. Ảnh: NPC

Công ty đã cơ bản xây dựng môi trường tương tác trên không gian số; công tác sản xuất kinh doanh, vận hành lưới điện, các nghiệp vụ chuyên môn, tương tác giữa các đồng nghiệp, giữa các đơn vị trực thuộc, đơn vị trong ngành được thực hiện hoàn toàn trên môi trường số thông qua các ứng dụng (app) liên thông nội bộ. Công ty đã áp dụng nhiều app nghiệp vụ, giao tiếp khách hàng được sử dụng trên mạng xã hội, zalo, facebook, web… tạo thuận lợi cho khách hàng trong tiếp cận các dịch vụ điện.

Công ty tiếp tục nâng cao các dịch vụ điện trực tuyến trên các nền tảng số, khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi qua các nền tảng trực tuyến như app chăm sóc khách hàng (CSKH) của EVNNPC, website CSKH EVNNPC (https://cskh.npc.com.vn), cổng dịch vụ công quốc gia (http//dichvucong.gov.vn)…

Khách hàng trên địa bàn tỉnh hiện đã quen với các ứng dụng và tiện ích sử dụng của ngành điện. Chỉ cần thao tác ngay trên thiết bị di động là có thể sử dụng các tiện ích cũng như dịch vụ điện ở bất cứ nơi đâu và bất cứ thời gian nào để xử lý nhanh chóng. Các tiện ích được khách hàng sử dụng phổ biến như: tra cứu, quản lý mọi thông tin về điện, từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện; tra cứu các thông tin hoá đơn tiền điện, sản lượng điện tiêu thụ; gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện ngay trên ứng dụng như dịch vụ cấp điện mới; thanh toán hoá đơn tiền điện, hỗ trợ giải đáp thắc mắc…

Ông Nguyễn Đức Thông, Trưởng phòng Viễn thông - Công nghệ thông tin Công ty Điện lực Hưng Yên cho biết: Nhờ ứng dụng kịp thời những thành tựu của chuyển đổi số vào các mặt công tác từ sản xuất đến kinh doanh và dịch vụ khách hàng của Điện lực Hưng Yên, Công ty đã đạt được hiệu quả hoạt động đáng kể trong thời gian vừa qua. Để thích ứng với tốc độ phát triển hiện nay, Công ty Điện lực Hưng Yên sẽ tiếp tục ứng dụng, nghiên cứu chuyển đổi số phù hợp với sự phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp như nâng cấp các phần mềm để phục vụ nhu cầu tốt hơn của khách hàng, phát triển thêm một số phần mềm mới, thiết bị hiện đại để đáp ứng nhu cầu phát triển của lưới điện thông minh. 

Tiếp tục nâng cao ứng dụng chuyển đổi số

Trước xu thế chuyển đổi số mạnh mẽ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hưng Yên tiếp tục nâng cao ứng dụng chuyển đổi số để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Việc chuyển đổi số không chỉ thực hiện trong thời gian ngắn mà phải có một quá trình, thay đổi trong thói quen của khách hàng.

Với những nỗ lực và quyết tâm thực hiện mục tiêu chuyển đổi số, Công ty Điện lực Hưng Yên đang từng bước đổi mới, sáng tạo, tích hợp công nghệ số vào mô hình quản trị sản xuất, kinh doanh, quản lý kỹ thuật, góp phần quan trọng vào lộ trình chuyển đổi số của ngành điện, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Để công cuộc chuyển đổi số thành công, được các khách hàng hiểu và tích cực sử dụng ứng dụng như bây giờ, ngành Điện Hưng Yên đã tích cực tuyên truyền và lan tỏa đến tất cả khách hàng từ gần chục năm qua. Từ đó, khách hàng thấy hữu ích và đã thay đổi thói quen thủ công bằng thiết bị, máy móc thông minh phù hợp với xu hướng chuyển đổi số của toàn xã hội.

Công tác giới thiệu đến khách hàng để người dân hiểu và nắm bắt cũng như các tiện ích mà ngành điện đang áp dụng để phục vụ trên lưới điện và các dịch vụ điện cũng ngày càng hiệu quả hơn. Đó là là yếu tố tiên quyết trong việc chuyển đổi số thành công tại Công ty Điện lực Hưng Yên. 

Đến nay, khách hàng của Công ty Điện lực Hưng Yên đã chủ động tìm hiểu thông tin dịch vụ điện qua nhiều kênh như website cskh.npc.com.vn, các dịch vụ mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h qua các kênh giao dịch trực tuyến như: App EVNNPC.CSKH; Cổng dịch vụ công Quốc gia (http://dichvucong.gov.vn); Trang Tổng công ty Điện lực miền Bắc – EVNNPC trên ứng dụng zalo; fanpage của Tổng công ty Điện lực miền Bắc trên facebook, fanpage của Công ty Điện lực Hưng Yên, fanpage các Điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Hưng Yên...

Đặc biệt, chỉ với “một chạm” ngay trên thiết bị di động, thiết bị thông minh hoặc máy vi tính là khách hàng có thể dễ dàng tra cứu, nắm bắt mọi thông tin về điện (từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngưng cung cấp điện, hóa đơn tiền điện, dịch vụ cấp điện mới…). Hay, cũng vẫn chỉ với một vài thao tác trên nền tảng không gian số, khách hàng sẽ thực hiện được toàn bộ các dịch vụ điện năng do ngành điện cung cấp như: đăng ký cấp điện mới; thanh toán tiền điện; thay đổi chủ thể, hoặc gia hạn hợp đồng mua bán điện; thay đổi công suất sử dụng điện; thay đổi mục đích sử dụng điện…

Với những nỗ lực nâng cao hiệu quả hoạt động, tình hình sản xuất kinh doanh của Điện lực Hưng Yên đạt được nhiều kết quả tích cực, cùng với đó là bảo đảm vận hành điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Quý 1 năm 2024, Công ty Điện lực Hưng Yên đã hoàn thành toàn diện các mặt hoạt động sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, với mục tiêu hướng đến nâng cao chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Thời gian tới, bên cạnh việc thực hiện đúng các quy trình, quy định của ngành, Công ty sẽ đẩy nhanh quá trình ứng dụng công nghệ hiện đại để gia tăng các trải nghiệm tiện ích về các dịch vụ điện đến với khách hàng.

Năm 2024, Công ty Điện lực Hưng Yên đặt mục tiêu tiếp tục xây dựng và triển khai kế hoạch phát triển, ứng dụng công nghệ thông tin theo từng giai đoạn và triển khai thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh hiệu quả, bảo đảm hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được giao, qua đó tăng thu nhập cho người lao động. Công ty Điện lực Hưng Yên tiếp tục tổ chức vận hành và tuân thủ đúng theo quy trình, quy định, không vi phạm quy trình, không xảy ra tai nạn lao động trong sản xuất kinh doanh, vận hành an toàn ổn định hệ thống lưới điện.

Đồng thời, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, tạo bước chuyển biến tích cực, nâng cao chỉ số hài lòng của khách hàng với Công ty; cải tiến trình tự thủ tục hành chính nội bộ, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng được sử dụng các dịch vụ tư vấn tốt nhất, thông tin chính xác, kịp thời, thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Công ty Điện lực Hưng Yên quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao.

Đời sống

Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức giáo dục kỹ năng sống, tư vấn tuyển sinh
Đời sống

Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức giáo dục kỹ năng sống, tư vấn tuyển sinh

Sáng nay, 31.3, tại Trường Trung học phổ thông Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, gần 1.500 học sinh đã tham gia buổi giáo dục kỹ năng sống vô cùng bổ ích do giảng viên Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức. Qua đó, giúp các em trang bị kiến thức thực tiễn, góp phần định hướng tương lai, hỗ trợ học sinh phát triển toàn diện và khuyến khích tinh thần vượt khó.

Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines Đặng Ngọc Hòa khẳng định sự cùng đồng lòng cùng hỗ trợ từ các cơ quan quản lý và các chuyên gia, VNA sẽ tiếp tục khẳng định vị thế hãng hàng không hàng đầu khu vực. Ảnh: VNA
Đời sống

Vietnam Airlines nâng cao năng lực quản lý khủng hoảng

Vietnam Airlines vừa tổ chức chương trình diễn tập và hội thảo quản lý khủng hoảng, khẳng định cam kết mạnh mẽ của Hãng Hàng không Quốc gia trong việc nâng cao năng lực ứng phó khủng hoảng, bảo vệ an toàn hành khách, cán bộ nhân viên và uy tín thương hiệu, đồng thời củng cố vị thế tiên phong trong ngành hàng không khu vực và toàn cầu.

Công chức UBND xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh
Đời sống

Sát hạch để sàng lọc đội ngũ công chức

Dự án Luật Cán bộ, công chức (sửa đổi) đang được Bộ Nội vụ lấy ý kiến góp ý. So với luật hiện hành, dự thảo Luật đã sửa đổi, bổ sung nhiều quy định mới, trong đó bổ sung quy định về sát hạch để thực hiện cơ chế sàng lọc đội ngũ công chức theo nguyên tắc cạnh tranh, “có vào, có ra”, “có lên, có xuống” để giải quyết tình trạng né tránh, đùn đẩy, chây ì; tâm lý đã vào Nhà nước là an toàn, “tình trạng công chức suốt đời”.

Lực lượng Công an, Quân đội lên đường cứu trợ động đất tại Myanmar
Đời sống

Lực lượng Công an, Quân đội lên đường cứu trợ động đất tại Myanmar

Trước tình hình khẩn cấp tại Myanmar sau thảm hoạ động đất, Bộ Công an và Bộ Quốc phòng đã nhanh chóng cử đoàn sang cứu trợ người dân Myanmar. Hãng hàng không Vietjet dùng hai máy bay A330 và A321 hiện đại tham gia nhiệm vụ đặc biệt chuyên chở đoàn công tác của Bộ Công an và Bộ Quốc phòng Việt Nam tới Myanmar.

Ra mắt cuốn sách “Lan hài Việt Nam - Vẻ đẹp quyến rũ của tự nhiên” của tác giả Chu Xuân Cảnh
Đời sống

Ra mắt cuốn sách “Lan hài Việt Nam - Vẻ đẹp quyến rũ của tự nhiên” của tác giả Chu Xuân Cảnh

Ngày 30.3, cuốn sách đầu tiên với nội dung toàn bộ về Lan Hài ở Việt Nam đã được ra mắt. Với phiên bản song ngữ, cuốn sách “Lan hài Việt Nam - Vẻ đẹp quyến rũ của tự nhiên” của tác giả Chu Xuân Cảnh  phối hợp với công ty Sách Liên Việt cho ra đời đã mang lại những hiểu biết mới cho độc giả về loài lan quyến rũ của Việt Nam. 

Bảo đảm quyền lợi tối đa cho người bệnh
Xã hội

Bảo đảm quyền lợi tối đa cho người bệnh

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả thực hiện chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) và công tác giám định BHYT quý I.2025. Phó Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Đức Hòa chủ trì Hội nghị.

Phó Giám đốc Chu Mạnh Sinh chúc mừng Đoàn Thanh niên BHXH Việt Nam
Xã hội

Nhiệt huyết, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo

Những năm qua, nhận được sự chỉ đạo sát sao và thường xuyên của Đảng ủy, lãnh đạo Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, các hoạt động Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên BHXH Việt Nam được tổ chức bài bản, ý nghĩa, thiết thực trên nhiều mặt công tác đoàn, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

Những chính sách mới nổi bật có hiệu lực trong tháng 4.2025
Xã hội

Những chính sách mới nổi bật có hiệu lực trong tháng 4.2025

Trong tháng 4.2025, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến quản lý lao động, tiền lương, thù lao, tiền thưởng trong doanh nghiệp nhà nước; sửa đổi, bổ sung quy định về chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt đối với sinh viên sư phạm.

Cần có giải pháp kịp thời hỗ trợ tâm lý giúp người lao động sau tinh giản biên chế
Xã hội

Cần có giải pháp kịp thời hỗ trợ tâm lý giúp người lao động sau tinh giản biên chế

Dù thay đổi là tất yếu cho sự phát triển, nhưng tác động tức thời đối với sức khỏe tâm lý của người lao động là không tránh khỏi. Nếu nhà quản lý không đưa ra giải pháp kịp thời, sẽ dẫn đến vấn đề lớn hơn trong tổ chức như giảm hiệu suất, giảm gắn bó, người lao động rơi vào trạng thái dè chừng và phòng vệ. 

Năm 2025, tỉnh Yên Bái đặt mục tiêu hỗ trợ xóa 100% nhà tạm, nhà dột nát cho các hộ nghèo và hộ gia đình có công với cách mạng.
Đời sống

Yên Bái đặt quyết tâm cao cho mục tiêu xóa nhà tạm

Năm 2025, tỉnh Yên Bái đặt mục tiêu hỗ trợ xóa 100% nhà tạm, nhà dột nát cho các hộ nghèo và hộ gia đình có công với cách mạng. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về nguồn lực và điều kiện kinh tế - xã hội, song, Yên Bái luôn quyết tâm huy động tối đa mọi nguồn lực xã hội để thực hiện hiệu quả chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2025.

Mở rộng đối tượng, linh hoạt mức đóng bảo hiểm thất nghiệp
Đời sống

Mở rộng đối tượng, linh hoạt mức đóng bảo hiểm thất nghiệp

Nghị quyết số 28-NQ/TW về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội đã đặt ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2030 đạt 60% lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia bảo hiểm xã hội. Để đạt được mục tiêu trên, Luật Việc làm (sửa đổi) đang được xem xét sửa đổi với nhiều chính sách mới quan trọng như mở rộng đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp, sửa đổi mức đóng bảo hiểm thất nghiệp...