
Chương trình diễn ra hai hoạt động trọng tâm là thực hành xử lý khủng hoảng và hội thảo quản lý khủng hoảng với sự tham gia của ông John Bailey - bậc thầy trong lĩnh vực xử lý khủng hoảng truyền thông, Giám đốc điều hành Global Communications Consulting; Bà Abigail Pollard - Chuyên gia về quản lý khủng hoảng hàng không, Giám đốc điều hành Blake Emergency Services và ông Mert Hifzi - Luật sư, chuyên gia tư vấn lĩnh vực hàng không của Công ty luật HFW.

Chương trình diễn tập tập trung vào thực hành kích hoạt và xử lý khủng hoảng qua các ví dụ điển hình, phân tích các sự cố hàng không gần đây trên thế giới; đồng thời tư vấn cải tiến hệ thống tài liệu, quy trình ứng phó hiện hành của Vietnam Airlines.
Đặc biệt, một phiên diễn tập riêng cho lãnh đạo Vietnam Airlines với các tình huống giả định cụ thể đã được thực hiện bài bản, tập trung vào vai trò của người chủ chốt trong xử lý khủng hoảng, bảo đảm sự chủ động và thống nhất trong mọi tình huống.
Chia sẻ tại sự kiện, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines Đặng Ngọc Hòa khẳng định: “Quản lý khủng hoảng không chỉ là phản ứng khi sự cố xảy ra, mà là sự chuẩn bị, phòng ngừa để giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn. Vietnam Airlines đưa ra tình huống diễn tập xấu nhất để xây dựng và chuẩn bị kịch bản tốt nhất. Là Hãng hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines ý thức sâu sắc về trách nhiệm bảo đảm an toàn, duy trì hoạt động ổn định và bảo vệ uy tín, không chỉ của hãng mà còn của ngành hàng không Việt Nam trên trường quốc tế.”

Trong khi đó, hội thảo quản lý khủng hoảng là nơi các chuyên gia quốc tế và lãnh đạo ngành hàng không cùng thảo luận về ứng phó khủng hoảng thông qua bài học từ vụ việc của các hãng hàng không trên thế giới.
Đây không chỉ là cơ hội học hỏi từ kinh nghiệm quốc tế mà còn là dịp để Vietnam Airlines hoàn thiện năng lực ứng phó trong bối cảnh ngành hàng không đối mặt với nhiều thách thức như sự cố kỹ thuật, khai thác, thiên tai, dịch bệnh, tấn công mạng và khủng hoảng truyền thông.
Cũng tại hội thảo, Tổng giám đốc Vietnam Airlines Lê Hồng Hà nhấn mạnh, công tác quản lý khủng hoảng không chỉ là câu chuyện về hệ thống hay quy trình, mà còn nằm ở tinh thần trách nhiệm và sự chủ động của mỗi cá nhân. Vì vậy, ở mỗi cán bộ, nhân viên Vietnam Airlines luôn giữ vững tinh thần “Không khoan nhượng với rủi ro”, chung tay xây dựng môi trường làm việc an toàn, chuyên nghiệp và sẵn sàng đối mặt với mọi thách thức.

Với 30 năm “Cất cánh cùng niềm tin”, Vietnam Airlines không chỉ dẫn đầu về chất lượng dịch vụ mà còn tiên phong trong việc bảo đảm an toàn và ứng phó khủng hoảng. Sự kiện này minh chứng cho cam kết của Vietnam Airlines trong việc nâng cao năng lực quản lý, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của ngành hàng không quốc tế, sẵn sàng đối mặt và vượt qua mọi thách thức, mang lại giá trị tối ưu cho khách hàng và cộng đồng.