Ninh Bình đón trên 222 nghìn lượt khách dịp nghỉ lễ 2.9

Theo thông tin từ Sở Du lịch Ninh Bình, từ ngày 1 - 4.9, địa phương này đón 222.705 lượt khách, tăng 47,5% so với kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm 2022.

Cụ thể, trong đó có 19.646 lượt khách quốc tế, tăng 128% so với năm 2022; khách du lịch nội địa đạt 203.059 lượt khách, tăng 42,6% so với năm 2022. Doanh thu đạt trên 230 tỷ đồng, tăng 27,8% so với năm 2022.

Một số khu, điểm du lịch tiếp đón đông du khách như: khu du lịch Tràng An đón 54.000 lượt khách; khu phố cổ Hoa Lư đón trên 42.000 lượt; khu chùa Bái Đính đón trên 41.000 lượt; vườn chim Thung Nham đón gần 30.000 lượt; vườn quốc gia Cúc Phương đón gần 8.000 lượt khách...

Ninh Bình đón trên 222 nghìn lượt khách dịp nghỉ lễ 2.9 -0
Khu phố cổ Hoa Lư đón trên 42.000 lượt khách dịp nghỉ lễ vừa qua. Ảnh: PCHL

Đáng chú ý, sau một thời gian tạm dừng đón khách tham quan để tiến hành các hoạt động phục hồi cảnh quan, bảo tồn, tôn tạo các giá trị lịch sử, văn hóa, đồng thời sắp xếp lại bộ máy tổ chức, nội quy, quy chế… tuyến du lịch đường thủy Đình Các - Tam Cốc thuộc khu du lịch Tam Cốc - Bích Động đã hoạt động trở lại đúng dịp nghỉ lễ 2.9 và đã đón gần 6.500 lượt khách.

Công suất sử dụng phòng bình quân toàn tỉnh trong dịp nghỉ lễ đạt từ 70 - 75%. Đặc biệt tối ngày 2.9 và 3.9, công suất sử dụng phòng đạt trên 90%. Các cơ sở lưu trú lớn đều kín phòng trong dịp nghỉ lễ.

Ninh Bình đón trên 222 nghìn lượt khách dịp nghỉ lễ 2.9 -0
Tuyến du lịch đường thủy Đình Các - Tam Cốc thuộc khu du lịch Tam Cốc - Bích Động vừa hoạt động trở lại, đón gần 6.500 lượt khách. Ảnh: SDLNB

Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình Bùi Văn Mạnh cho biết, hoạt động đón tiếp khách du lịch tại các khu, điểm du lịch, cơ sở kinh doanh du lịch được bảo đảm an toàn, chu đáo; các cơ sở kinh doanh du lịch đã thực hiện nghiêm công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh; tổ chức thực hiện niêm yết giá công khai và bán đúng giá niêm yết; kinh doanh dịch vụ du lịch lữ hành theo quy định của pháp luật, bảo đảm cơ sở vật chất, nguồn nhân lực phục vụ khách du lịch.

Trước đó, Sở Du lịch đã đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá du lịch Ninh Bình trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội; bên cạnh đó đã tổ chức 4 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch, du lịch cộng đồng cho trên 300 người lao động du lịch trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách...

Du lịch - Thể thao

Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch và giới thiệu chương trình ưu đãi thu hút khách du lịch đến Quảng Nam năm 2025 sáng 10.4 tại Hà Nội
Văn hóa - Thể thao

Quảng Nam - Miền xanh di sản

Chương trình ưu đãi thu hút khách du lịch đến Quảng Nam năm 2025 với chủ đề “Quảng Nam - Miền xanh di sản”, với hai giai đoạn: “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè” từ tháng 4 - 8 và “Mùa vàng xứ Quảng” từ tháng 9 - 11.

Huyền thoại “Cá mập trắng” Greg Norman khảo sát sân golf T&T Văn Lang Empire chuẩn bị cho trải nghiệm 18 hố
Du lịch - Thể thao

Huyền thoại “Cá mập trắng” Greg Norman khảo sát sân golf T&T Văn Lang Empire chuẩn bị cho trải nghiệm 18 hố

Ngày 7.4.2025, huyền thoại “Cá mập trắng” Greg Norman - biểu tượng lừng danh của làng golf thế giới, và là kiến trúc sư đứng sau thiết kế tổng thể sân golf T&T Văn Lang Empire (huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) đã có chuyến thăm và khảo sát thực địa dự án. Sự kiện này đánh dấu sự trở lại của ông sau hơn 2 năm kể từ lần khảo sát đầu tiên, đồng thời là bước chuẩn bị cuối cùng cho giai đoạn hoàn thiện sân golf và đưa vào vận hành 18 hố golf thời gian tới.

Ngoài tour đêm đền Hùng, Phú Thọ xây dựng các sản phẩm mới góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc
Văn hóa

Kết nối linh thiêng nguồn cội

Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2025 không chỉ là dịp để tri ân công đức tổ tiên mà còn là cơ hội để Phú Thọ nâng tầm thương hiệu du lịch địa phương. Với sự cải tiến trong tổ chức lễ hội, đa dạng hóa trải nghiệm, nâng cao chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ số, Phú Thọ mong muốn mang đến lễ hội trang nghiêm, hấp dẫn, bảo đảm tính bền vững trong phát triển du lịch.

Việc ra mắt các sản phẩm chất lượng sẽ góp phần đưa du lịch tàu biển Việt Nam phát triển
Du lịch - Thể thao

Du lịch tàu biển cần chiến lược tổng thể để bứt phá

Liên tiếp các siêu du thuyền quốc tế cập cảng Việt Nam những tháng đầu năm cho thấy tiềm năng phát triển của du lịch tàu biển. Theo các doanh nghiệp, cần có chiến lược tổng thể để thúc đẩy du lịch tàu biển bứt phá hơn nữa, trong đó tập trung cải thiện cơ sở hạ tầng, dịch vụ và chính sách thu hút khách.

Du khách trải nghiệm ứng dụng tìm kiếm và đặt phòng khách sạn tại các điểm du lịch
Du lịch - Thể thao

Thúc đẩy doanh nghiệp du lịch ứng dụng công nghệ

Nhằm tạo cơ hội để doanh nghiệp du lịch tiếp cận và ứng dụng công nghệ, tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam tại Hà Nội - VITM Hà Nội 2025 sẽ có gian hàng giới thiệu các ứng dụng tiêu biểu của trí tuệ nhân tạo (AI), robot trong lĩnh vực lữ hành, khách sạn và dịch vụ du lịch.

Triển khai Dự án 'Yêu lắm Việt Nam' tại Đắk Lắk
Xã hội

Triển khai Dự án 'Yêu lắm Việt Nam' tại Đắk Lắk

Cùng với các tỉnh, thành phố trên cả nước, Báo Nhân Dân phối hợp các đối tác công nghệ và các cơ quan, địa phương liên quan của tỉnh Đắk Lắk tiến hành triển khai lắp đặt chip NFC (công nghệ kết nối không dây) tại các địa danh lịch sử, văn hóa, du lịch trên địa bàn tỉnh.