Nhiều hoạt động lành mạnh, bổ ích dành cho các bạn nhỏ tại Trại hè Camp Blast 2024

Đầu tháng 7 vừa qua, Trại hè Camp Blast 2024: Trạm Mây Bay đã diễn ra thành công tại Trường TH School với nhiều hoạt động lành mạnh, thú vị dành cho các em nhỏ từ 7 - 13 tuổi.

Camp Blast là trại hè kỹ năng 6 ngày dành cho các em nhỏ từ 7 - 13 tuổi được tổ chức thường niên bởi Câu lạc bộ Môi trường và Xã hội trực thuộc THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam (Green Hanoi Amsterdam). Sau 11 năm hoạt động, trại hè Camp Blast đã để lại nhiều dấu ấn với các bạn nhỏ và phụ huynh trên toàn địa bàn TP. Hà Nội.

Nối tiếp thành công của các mùa trước, Trại hè Camp Blast 2024 tạo nên một sân chơi trải nghiệm bổ ích và lý thú để các em nhỏ phát huy thế mạnh của bản thân, cũng như tìm kiếm đam mê của riêng mình.

5 (1) (1).jpg -0
Các bạn nhỏ tham gia Trại hè Camp Blast 2024: Trạm Mây Bay 

Với chủ đề Trạm Mây Bay, Ban Tổ chức hướng đến xây dựng một “căn cứ bí mật” để các bạn nhỏ được thỏa sức tưởng tượng và sáng tạo, đồng thời học hỏi nhiều kiến thức mới lạ theo chủ đề các ngày.

Sau 6 ngày trải nghiệm, thông qua các hoạt động bổ ích, các bạn nhỏ được phát triển toàn diện về tư duy, kỹ năng khác nhau xoay quanh các chủ đề như: Khoa học, văn hóa thể thao, nghệ thuật và cảm xúc. 

4 (1).jpg -0
3 (3) (1).jpg -0
Các hoạt động tại trại hè giúp các em nhỏ phát triển toàn diện về tư duy và kỹ năng

Ngoài hoạt động học tập, vui chơi, các bạn nhỏ còn được làm quen và tiếp xúc với bạn bè đồng trang lứa hay các anh chị tình nguyện viên năng động, sáng tạo. Từ đó, các em được tiếp thêm năng lượng khám phá thế giới, cũng như khám phá chính mình và phát huy khả năng của bản thân trong một tập thể chung. 

2 (1) (1).jpg -0
Các bạn nhỏ vẽ tranh cùng tình nguyện viên tại Trại hè 
set ảnh bìa (1).jpg -0
Đêm Gala “Vì tinh tú” để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp 

Đồng Trưởng Ban tổ chức Camp Blast 2024, em Đoàn Nguyễn Nhật Ánh kỳ vọng, qua các hoạt động được chuẩn bị chỉn chu và đa dạng, Trại hè có thể truyền tải nhiều kiến thức bổ ích và đa chiều cho các em trại viên, cũng như giúp đỡ các bạn nhỏ trong việc luyện tập các kỹ năng mềm thiết thực.

Bên cạnh việc củng cố nhiều kiến thức quan trọng và thực tiễn, trại hè còn tạo nên một sân chơi an toàn và vui nhộn để các em nhỏ giải trí, kết bạn, có những khoảng thời gian đáng nhớ trước khi bước vào năm học mới.

Giáo dục

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời
Giáo dục

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời

Theo các chuyên gia, để tổ chức phong trào “Bình dân học vụ số” một cách hiệu quả, chất lượng, trước hết cần nâng cao nhận thức. Mỗi người dân, học sinh, giáo viên phải nhận thức được rằng việc trang bị năng lực số là phục vụ chính mình. Phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục, trở thành văn hóa học tập liên tục, xã hội học tập. 

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc
Giáo dục

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc

Năm 2025 là năm đầu tiên Việt Nam thực hiện khảo sát PISA trên máy tính tại 60/63 tỉnh, thành phố, ở 195 trường với 7.200 học sinh tham gia. Cùng với đánh giá các lĩnh vực đọc hiểu, toán và khoa học, đây cũng là lần đầu tiên học sinh Việt Nam được tham gia đánh giá năng lực học tập trong thế giới số.

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "
Tọa đàm - Talkshow

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "

Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức cuộc Tọa đàm: “Bình dân học vụ số - Làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả?”, với mong muốn làm rõ ý nghĩa, tầm quan trọng và tính cấp thiết của phong trào “Bình dân học vụ số”; phân tích những khó khăn, rào cản trong quá trình phổ cập tri thức số tới toàn dân; gợi mở và đề xuất những giải pháp khả thi, sáng tạo và phù hợp với từng nhóm đối tượng, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, người yếu thế, người cao tuổi, người lao động phổ thông…

Tham dự Tọa đàm có các khách mời: Cục Phó Cục Khoa học Công nghệ và Thông tin (Bộ GD-ĐT) Tô Hồng Nam; PGS.TS. Hà Minh Hoàng, Trưởng Khoa Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, Trường Công nghệ, Đại học kinh tế Quốc dân và ông Nguyễn Nhật Quang Hội đồng Sáng lập VINASA -Hiệp hội phần mềm và CNTT Việt Nam.

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí
Giáo dục

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí

Cô giáo Vũ Thị Lan, giáo viên môn Toán, Trường THPT Đống Đa đã giành giải Nhất, tại hội nghị đánh giá kết quả hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cấp trung học phổ thông năm học 2024-2025. Điểm nhấn trong các bài giảng của cô Lan là nội dung kiến thức bám sát thực tiễn, mang đậm tinh thần phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực học sinh.

 Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học
Giáo dục

Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học

Chiều 15.4, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali cùng Phu nhân, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali đã chứng kiến Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam (GDĐT) và Bộ trưởng Bộ Phát triển lao động và Kỹ năng Ethiopia ký, trao Bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục đại học giữa Bộ GD-ĐT Việt Nam và Bộ Giáo dục Ethiopia.

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm
Giáo dục

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm

Ngày 12.4 vừa qua tại Hà Nội và TP.HCM, 24 thí sinh xuất sắc của mùa giải đã được chia thành 6 đội thi thuộc 3 bảng theo khu vực Bắc - Nam. Trên sân khấu, các em thể hiện khả năng tiếng Anh trôi chảy, phong thái tự tin và bản lĩnh khi bàn về những vấn đề xã hội nhức nhối, khiến khán phòng nhiều lần bùng nổ trong những tràng pháo tay dài.

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục
Thời sự Quốc hội

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục

Nguồn lực tài chính cho hoạt động giáo dục trong nhà trường ngoài ngân sách nhà nước, học phí, còn có nguồn tài trợ của cha mẹ học sinh, các tổ chức xã hội, đơn vị, doanh nghiệp. Vì thế, tại cuộc làm việc với Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đề nghị có hướng dẫn cụ thể hơn về xã hội hóa trong giáo dục.