Năm 2024, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải xét tuyển 5.000 chỉ tiêu, mở nhiều ngành học mới

Năm 2024, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải tuyển 5.000 chỉ tiêu.  Năm nay, nhà trường mở mới và tuyển sinh nhiều nhóm ngành phục vụ nhu cầu của xã hội. 

Năm 2024, Trường Đại học Công nghệ Giao thông, năm nay trường sử dụng 4 phương thức xét tuyển gồm:

Phương thức tuyển thẳng,  thực hiện theo quy định tại Thông tư số 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06.06.2022 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, cụ thể: Anh hùng lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc; Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, quốc tế hoặc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, quốc tế do Bộ GD-ĐT tổ chức, cử tham gia; Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong các kỳ thi tay nghề khu vực ASEAN và thi tay nghề quốc tế do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cử đi; thời gian đoạt giải không quá 3 năm tính tới thời điểm xét tuyển thẳng.

Thời gian, hình thức xét tuyển: theo quy định, kế hoạch của Bộ GD-ĐT.

Đối với phương thức xét học bạ kết hợp, đối tượng xét tuyển: Thí sinh được công nhận tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.

Thời gian xét tuyển chia làm 2 đợt. Đợt 1 từ ngày 15.3.2024; đợt 2: từ ngày 03.5.2024

Hình thức xét tuyển: thí sinh đăng ký trực tiếp hoặc trực tuyến. Về cách thức xét tuyển, thí sinh sử dụng điểm trung bình cộng của 3 học kỳ (học kỳ 1 lớp 11, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) của các môn trong tổ hợp đăng ký xét tuyển.  

Nhà trường quy định điều kiện đăng ký xét tuyển là thí sinh có điểm tổ hợp môn xét tuyển >=18.0

Năm 2024, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải mở mới và tuyển sinh 2 ngành Luật và Ngôn ngữ Anh; 4 chuyên ngành phục vụ chiến lược phát triển ngành đường sắt (Xây dựng Cầu – đường sắt, Xây dựng Đường sắt – Metro; Đầu máy toa xe- tầu điện Metro; Quản lý và điều hành vận tải đường sắt); chuyên ngành Quản lý, khai thác và bảo trì đường cao tốc; chuyên ngành Mô hình thông tin công trình trong dự án hạ tầng giao thông và chuyên ngành Công nghệ kỹ thuật vi mạch bán dẫn.

Ngoài ra, nhà trường dự kiến đào tạo 3 chương trình định hướng thực tập và làm việc tại Nhật Bản (gồm Logistics và quản lý chuỗi cung ứng; Công nghệ kỹ thuật Điện tử - viễn thông; Công nghệ kỹ thuật xây dựng Cầu đường bộ) và 1 chương trình tăng cường tiếng Anh (ngành Công nghệ thông tin).

Bảng mã tổ hợp môn xét tuyển cho tất cả các ngành:

Mã tổ hợp

Các môn thi của tổ hợp xét tuyển

A00

Toán , Vật lý, Hóa học

A01

Toán, Vật lý, Tiếng Anh

D01

Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh

D07

Toán, Hóa học, Tiếng Anh

Điểm chênh lệch giữa các tổ hợp: bằng 0.

Phương thức thứ 3 là xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 

Với phương thức này, đối tượng xét tuyển: tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và được công nhận tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.

Thời gian, hình thức xét tuyển: thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Cách thức xét tuyển: thí sinh sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 để xét tuyển.

Bảng mã tổ hợp môn xét tuyển cho tất cả các ngành:

Mã tổ hợp

Các môn thi của tổ hợp xét tuyển

A00

Toán , Vật lý, Hóa học

A01

Toán, Vật lý, Tiếng Anh

D01

Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh

D07

Toán, Hóa học, Tiếng Anh

+ Điểm chênh lệch giữa các tổ hợp: bằng 0.

Phương thức 4, xét tuyển dựa trên kết quả thi đánh giá tư duy do Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức năm 2024. 

Đối tượng xét tuyển là thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá tư duy do Đại học Bách Khoa Hà Nội tổ chức năm 2024 và được công nhận tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.

Điều kiện đăng ký xét tuyển là thí sinh có tổng điểm thi đánh giá tư duy do Đại học Bách Khoa Hà Nội tổ chức năm 2024 đạt từ 50 điểm trở lên.

Phương thức này xét tuyển cùng thời gian với phương thức xét điểm thi THPT.

Hình thức xét tuyển là đăng ký trực tuyến trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT sau kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Danh mục ngành/ nghề chuyên ngành tuyển sinh của Trường Đại học Giao thông vận tải cơ sở Hà Nội:

TT

Mã ngành

Ngành

Chuyên ngành

A. CÁC CHƯƠNG TRÌNH CHUẨN

7340101

Quản trị kinh doanh

Quản trị doanh nghiệp

Quản trị Marketing

7340122

Thương mại điện tử

Thương mại điện tử

7340201

Tài chính – Ngân hàng

Tài chính doanh nghiệp

Hải quan và Logistics

7340301

Kế toán

Kế toán doanh nghiệp

7480104

Hệ thống thông tin

Hệ thống thông tin

7480201

Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin

Trí tuệ nhân tạo và giao thông thông minh

7510102

Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng

CNKT công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp

Xây dựng và quản lý hạ tầng đô thị

Kiến trúc nội thất

7510104

Công nghệ kỹ thuật giao thông

Công nghệ kỹ thuật xây dựng Cầu đường bộ

Hạ tầng giao thông đô thị thông minh

Thanh tra và quản lý công trình giao thông

Xây dựng Đường sắt - Metro (*)

Xây dựng Cầu – đường sắt (*)

Quản lý, khai thác và bảo trì đường cao tốc (*)

Mô hình thông tin công trình (BIM) trong dự án hạ tầng giao thông (*)

7510201

Công nghệ kỹ thuật Cơ khí

CNKT Đầu máy -toa xe và tàu điện Metro

CNKT Tàu thủy

CNKT Máy xây dựng

Công nghệ chế tạo máy

7510203

Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử

Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử

Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử trên ô tô

7510205

Công nghệ kỹ thuật Ô tô

Công nghệ kỹ thuật ô tô

Công nghệ ô tô và giao thông thông minh

7510302

Công nghệ kỹ thuật Điện tử - viễn thông

Công nghệ kỹ thuật điện tử - viễn thông

Công nghệ kỹ thuật vi mạch bán dẫn (*)

7510406

Công nghệ kỹ thuật môi trường

Công nghệ và quản lý môi trường

7510605

Logistics và quản lý chuỗi cung ứng

Logistics và quản lý chuỗi cung ứng

Logistics và hạ tầng giao thông

7580301

Kinh tế xây dựng

Kinh tế xây dựng

7840101

Khai thác vận tải

Logistics và vận tải đa phương thức

Quản lý và điều hành vận tải đường sắt (*)

7580302

Quản lý xây dựng

Quản lý xây dựng

7380101

Luật

Luật (*)

7220201

Ngôn ngữ Anh

Ngôn ngữ Anh (*)

B. CHƯƠNG TRÌNH TĂNG CƯỜNG NGOẠI NGỮ

1.

7480201TA

Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin (tăng cường tiếng Anh)*

C. CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH HƯỚNG THỰC TẬP VÀ LÀM VIỆC TẠI NHẬT BẢN

1.

7510605NB

Logistics và quản lý chuỗi cung ứng

Logistics và quản lý chuỗi cung ứng (tăng cường tiếng Nhật, định hướng thực tập và làm việc tại Nhật Bản)*

2.

7510302NB

Công nghệ kỹ thuật Điện tử - viễn thông

Công nghệ kỹ thuật Điện tử - Viễn thông (tăng cường tiếng Nhật, định hướng thực tập và làm việc tại Nhật Bản)*

3.

7510104NB

Công nghệ kỹ thuật giao thông

Công nghệ kỹ thuật xây dựng Cầu đường bộ ((tăng cường tiếng Nhật, định hướng thực tập và làm việc tại Nhật Bản)*

D. CHƯƠNG TRÌNH LIÊN KẾT ĐÀO TẠO QUỐC TẾ

1.

7480201LK

Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin – ĐH Công nghệ thông tin và quản lý Ba Lan- UITM cấp bằng

2.

7510605LK

Logistics và quản lý chuỗi cung ứng

Logistics và quản lý chuỗi cung ứng - Trường Đại học Tongmyong - Hàn Quốc cấp bằng

Tại cơ sở Vĩnh Phúc:

TT

Mã ngành

Tên Ngành

Chuyên ngành

CÁC CHƯƠNG TRÌNH CHUẨN

1.

7340301

Kế toán

Kế toán doanh nghiệp

2.

7510205

Công nghệ kỹ thuật Ô tô

Công nghệ kỹ thuật Ô tô

3.

7480201

Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin

4.

7510104

Công nghệ kỹ thuật giao thông

CNKT xây dựng Cầu đường bộ

Giáo dục

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời
Giáo dục

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời

Theo các chuyên gia, để tổ chức phong trào “Bình dân học vụ số” một cách hiệu quả, chất lượng, trước hết cần nâng cao nhận thức. Mỗi người dân, học sinh, giáo viên phải nhận thức được rằng việc trang bị năng lực số là phục vụ chính mình. Phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục, trở thành văn hóa học tập liên tục, xã hội học tập. 

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc
Giáo dục

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc

Năm 2025 là năm đầu tiên Việt Nam thực hiện khảo sát PISA trên máy tính tại 60/63 tỉnh, thành phố, ở 195 trường với 7.200 học sinh tham gia. Cùng với đánh giá các lĩnh vực đọc hiểu, toán và khoa học, đây cũng là lần đầu tiên học sinh Việt Nam được tham gia đánh giá năng lực học tập trong thế giới số.

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "
Tọa đàm - Talkshow

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "

Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức cuộc Tọa đàm: “Bình dân học vụ số - Làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả?”, với mong muốn làm rõ ý nghĩa, tầm quan trọng và tính cấp thiết của phong trào “Bình dân học vụ số”; phân tích những khó khăn, rào cản trong quá trình phổ cập tri thức số tới toàn dân; gợi mở và đề xuất những giải pháp khả thi, sáng tạo và phù hợp với từng nhóm đối tượng, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, người yếu thế, người cao tuổi, người lao động phổ thông…

Tham dự Tọa đàm có các khách mời: Cục Phó Cục Khoa học Công nghệ và Thông tin (Bộ GD-ĐT) Tô Hồng Nam; PGS.TS. Hà Minh Hoàng, Trưởng Khoa Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, Trường Công nghệ, Đại học kinh tế Quốc dân và ông Nguyễn Nhật Quang Hội đồng Sáng lập VINASA -Hiệp hội phần mềm và CNTT Việt Nam.

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí
Giáo dục

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí

Cô giáo Vũ Thị Lan, giáo viên môn Toán, Trường THPT Đống Đa đã giành giải Nhất, tại hội nghị đánh giá kết quả hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cấp trung học phổ thông năm học 2024-2025. Điểm nhấn trong các bài giảng của cô Lan là nội dung kiến thức bám sát thực tiễn, mang đậm tinh thần phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực học sinh.

 Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học
Giáo dục

Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học

Chiều 15.4, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali cùng Phu nhân, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali đã chứng kiến Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam (GDĐT) và Bộ trưởng Bộ Phát triển lao động và Kỹ năng Ethiopia ký, trao Bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục đại học giữa Bộ GD-ĐT Việt Nam và Bộ Giáo dục Ethiopia.

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm
Giáo dục

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm

Ngày 12.4 vừa qua tại Hà Nội và TP.HCM, 24 thí sinh xuất sắc của mùa giải đã được chia thành 6 đội thi thuộc 3 bảng theo khu vực Bắc - Nam. Trên sân khấu, các em thể hiện khả năng tiếng Anh trôi chảy, phong thái tự tin và bản lĩnh khi bàn về những vấn đề xã hội nhức nhối, khiến khán phòng nhiều lần bùng nổ trong những tràng pháo tay dài.

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục
Thời sự Quốc hội

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục

Nguồn lực tài chính cho hoạt động giáo dục trong nhà trường ngoài ngân sách nhà nước, học phí, còn có nguồn tài trợ của cha mẹ học sinh, các tổ chức xã hội, đơn vị, doanh nghiệp. Vì thế, tại cuộc làm việc với Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đề nghị có hướng dẫn cụ thể hơn về xã hội hóa trong giáo dục.