Một mã cổ phiếu sàn UPCoM tăng 128% trong tháng 3

Tin từ Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), trong tháng 3 mã chứng khoán KTL của CTCP Kim khí Thăng Long biến động mạnh nhất với giá đóng cửa cuối kỳ đạt 50.700 đồng, tăng 128,38% so với cuối tháng trước.

Một mã cổ phiếu sàn UPCoM tăng 128% trong tháng 3 -0
Ảnh minh họa ITN

Tiếp theo là DAS của CTCP Máy – Thiết bị Dầu khí Đà Nẵng với giá đóng cửa đạt 9.800 đồng, tăng 84,91% so với cuối tháng trước.

Ngoài ra, trong nhóm tăng giá mạnh nhất còn có cổ phiếu VHD của CTCP Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị VINAHUD, TBD của Tổng công ty Thiết bị điện Đông Anh, SKN của CTCP Nước giải khát Sanna Khánh Hòa.

Nhìn chung, trong tháng 3, giao dịch trên thị trường UPCoM kém sôi động khi khối lượng giao dịch bình quân xấp xỉ 28,41 triệu cổ phiếu/phiên, giá trị giao dịch bình quân đạt hơn 331 tỷ đồng/phiên. So với tháng 2, giảm lần lượt 20,92% và 24,78%. Chỉ số UPCoM Index biến động mạnh và có xu hướng tăng nhẹ vào cuối tháng, đóng cửa tháng 3 đạt 76,76 điểm, tăng 0,42% so với cuối tháng trước.

Về khối lượng giao dịch, 5 cổ phiếu được giao dịch nhiều nhất trong tháng là BSR, LMH, C4G, SBS, VHG, lần lượt là 125 triệu, 60 triệu, 42 triệu, 36 triệu và 24 triệu cổ phiếu.

Giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài giảm mạnh so với tháng 2, với tổng giá trị giao dịch đạt hơn 423 tỷ đồng; trong đó, giá trị mua vào đạt 188 tỷ đồng và bán ra 235 tỷ đồng. Như vậy, trong tháng 3, nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng xấp xỉ 47 tỷ đồng. Các cổ phiếu được mua nhiều nhất là BSR, ACV, QNS, QTP, VTP. Các cổ phiếu bán nhiều nhất là BSR, VTP, QNS, ACV, VEA.

Trong khi đó, giao dịch của khối tự doanh các công ty chứng khoán đạt 257,3 tỷ đồng, tăng hơn 73% so với tháng 2; trong đó mua vào là 42,6 tỷ đồng, bán ra 214,6 tỷ đồng.

Giá trị vốn hóa thị trường tại ngày cuối tháng 3.2023 đạt 969,02 nghìn tỷ đồng, không thay đổi nhiều so với tháng trước. Trong tháng 3, thị trường UPCoM cũng đón nhận thêm 6 doanh nghiệp mới, nâng tổng số doanh nghiệp đăng ký giao dịch trên thị trường này lên 857 doanh nghiệp vào cuối tháng 3, giá trị đăng ký giao dịch đạt hơn 400 nghìn tỷ đồng.

Kinh tế

Tiếp tục xây dựng và nhân rộng nhiều điểm bán hàng Việt
Kinh tế

Tiếp tục xây dựng và nhân rộng nhiều điểm bán hàng Việt

Năm 2024, với vai trò là cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tăng cường phối hợp với các đoàn thể, tổ chức thành viên, ngành chức năng có liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời, chủ động tham mưu Ban Chỉ đạo huyện tiếp tục ra mắt các điểm bán hàng Việt trên địa bàn huyện tại 19 xã, thị trấn.

TP. Đà Nẵng: Đa dạng các chương trình khuyến mại kích cầu mua sắm cuối năm 2024
Kinh tế

TP. Đà Nẵng: Đa dạng các chương trình khuyến mại kích cầu mua sắm cuối năm 2024

Theo Sở Công Thương TP. Đà Nẵng , nhằm tiếp tục triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng nội địa, từ ngày 25.11.2024 – 28.1.2025, Sở Công Thương sẽ triển khai chương trình khuyến mại kích cầu mua sắm (đợt 2 năm 2024) trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Hải Phòng: Ưu tiên phát triển công nghiệp hỗ trợ
Thị trường

Hải Phòng: Ưu tiên phát triển công nghiệp hỗ trợ

Theo đại diện Sở Công Thương TP. Hải Phòng, Thành phố đã ban hành nhiều Nghị quyết, quyết định phát triển công nghiệp, trong đó có nhiều Nghị quyết, Quyết định, chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Trong đó, sản xuất công nghiệp tập trung phát triển các ngành công nghiệp mũi nhọn như: Công nghiệp điện tử - tin học; công nghiệp ứng dụng công nghệ cao; công nghiệp cơ khí chế tạo máy móc, thiết bị; công nghiệp hỗ trợ phục vụ các ngành công nghiệp mũi nhọn.

Techcombank tiên Phong triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID
Doanh nghiệp

Techcombank tiên Phong triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID

Nhằm tăng cường bảo mật cho khách hàng và ngăn chặn rủi ro gian lận trong giao dịch trực tuyến, Techcombank đã tiên phong hợp tác cùng Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng, dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an để triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VneID, tích hợp trên ứng dụng ngân hàng số Techcombank Mobile.

Bất động sản quảng trường: Biểu tượng của phong cách sống đẳng cấp
Bất động sản

Bất động sản quảng trường: Biểu tượng của phong cách sống đẳng cấp

Lịch sử phát triển của thế giới đã cho thấy tầm quan trọng của quảng trường trong việc định hình phát triển đô thị, và sau là sự phát triển của bất động sản khu vực. Điều này đã đúng với Việt Nam khi có một dòng sản phẩm đang bắt đầu vươn lên chiếm lĩnh mang tên bất động sản quảng trường.

Nhà máy sản xuất ô tô, xe máy của Công ty TNHH Công nghiệp Chính xác Việt Nam 1 (khu công nghiệp Khai Quang, TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc).
Kinh tế

Các địa phương tăng cường thu hút đầu tư

Nắm bắt được những tiềm năng, cơ hội, trên cơ sở những chính sách chung của Trung ương, nhiều địa phương trên cả nước đã ưu tiên đẩy mạnh lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ. Theo đó, các địa phương tập trung vào việc hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận chuỗi sản xuất toàn cầu, đào tạo nguồn nhân lực, phát triển các nhóm ngành chủ lực...

Hơn 30 doanh nghiệp tham dự Lễ khai mạc Khu gian hàng Việt Nam tại Triển lãm M-Tech Osaka 2024
Kinh tế

Để ngành cơ khí, chế tạo tiến sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Các hoạt động giao thương, tìm hiểu sản xuất, kinh doanh trong khuôn khổ Triển lãm M-Tech Osaka diễn ra vừa qua được kỳ vọng đưa hợp tác cơ khí chế tạo Việt Nam - Nhật Bản ngày càng phát triển; đặc biệt, sẽ giúp ngành cơ khí chế tạo trong nước tiến sâu hơn nữa vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Number 1 Soya Canxi và dấu ấn để lại sau 3 năm ra mắt phiên bản mới
Kinh tế

Number 1 Soya Canxi và dấu ấn để lại sau 3 năm ra mắt phiên bản mới

Hơn 2 thập kỷ trên thị trường đồ uống và gần 3 năm ra mắt phiên bản mới, Number 1 Soya Canxi vẫn duy trì sức hút nhất định đối với người tiêu dùng. Đặc biệt là người tiêu dùng là nữ giới mong muốn chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp một cách toàn diện giữa nhịp sống hiện đại. Để giữ vững điều này, thương hiệu đã tập trung đầu tư vào chất lượng nguyên liệu và phát triển công nghệ sản xuất.

3 giải thưởng ô tô trong chương trình tri ân của Bảo Việt Nhân thọ đã tìm thấy chủ nhân may mắn
Thị trường

3 giải thưởng ô tô trong chương trình tri ân của Bảo Việt Nhân thọ đã tìm thấy chủ nhân may mắn

Ngày 9.11.2024, tại tỉnh Lâm Đồng đã diễn ra lễ quay thưởng đợt 3 - cũng là đợt cuối khép lại chương trình tri ân lớn nhất năm “Bảo vệ cả nhà - vi vu thả ga” của Bảo Việt Nhân thọ.

3 giải thưởng ô tô VF5 Plus cùng 144 giải thưởng giá trị khác đã được trao đến các khách hàng may mắn trên toàn quốc. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động hướng đến 60 năm thành lập Tập đoàn Bảo Việt và kỷ niệm 28 năm thành lập Bảo Việt Nhân thọ.