Phát biểu tại lễ ra mắt chiến dịch VM2026, Bộ trưởng Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia Tiong King Sing cho biết, những chiến lược này phản ánh cam kết của đất nước trong việc mang đến những trải nghiệm có ý nghĩa, đồng thời bảo vệ những báu vật độc đáo của đất nước.
Để đạt được mục tiêu trên, Malaysia đã xác định ba chiến lược chính, cụ thể là tăng lượng khách du lịch bằng cách chuyển đổi các chuyến thăm ngắn ngày thành các kỳ nghỉ dài ngày; kéo dài thời gian lưu trú bằng cách làm phong phú thêm các trải nghiệm du lịch văn hóa và sinh thái, trao quyền cho cộng đồng địa phương và cải thiện cơ sở hạ tầng; cũng như khuyến khích chi tiêu nhiều hơn bằng cách quảng bá các trải nghiệm du lịch thích hợp, vị quan chức này cho biết.
Ông Tiong tin rằng, chiến dịch VM2026 sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng, tạo việc làm và cải thiện điều kiện sống cho cộng đồng địa phương; đồng thời mọi người dân Malaysia, đặc biệt là hướng dẫn viên du lịch, chủ doanh nghiệp và nghệ sĩ chia sẻ những câu chuyện, văn hóa và lòng hiếu khách của Malaysia với thế giới.
Chiến dịch VM2026 là sáng kiến của Chính phủ Malaysia nhằm quảng bá đất nước này như một điểm đến du lịch chính, với mục tiêu thu hút 35,6 triệu du khách và tạo ra 147,1 tỷ RM (32,5 tỷ USD) doanh thu.
Thủ tướng Anwar Ibrahim cho biết, mỗi tiểu bang và quận đều có thế mạnh riêng để thu hút du khách, đồng thời cho biết thêm rằng những nỗ lực của Malaysia trong việc tổ chức thành công các hội nghị ASEAN vào năm 2025 sẽ biến nơi này thành điểm đến du lịch trong năm nay và đặc biệt là năm sau.
Nhà lãnh đạo Malaysia hy vọng rằng, tất cả các thành viên Nội các sẽ tập trung vào việc nâng cao năng lực trong các lĩnh vực du lịch, đầu tư và kinh tế, với sự tham gia của tất cả các tiểu bang thông qua chiến dịch VM2026.