Đặt khách sạn trên ứng dụng Traveloka, đến nơi khách hàng "tá hoả" phát hiện chỉ là bãi đất trống

Bạn đọc phản ánh đến Báo Đại biểu Nhân dân về việc đặt phòng qua ứng dụng Traveloka nhưng đến nơi không tìm thấy khách sạn theo như địa chỉ trên hệ thống.

Mới đây, Báo Đại biểu Nhân dân tiếp tục nhận được phản ánh của độc giả về tình trạng gặp sự cố khi đặt phòng trên ứng dụng Traveloka.

Cụ thể, chị Chu Thị Hồng Huế (27 tuổi, TP. Hồ Chí Minh) có đặt phòng nghỉ tại khách sạn Ruby Hotel Phú Quốc (địa chỉ tại tổ 1, ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang) trên ứng dụng Traveloka. Thời gian lưu trú từ 14 giờ chiều ngày 30.3 đến 12 giờ trưa ngày 31.3.2023. Chị Huế đã thanh toán tiền phòng 819.936 đồng thông thông qua ví điện tử Momo. 

Thêm một người dùng phản ánh thông tin khách sạn trên ứng dụng Traveloka không chính xác -0Thêm một người dùng phản ánh thông tin khách sạn trên ứng dụng Traveloka không chính xác -1
Trên ứng dụng ghi rõ thông tin của khách sạn nhưng khi khách đến theo địa chỉ  lại chỉ là bãi đất trống. Ảnh:NVCC

Tin tưởng mình đã có chỗ nghỉ ngơi sau khi đến Phú Quốc, trưa ngày 30.3.2023, chị Huế cùng bạn di chuyển đến địa chỉ của khách sạn Ruby Hotel Phú Quốc như trên ứng dụng Traveloka. "Khi đến nơi, chúng tôi không thấy có khách sạn tên Ruby Hotel Phú Quốc như địa chỉ trên ứng dụng Traveloka mà là một khu đất trống không có nhà cửa", chị Huế cho hay. 

"Ngay lúc đó, chúng tôi đã liên hệ cho chủ khách sạn theo số điện thoại trên ứng dụng Traveloka. Chủ khách sạn có gửi cho chúng tôi một địa chỉ và bảo chúng tôi đến đó. Tuy nhiên, vì nghĩ mình bị lừa cùng với tâm lý lo sợ khi là chỉ là khách du lịch đến Phú Quốc nên chúng tôi đã đặt phòng khác thay vì đến địa điểm chủ khách sạn gửi", chị Huế chia sẻ thêm.

Thêm một người dùng phản ánh thông tin khách sạn trên ứng dụng Traveloka không chính xác -0
Khi tới địa chỉ của khách sạn Ruby Hotel Phú Quốc ghi trên App đặt phòng, khách hàng chỉ thấy bãi đất trống. Ảnh: NVCC

Cùng ngày, chị Huế có liên hệ vào số điện thoại tổng đài của Traveloka, nhân viên tư vấn có hẹn ngày 31.3 sẽ liên lạc lại cho chị Huế về thông tin phản ánh. Tuy nhiên, ngày hôm sau không có bất cứ cuộc gọi phản hồi nào của Traveloka. 

Bức xúc vì Traveloka chưa đưa ra bất kỳ lời giải thích nào sau phản ánh cũng như chưa nhận lại được số tiền mà Traveloka phải hoàn trả, tối ngày 2.4, chị Huế có liên lạc lại với Traveloka thì nhận được hồi âm là thông tin của khách hàng đã được chuyển đến bộ phận xử lý.

Thêm một người dùng phản ánh thông tin khách sạn trên ứng dụng Traveloka không chính xác -0
Khách hàng đã thanh toán tiền phòng tuy nhiên tính đến thời điểm phản ánh tới Báo Đại biểu Nhân dân vẫn chưa nhận được tiền hoàn lại từ Traveloka. Ảnh: NVCC

Sáng ngày 3.4, chị Huế tiếp tục gọi lên tổng đài của Traveloka thì nhân viên tư vấn cho hay, thông tin phán ánh được chuyển lên cấp cao hơn nên buộc khách hàng phải đợi. 

Được biết, đây không phải trường hợp đầu tiên khách hàng phản ánh thông tin khách sạn trên ứng dụng Traveloka không chính xác. Trước đó, độc giả cũng phản ánh với Báo Đại biểu Nhân dân về việc đặt phòng nghỉ trên ứng dụng Traveloka nhưng khi đến nơi mới phát hiện khách sạn đã dừng hoạt động. Sau khi Báo Đại biểu Nhân dân phản ánh sự việc, khách hàng đã được Traveloka xin lỗi và đền bù.

Theo tìm hiểu, Traveloka được thành lập vào năm 2012 và là một công ty kỳ lân có trụ sở tại Indonesia, chuyên cung cấp dịch vụ đặt vé máy bay và đặt phòng khách sạn trực tuyến, hiện đang mở rộng nhanh chóng sang Đông Nam Á và Úc. Trong thời gian gần đây, Traveloka đã mở rộng để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ phong cách sống, chẳng hạn như vé tham quan, các hoạt động giải trí, cho thuê xe hơi, đưa đón sân bay, đặt bàn nhà hàng và phiếu mua hàng.

Tại thời điểm năm 2020 và 2021, ngành du lịch của Đông Nam Á đã bị rơi vào khủng hoảng trong đại dịch COVID-19 khi việc đóng cửa hoàn toàn khiến các hoạt động du lịch bị đình trệ. Trong bối cảnh đó, Traveloka đã mạo hiểm thâm nhập vào các dịch vụ tài chính trong thời kỳ đại dịch bằng cách hợp tác với các ngân hàng bao gồm PT Bank Rakyat Indonesia và PT Bank Negara Indonesia. 

Liên quan đến sự việc nêu trên, phóng viên Báo Đại biểu Nhân dân đã liên hệ với đại diện của Traveloka tại Việt Nam và đang chờ phản hồi chính thức của đơn vị này.

* Báo Đại biểu Nhân dân sẽ tiếp tục thông tin về sự việc đến bạn đọc và cử tri cả nước.

Thị trường

Bảo Việt Nhân thọ trao giải thưởng ô tô đầu tiên của chương trình tri ân lớn nhất năm nhân dịp sinh nhật lần thứ 28
Thị trường

Bảo Việt Nhân thọ trao giải thưởng ô tô đầu tiên của chương trình tri ân lớn nhất năm nhân dịp sinh nhật lần thứ 28

Vừa qua, tại Bình Phước, trong lễ quay thưởng đợt 1 chương trình “Bảo vệ cả nhà - vi vu thả ga” của Bảo Việt Nhân thọ, giải thưởng ô tô VF5 Plus cùng 48 giải thưởng giá trị khác đã được trao đến các khách hàng may mắn trên toàn quốc. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động hướng đến 60 năm Bảo Việt và kỷ niệm 28 năm thành lập Bảo Việt Nhân thọ.

Toàn cảnh hội thảo
Thị trường

Thúc đẩy nông nghiệp xanh bằng cơ chế thị trường

Ngành nông nghiệp đang đối mặt với thách thức lớn về biến đổi khí hậu, đòi hỏi phải thay đổi tư duy sản xuất theo hướng bền vững và ít phát thải hơn. Để thúc đẩy quá trình này, các chuyên gia cho rằng, Việt Nam cần xây dựng một cơ chế thị trường linh hoạt, nơi các sản phẩm nông nghiệp xanh được khuyến khích và hỗ trợ phát triển.

Luật Công nghiệp trọng điểm: Thúc đẩy quá trình phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế
Thị trường

Luật Công nghiệp trọng điểm: Thúc đẩy quá trình phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế

Việt Nam đang trên hành trình chuyển đổi mạnh mẽ từ một quốc gia nông nghiệp sang một quốc gia công nghiệp hiện đại. Trong bối cảnh đó, Luật Công nghiệp trọng điểm được kỳ vọng sẽ đóng vai trò là một “cánh tay đòn” quan trọng, thúc đẩy sự phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

Doanh nghiệp cần xây dựng lộ trình phù hợp
Thị trường

Doanh nghiệp cần xây dựng lộ trình phù hợp

Không có lộ trình duy nhất cho tất cả doanh nghiệp để ứng phó hiệu quả với Cơ chế CBAM vận hành từ năm 2026. Thay vào đó, doanh nghiệp cần tùy theo hiện trạng công nghệ, chiến lược kinh doanh, điều kiện tài chính, nguồn lực... để xây dựng lộ trình phù hợp.

Ngành dệt may - da giày với mục tiêu tự chủ nguyên liệu
Kinh tế

Ngành dệt may - da giày với mục tiêu tự chủ nguyên liệu

Đứng trước mục tiêu phát triển ngành dệt may - da giày, cần phải thúc đẩy hoạt động của thị trường cung ứng nguyên phụ liệu theo hướng quy mô, chuẩn hóa và minh bạch. Từ đó, giúp các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, nâng cao tính cạnh tranh, hiệu quả, có cơ hội vươn lên tham gia mạnh mẽ hơn vào chuỗi cung ứng của ngành.

Tỉ lệ nội địa hóa ngành điện tử hiện còn khiêm tốn
Thị trường

Hiện thực hóa tiềm năng ngành công nghiệp điện tử

Ngành công nghiệp điện tử có nhiều thuận lợi để phát triển khi nước ta nằm trong khu vực có nền công nghiệp phát triển nhanh và năng động. Thêm vào đó là thị trường nội địa gần 100 triệu dân và khả năng tiếp cận trực tiếp với thị trường 600 triệu dân của ASEAN, thị trường xuất khẩu quốc tế rộng lớn nhờ tham gia các hiệp định thương mại tự do.

Thách thức xuất khẩu rau quả sang Canada
Thị trường

Thách thức xuất khẩu rau quả sang Canada

Mặc dù được đánh giá là thị trường tiềm năng của rau quả Việt Nam, song Canada vẫn là thị trường rất thách thức, nhất là khi đề xuất giới hạn dư lượng tối đa của Abamectin - một loại thuốc trừ sâu được đăng ký sử dụng trên hoa và nhiều loại trái cây và rau quả, được nước này thông qua.

Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển loại hình du lịch MICE
Thị trường

Quy hoạch đi trước để phát triển du lịch MICE

Nước ta có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch MICE (du lịch kết hợp với hội thảo, hội nghị). Các địa phương cần quy hoạch những khu vực có thể phát triển loại hình du lịch này và có chính sách kêu gọi đầu tư, phát triển chuỗi dịch vụ lưu trú, giải trí..., tránh cạnh tranh không lành mạnh, gây lãng phí.

VPBank giảm lãi suất vay hiện hữu cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi
Thị trường

VPBank giảm lãi suất vay hiện hữu cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Để hỗ trợ người dân đang chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão Yagi tại nhiều tỉnh thành phố, VPBank sẽ giảm 1% lãi suất hiện hữu với các khoản vay trung, dài hạn và 0,5% lãi suất với khoản vay ngắn hạn cho các khách hàng cá nhân có tài sản bảo đảm tại ngân hàng, từ 13.9 tới 31.12.2024.

Cơ hội vàng cùng Bia Nghe Tinh: “Bật nắp liền tay nhận ngay chỉ vàng”
Kinh tế

Cơ hội vàng cùng Bia Nghe Tinh: “Bật nắp liền tay nhận ngay chỉ vàng”

Công ty Cổ phần Tập đoàn Bia Rượu và Nước Giải Khát Sao Vàng (SAVABECO) đã và đang khẳng định vị thế của mình trên thị trường bia Việt với sản phẩm đặc trưng mang tên Bia Nghe Tinh. Đây không chỉ là một loại đồ uống mà còn là hiện thân của văn hóa ẩm thực miền Trung, được tạo nên từ tình yêu và niềm tự hào dân tộc.

Cách Yến sào Khánh Hòa chinh phục thị trường tỷ dân
Thị trường

Cách Yến sào Khánh Hòa chinh phục thị trường tỷ dân

Là thị trường có những tiêu chuẩn khắt khe với mặt hàng yến sào - món "vàng trắng" cho sức khoẻ, khách hàng Trung Quốc vẫn đánh giá cao Yến sào Khánh Hoà. Doanh nghiệp này cũng đã xuất khẩu sản phẩm đến hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ với mục tiêu phát triển bền vững.