Đặt khách sạn trên ứng dụng Traveloka, đến nơi khách hàng "tá hoả" phát hiện chỉ là bãi đất trống

Bạn đọc phản ánh đến Báo Đại biểu Nhân dân về việc đặt phòng qua ứng dụng Traveloka nhưng đến nơi không tìm thấy khách sạn theo như địa chỉ trên hệ thống.

Mới đây, Báo Đại biểu Nhân dân tiếp tục nhận được phản ánh của độc giả về tình trạng gặp sự cố khi đặt phòng trên ứng dụng Traveloka.

Cụ thể, chị Chu Thị Hồng Huế (27 tuổi, TP. Hồ Chí Minh) có đặt phòng nghỉ tại khách sạn Ruby Hotel Phú Quốc (địa chỉ tại tổ 1, ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang) trên ứng dụng Traveloka. Thời gian lưu trú từ 14 giờ chiều ngày 30.3 đến 12 giờ trưa ngày 31.3.2023. Chị Huế đã thanh toán tiền phòng 819.936 đồng thông thông qua ví điện tử Momo. 

Thêm một người dùng phản ánh thông tin khách sạn trên ứng dụng Traveloka không chính xác -0Thêm một người dùng phản ánh thông tin khách sạn trên ứng dụng Traveloka không chính xác -1
Trên ứng dụng ghi rõ thông tin của khách sạn nhưng khi khách đến theo địa chỉ  lại chỉ là bãi đất trống. Ảnh:NVCC

Tin tưởng mình đã có chỗ nghỉ ngơi sau khi đến Phú Quốc, trưa ngày 30.3.2023, chị Huế cùng bạn di chuyển đến địa chỉ của khách sạn Ruby Hotel Phú Quốc như trên ứng dụng Traveloka. "Khi đến nơi, chúng tôi không thấy có khách sạn tên Ruby Hotel Phú Quốc như địa chỉ trên ứng dụng Traveloka mà là một khu đất trống không có nhà cửa", chị Huế cho hay. 

"Ngay lúc đó, chúng tôi đã liên hệ cho chủ khách sạn theo số điện thoại trên ứng dụng Traveloka. Chủ khách sạn có gửi cho chúng tôi một địa chỉ và bảo chúng tôi đến đó. Tuy nhiên, vì nghĩ mình bị lừa cùng với tâm lý lo sợ khi là chỉ là khách du lịch đến Phú Quốc nên chúng tôi đã đặt phòng khác thay vì đến địa điểm chủ khách sạn gửi", chị Huế chia sẻ thêm.

Thêm một người dùng phản ánh thông tin khách sạn trên ứng dụng Traveloka không chính xác -0
Khi tới địa chỉ của khách sạn Ruby Hotel Phú Quốc ghi trên App đặt phòng, khách hàng chỉ thấy bãi đất trống. Ảnh: NVCC

Cùng ngày, chị Huế có liên hệ vào số điện thoại tổng đài của Traveloka, nhân viên tư vấn có hẹn ngày 31.3 sẽ liên lạc lại cho chị Huế về thông tin phản ánh. Tuy nhiên, ngày hôm sau không có bất cứ cuộc gọi phản hồi nào của Traveloka. 

Bức xúc vì Traveloka chưa đưa ra bất kỳ lời giải thích nào sau phản ánh cũng như chưa nhận lại được số tiền mà Traveloka phải hoàn trả, tối ngày 2.4, chị Huế có liên lạc lại với Traveloka thì nhận được hồi âm là thông tin của khách hàng đã được chuyển đến bộ phận xử lý.

Thêm một người dùng phản ánh thông tin khách sạn trên ứng dụng Traveloka không chính xác -0
Khách hàng đã thanh toán tiền phòng tuy nhiên tính đến thời điểm phản ánh tới Báo Đại biểu Nhân dân vẫn chưa nhận được tiền hoàn lại từ Traveloka. Ảnh: NVCC

Sáng ngày 3.4, chị Huế tiếp tục gọi lên tổng đài của Traveloka thì nhân viên tư vấn cho hay, thông tin phán ánh được chuyển lên cấp cao hơn nên buộc khách hàng phải đợi. 

Được biết, đây không phải trường hợp đầu tiên khách hàng phản ánh thông tin khách sạn trên ứng dụng Traveloka không chính xác. Trước đó, độc giả cũng phản ánh với Báo Đại biểu Nhân dân về việc đặt phòng nghỉ trên ứng dụng Traveloka nhưng khi đến nơi mới phát hiện khách sạn đã dừng hoạt động. Sau khi Báo Đại biểu Nhân dân phản ánh sự việc, khách hàng đã được Traveloka xin lỗi và đền bù.

Theo tìm hiểu, Traveloka được thành lập vào năm 2012 và là một công ty kỳ lân có trụ sở tại Indonesia, chuyên cung cấp dịch vụ đặt vé máy bay và đặt phòng khách sạn trực tuyến, hiện đang mở rộng nhanh chóng sang Đông Nam Á và Úc. Trong thời gian gần đây, Traveloka đã mở rộng để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ phong cách sống, chẳng hạn như vé tham quan, các hoạt động giải trí, cho thuê xe hơi, đưa đón sân bay, đặt bàn nhà hàng và phiếu mua hàng.

Tại thời điểm năm 2020 và 2021, ngành du lịch của Đông Nam Á đã bị rơi vào khủng hoảng trong đại dịch COVID-19 khi việc đóng cửa hoàn toàn khiến các hoạt động du lịch bị đình trệ. Trong bối cảnh đó, Traveloka đã mạo hiểm thâm nhập vào các dịch vụ tài chính trong thời kỳ đại dịch bằng cách hợp tác với các ngân hàng bao gồm PT Bank Rakyat Indonesia và PT Bank Negara Indonesia. 

Liên quan đến sự việc nêu trên, phóng viên Báo Đại biểu Nhân dân đã liên hệ với đại diện của Traveloka tại Việt Nam và đang chờ phản hồi chính thức của đơn vị này.

* Báo Đại biểu Nhân dân sẽ tiếp tục thông tin về sự việc đến bạn đọc và cử tri cả nước.

Thị trường

Cơ chế đặc thù tháo gỡ vướng mắc các dự án, đất đai trong kết luận thanh tra tại ba tỉnh, thành phố
Kinh tế

Cơ chế đặc thù tháo gỡ vướng mắc các dự án, đất đai trong kết luận thanh tra tại ba tỉnh, thành phố

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 76/2025/NĐ-CP quy định chi tiết Nghị quyết số 170/2024/QH15 ngày 30.11.2024 của Quốc hội về cơ chế, chính sách đặc thù để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với các dự án, đất đai trong kết luận thanh tra, kiểm tra, bản án tại Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Đà Nẵng và tỉnh Khánh Hòa.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Vắng bóng thương vụ IPO: Điều kiện niêm yết quá nghiêm ngặt?

Thực trạng vắng bóng thương vụ IPO (phát hành cổ phần lần đầu ra công chúng) quy mô lớn liên tục được chuyên gia nhắc tới tại các diễn đàn về đầu tư, phát triển thị trường vốn thời gian gần đây. Một trong những nguyên nhân được chỉ ra là bởi điều kiện niêm yết quá nghiêm ngặt. Điều này nhằm bảo đảm sự ổn định cho thị trường, song lại khiến nhiều doanh nghiệp công nghệ xa vời giấc mơ IPO trên chính “sân nhà”.

ĐBQH Đỗ Thị Lan (Quảng Ninh)
Quốc hội và Cử tri

Xem xét lộ trình điều chỉnh thuế hợp lý, có độ trễ để doanh nghiệp chuẩn bị

"Cần xem xét lộ trình điều chỉnh thuế hợp lý, có độ trễ tối thiểu một năm để doanh nghiệp có thời gian chuẩn bị và người tiêu dùng có thời gian thích nghi. Nghiên cứu áp dụng phương pháp đánh thuế dựa trên hàm lượng cồn thay vì đánh đồng theo giá trị sản phẩm, vừa công bằng, vừa góp phần định hướng tiêu dùng có trách nhiệm". Đây là đề xuất được đại biểu Quốc hội đưa ra khi thảo luận về dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi).

Không gian nhà hàng hải sản hoàng gia, sang trọng.
Thị trường

Thai Village - Nhà hàng hải sản sang trọng tại Sài Gòn

Nhà hàng hải sản Thai Village là một trong những địa chỉ cao cấp tại Sài Gòn dành cho người “sành ăn” thưởng thức hải sản cao cấp, chất lượng. Vậy có điều gì đặc biệt tại Thai Village đáng để bạn trải nghiệm? Hãy cùng khám phá ngay qua bài viết sau đây!

MB tiếp sức người trẻ chạm tay vào tổ ấm với gói vay 'Dream Home '
Thị trường

MB tiếp sức người trẻ chạm tay vào tổ ấm với gói vay 'Dream Home '

Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) vừa thông báo về thành công của gói vay "Dream Home" dành riêng cho khách hàng trẻ, với dư nợ đạt trên 3.000 tỷ đồng và hơn 2.000 khách hàng được hỗ trợ sau hơn một năm triển khai. Tiếp nối thành công này, MB cam kết tiếp tục mở rộng chương trình trong năm 2025, không giới hạn quy mô, nhằm giúp người trẻ hiện thực hóa ước mơ sở hữu nhà ở.​

Ảnh minh họa
Kinh tế

Xu hướng "săn" đất tăng, nhà đầu tư cần cẩn trọng cơn “sốt ảo”

Với hàng loạt thông tin tích cực như tín dụng mở rộng, lãi suất giảm cùng thông tin về sáp nhập tỉnh, nhiều địa phương đã ghi nhận giao dịch nhà đất tăng ở các mức độ khác nhau. Tuy nhiên, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam khuyến cáo nhà đầu tư cần thận trọng trước các cơn “sốt ảo”, tìm hiểu kỹ mặt bằng giá, nắm rõ tiến độ thay đổi quy hoạch để tránh rủi ro.

Năm 2025 ngành dừa đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD
Thị trường

Thu hút đầu tư vào nhà máy chế biến sản phẩm từ dừa

Tổng Thư ký Hiệp hội dừa Việt Nam Cao Bá Đăng Khoa cho biết, để đạt được kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD trong năm 2025, ngành dừa sẽ tập trung hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, chế biến sâu; đồng thời, đẩy mạnh thu hút đầu tư để phát triển thêm nhiều nhà máy chế biến sâu các sản phẩm từ dừa.

Kết nối thương mại sản phẩm hữu cơ Việt Nam - Trung Quốc
Thị trường

Kết nối thương mại sản phẩm hữu cơ Việt Nam - Trung Quốc

Nhằm nối tiếp các hoạt động kết nối xúc tiến thương mại, ngày 27.3.2025 tới đây, tại Hà Nội, Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam (VOAA) sẽ tổ chức gặp mặt kết nối các doanh nghiệp để thảo luận về cơ hội xuất khẩu sản phẩm hữu cơ sang thị trường Trung Quốc. Đây được xem là thị trường tiêu dùng hữu cơ lớn thứ ba thế giới.

Sau hơn nửa năm ra mắt, MG7 vẫn ‘vắng bóng’ trên đường phố, Haxaco đặt mục tiêu lợi nhuận 'khiêm tốn'
Thị trường

Sau hơn nửa năm ra mắt, MG7 vẫn ‘vắng bóng’ trên đường phố, Haxaco đặt mục tiêu lợi nhuận 'khiêm tốn'

Tại Việt Nam, Haxaco là doanh nghiệp phân phối xe MG. Haxaco được biết đến là doanh nghiệp phân phối Mercedes-Benz lớn nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, lợi nhuận của Haxaco lại ghi nhận đến từ việc mở rộng kinh doanh ô tô thương hiệu MG - một hãng xe của Trung Quốc.

Kinh tế tư nhân là nhân tố đóng góp quan trọng cho tăng trưởng kinh tế của Việt Nam
Thị trường

Tập trung hỗ trợ doanh nghiệp lớn trong giai đoạn đầu

Theo PGS.TS. BÙI HỮU TOÀN, Chủ tịch Hội đồng Học viện Ngân hàng, kinh tế tư nhân hiện nay được xác định là động lực quan trọng nhất cho tăng trưởng. Vì vậy, việc ban hành nghị quyết về các cơ chế, chính sách phát triển đột phá khu vực này là hết sức cần thiết. Trong đó, giai đoạn đầu, nên tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp lớn để tạo động lực tăng trưởng nhanh chóng.

Xuân Son và Omoda & Jaecoo Việt Nam – Khi bản lĩnh tạo nên dấu ấn
Thị trường

Xuân Son và Omoda & Jaecoo Việt Nam – Khi bản lĩnh tạo nên dấu ấn

Bản lĩnh không chỉ giúp con người vượt qua thử thách mà còn tạo nên dấu ấn khác biệt. Xuân Son và Omoda & Jaecoo Việt Nam chính là minh chứng cho tinh thần tiên phong ấy. Một bên là cầu thủ kiên cường, vươn lên từ gian khó để khẳng định vị thế. Một bên là thương hiệu xe ô tô đổi mới, tiên phong chinh phục thị trường. Sự kết hợp này không chỉ gắn kết thể thao và công nghệ, mà còn tôn vinh tinh thần dám nghĩ lớn, hành động mạnh mẽ.

Vietnam Airlines "cất cánh" tại Long Thành: Hợp tác chiến lược với Singapore, vươn tầm quốc tế
Thị trường

Vietnam Airlines "cất cánh" tại Long Thành: Hợp tác chiến lược với Singapore, vươn tầm quốc tế

Ngày 13.3.2025 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong chiến lược phát triển của Vietnam Airlines, khi hãng hàng không quốc gia ký kết loạt biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với ba "ông lớn" của Singapore, ngay trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng Bí thư Tô Lâm với mục tiêu đưa Cảng hàng không quốc tế Long Thành trở thành trung tâm hàng không hiện đại, vươn tầm quốc tế và cạnh tranh toàn cầu.

Tổng Giám đốc Tổ chức Cà phê Thế giới (ICO) Vanusia Nogueira rất ấn tượng với sản phẩm cà phê Buôn Ma Thuột
Kinh tế

Doanh nghiệp Đắk Lắk "bắt tay" xuất khẩu cà phê đạt chuẩn EUDR

Trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025, Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại - dịch vụ nông trại EDE (MISS EDE) và Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên xuất nhập khẩu 2/9 Đắk Lắk (Simexco DakLak) đã tổ chức họp báo và ký cam kết hợp tác lâu dài giữa Simexco DakLak và MISS EDE về chuỗi cung ứng cà phê xuất khẩu đạt chứng chỉ không xâm lấn rừng tự nhiên của Liên minh châu Âu (EUDR).