Cuộc thi do L’Oréal phát động trong toàn khu vực Đông Nam Á, Thái Bình Dương, Trung Đông và Bắc Phi, trong đó có Việt Nam; mang đến cho các nhà khởi nghiệp tài năng cơ hội phát triển ý tưởng của mình thành dự án thử nghiệm thương mại và cơ hội tiếp cận với 35 thị trường của toàn bộ khu vực tham gia cuộc thi.
Cuộc thi chú trọng đến việc đồng sáng tạo và đồng phát triển các giải pháp đổi mới sáng tạo công nghệ làm đẹp và tiếp thị.
Các nhà khởi nghiệp (startup) sẽ giải quyết được một hoặc nhiều hơn trong số năm chủ đề thách thức: Trải nghiệm của khách hàng, Nội dung truyền tải, Truyền thông, Thương mại và Công nghệ mới để giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường.
Thông qua việc tham gia chương trình, các nhà khởi nghiệp sẽ có cơ hội kết nối với các chuyên gia thương mại và kỹ thuật số hàng đầu, trong đó có các đối tác chiến lược và cố vấn - những người có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc để thử nghiệm các ý tưởng mới cùng khả năng mở rộng quy mô.
Được tổ chức lần đầu tại Trung Quốc vào năm 2020, cuộc thi Đổi mới sáng tạo công nghệ làm đẹp Big Bang tới nay đã lan rộng ra khắp châu Á và khu vực Trung Đông, Bắc Phi, tập trung vào hệ sinh thái khởi nghiệp năng động và lượng người tiêu dùng tiềm năng to lớn của các khu vực này.
Nếu trong hơn một thập kỷ trước, khu vực này chỉ có một nhóm nhỏ các nhà đầu tư và công ty thì ngày nay đã phát triển thành một khu vực năng động với dòng giao dịch ngày càng tăng trong hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu.
Là khu vực có đến 40% dân số thế giới sinh sống, khu vực Đông Nam Á, Trung Đông và Bắc Phi (SAPMENA) chiếm 35 thị trường, trong đó có nhiều thị trường phát triển nhanh nhất, đông dân nhất và trẻ nhất thế giới. Người tiêu dùng ở khu vực này là những người bản địa kỹ thuật số trẻ tuổi, với độ tuổi trung bình khoảng 28 (so với mức trung bình toàn cầu là 33 tuổi) và có hơn 60% mua sắm trực tuyến hàng tuần.
Vì thế, những mô hình kinh doanh và công nghệ thương mại điện tử, thương mại xã hội đổi mới là cần thiết để tiếp cận và thu hút đối tượng người tiêu dùng này.
Trải rộng khắp Đông Nam Á, Ấn Độ và Trung Đông, hệ sinh thái khởi nghiệp kết hợp này có đến hơn 40.000 startup, với hơn 180 nhóm "kỳ lân" (các startup được định giá trên 1 tỷ USD) và dòng giao dịch đạt 20 tỷ USD vào năm ngoái.
Ông Vismay Sharma, Chủ tịch khu vực SAPMENA của Tập đoàn L'Oréal đánh giá, châu Á và Trung Đông là những thị trường trẻ, sôi động với hệ sinh thái khởi nghiệp mạnh mẽ và năng động cùng nhiều cơ hội phát triển.
"Khai thác lợi thế của công nghệ làm đẹp, L'Oréal muốn tìm ra những cách thức mới mẻ và tốt hơn để kết nối với khách hàng và đáp ứng những nhu cầu chưa được thỏa mãn thông qua các đổi mới trong ngành làm đẹp. Chúng tôi đang tìm kiếm những giải pháp độc đáo tận dụng dữ liệu và công nghệ. Chúng tôi tin rằng công nghệ thực tế ảo, các nền tảng trực tuyến và dịch vụ số có tiềm năng mạnh mẽ trong việc nâng cao trải nghiệm cho người tiêu dùng”, ông Vismay Sharma cho biết.
Ông Benjamin Rachow, Tổng Giám đốc L’Oréal Việt Nam chia sẻ, người Việt Nam có khát vọng lớn cho việc khởi nghiệp và Việt Nam cũng đang trở thành trung tâm phát triển cho các doanh nhân khởi nghiệp trong khu vực.
Do đó, cuộc thi khởi nghiệp công nghệ làm đẹp thuộc chương trình Đổi mới sáng tạo công nghệ làm đẹp Big Bang của L’Oreal sẽ là cơ hội tốt để thúc đẩy cho khởi nghiệp sáng tạo. Đồng thời, phát triển đội ngũ doanh nhân Việt Nam mạnh mẽ - những người đóng vai trò là động lực và nguồn lực quan trọng trong phát triển đất nước.
Chương trình Đổi mới công nghệ làm đẹp Big Bang nhằm khám phá, hỗ trợ và nuôi dưỡng các startup tiềm năng trong khu vực Đông Nam Á, Thái Bình Dương, Trung Đông và Bắc Phi, bao gồm các quốc gia như Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Ả Rập Xê Út, Ấn Độ, Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam.
3 người chiến thắng tại vòng chung kết khu vực SAPMENA sẽ nhận được cơ hội phát triển thương mại dự án thử nghiệm dưới sự tài trợ của L’Oréal và chương trình cố vấn kéo dài 1 năm từ các giám đốc điều hành cao cấp của L’Oreal cùng các đối tác của chương trình bao gồm Accenture, Google, Meta.
Các startup chứng minh được sự thành công của các dự án thử nghiệm tại khu vực SAPMENA có cơ hội làm việc cùng Tập đoàn L’Oréal. Từ "bàn đạp" khởi động tại khu vực SAPMENA, các startup sẽ có cơ hội tiếp cận mạng lưới rộng lớn các đối tác và hiểu biết sâu sắc về thị trường.
Những người chiến thắng ở vòng bán kết được tổ chức trực tuyến tại 3 khu vực Trung Đông, Ấn Độ và Đông Nam Á sẽ bước vào vòng chung kết trực tiếp.
Tối đa 10 công ty khởi nghiệp lọt vào vòng chung kết trên khắp SAPMENA sẽ cạnh tranh dành các giải thưởng hàng đầu tại vòng chung kết được tổ chức tại Singapore vào ngày 23.10.2024. Ban giám khảo sẽ bao gồm các giám đốc điều hành cấp cao từ L’Oréal và từ các đối tác của chương trình.
Các cột mốc quan trọng của cuộc thi Đổi mới công nghệ làm đẹp Big Bang:
- Hạn nộp đơn: 13.7.2024
- Vòng Bán kết trực tuyến Ấn Độ: 11.9. 2024
- Vòng Bán kết trực tuyến Đông Nam Á: 30.9.2024
- Vòng Chung kết trực tiếp tại Singapore: 23.10. 2024