Kho bạc Nhà nước đứng thứ 2 về cải cách hành chính trong Bộ Tài chính

- Thứ Ba, 07/12/2021, 15:48 - Chia sẻ
Bộ Tài chính vừa công bố chỉ số cải cách hành chính các đơn vị thuộc Bộ năm 2020, theo đó, Kho bạc Nhà nước đứng ở vị trí thứ 2 ở khối tổng cục.

Đây là năm thứ 6 Bộ Tài chính tổ chức triển khai chấm điểm cải cách hành chính đối với các đơn vị thuộc Bộ.

Kết quả, đối với khối tổng cục, Tổng cục Hải quan tiếp tục dẫn đầu Chỉ số theo dõi, đánh giá kết quả cải cách hành chính năm 2020 với điểm thẩm định là 92,85 (thang điểm tối đa là 100). Kho bạc Nhà nước giữ vị trí thứ 2. Tiếp theo là Tổng cục Thuế; Tổng cục Dự trữ nhà nước và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Kho bạc Nhà nước hướng tới hình thành kho bạc 3 không: Không khách hàng giao dịch, không tiền mặt, không giấy tờ.
Kho bạc Nhà nước hướng tới hình thành kho bạc 3 không: Không khách hàng giao dịch, không tiền mặt, không giấy tờ.

Đại diện Kho bạc Nhà nước cho biết, một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của hệ thống kho bạc là tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính toàn diện trên các lĩnh vực. Trọng tâm chính của nhiệm vụ này là thay đổi phương thức phục vụ, lấy người dân, đơn vị sử dụng ngân sách làm trung tâm, lấy sự hài lòng của cá nhân, tổ chức là thước đo cho mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các đơn vị Kho bạc Nhà nước.

Dịch vụ công trực tuyến Kho bạc Nhà nước đã được phủ sóng trên toàn quốc. Đây là một bước tiến lớn trong việc hình thành kho bạc điện tử. Đối với các đơn vị giao dịch với Kho bạc Nhà nước, dịch vụ công trực tuyến mang lại lợi ích trong việc giảm thiểu thủ tục hành chính và hiện đại hóa hoạt động của đơn vị, tổ chức, cá nhân khi không phải mang hồ sơ, chứng từ trực tiếp đến trụ sở cơ quan kho bạc, qua đó giảm thời gian giao dịch, tiết kiệm chi phí đi lại.

Trong năm nay,  Kho bạc Nhà nước sẽ hoàn thành đạt 11/11 thủ tục thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 và bổ sung thêm 2 dịch vụ công thực hiện trên Cổng dịch vụ công quốc gia; gia tăng các tiện ích để hỗ trợ cho người sử dụng; xây dựng chức năng chi lương qua dịch vụ công trực tuyến.

Tới đây, Kho bạc Nhà nước sẽ triển khai khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với chất lượng phục vụ của từng đơn vị Kho bạc trong hệ thống. Hoàn thành xây dựng, chuyển đổi và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 trong hệ thống Kho bạc...

T.Phong