Hướng dẫn chỉnh sửa thông tin sai sót về đăng ký thi Đánh giá năng lực 2023

Theo quy định, thí sinh đăng ký  kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội, hồ sơ thí sinh sẽ không thể chỉnh sửa sau khi chọn ca thi thành công. Mọi sai sót về thông tin cá nhân có thể ảnh hưởng đến quá trình dự thi, công nhận kết quả thi.

Tuy nhiên, nhiều thí sinh vẫn gặp sai sót trong hồ sơ đăng ký. Vậy, phải chỉnh sửa thế nào?

Dùng đúng tài khoản email của thí sinh đăng ký thi để sửa chữa

Lãnh đạo Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, hồ sơ thí sinh sẽ không thể chỉnh sửa sau khi chọn ca thi thành công. Tuy nhiên, một số thí sinh vẫn còn sai sót trong hồ sơ sau khi đăng ký ca thi. Đối những hồ sơ cần chỉnh sửa, Trung tâm Khảo thí lưu ý và hướng dẫn như sau:

Thí sinh sử dụng hòm thư điện tử (email) đã đăng ký tài khoản thi HSA gửi đề nghị sửa chữa thông tin kèm theo ảnh CCCD về địa chỉ khaothi@vnu.edu.vn, tiêu đề "Hỗ trợ sửa hồ sơ"; Nói rõ thông tin cần sửa; Gửi 01 email duy nhất và không gửi lại nhiều lần.

Thí sinh tuyệt đối không nhờ bên thứ ba (người thân, người khác, người lạ) liên hỗ trợ sửa chữa bất kỳ thông tin gì liên quan đến đăng ký tài khoản, sửa chữa thông tin cá nhân, nộp lệ phí. Trung tâm không tiếp nhận sửa chữa nếu người yêu cầu không dùng đúng tài khoản email của thí sinh đăng ký thi; không tiếp nhận đề nghị sửa qua messenger, điện thoại...

Sau khi tiếp nhận yêu cầu đề nghị sửa chữa của thí sinh. Trung tâm Khảo thí sẽ rà soát phân loại theo mức độ ưu tiên để tiến hành:

Thứ nhất: Những trường thông tin không thể thay đổi gồm không sửa hoặc thay ảnh chân dung, không sửa hoặc thay ảnh CCCD, không sửa toàn bộ họ tên, không sửa toàn bộ 12 số CCCD.

Thứ hai: Thứ tự thông tin sau đây được ưu tiên sửa trước ngày thi gồm: sai sót khi đánh máy họ tên, sai sót khi đánh máy sai 1 hoặc 2 trong 12 số của CCCD, sai ngày tháng sinh, sai giới tính, sai số điện thoại liên hệ, sai địa chỉ nhận thư. Thí sinh yên tâm dự thi và được cấp Giấy chứng nhận kết quả thi.

Thứ ba: Trường thông tin như ngày cấp CCCD, địa chỉ thường trú, đối tượng ưu tiên, tên trường THPT, điểm học tập lớp 10, 11, 12... sẽ được chỉnh sửa và cập nhật sau kỳ thi kết thúc, không ảnh hưởng đến ngày thi của thí sinh.

Điểm bài thi Đánh giá năng lực không cộng điểm ưu tiên khu vực

Trung tâm khảo thí lưu ý, điểm bài thi Đánh giá năng lực (HSA) không cộng điểm đối tượng ưu tiên khu vực của thí sinh.

Việc cộng điểm ưu tiên (khu vực, đối tượng) nếu có do các trường đại học quyết định (giống như xét tuyển bằng các chứng chỉ quốc tế khác như SAT, ACT, IELTS...).

Thí sinh hãy tìm hiểu Đề án tuyển sinh của trường đại học sẽ nộp hồ sơ xét tuyển để biết có được cộng điểm ưu tiên hay không?

Thí sinh kiểm tra thông tin cá nhân, số báo danh, phòng thi, địa điểm thi trước 05 ngày thi chính thức tại https://khaothi.vnu.edu.vn/.

Giáo dục

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời
Giáo dục

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời

Theo các chuyên gia, để tổ chức phong trào “Bình dân học vụ số” một cách hiệu quả, chất lượng, trước hết cần nâng cao nhận thức. Mỗi người dân, học sinh, giáo viên phải nhận thức được rằng việc trang bị năng lực số là phục vụ chính mình. Phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục, trở thành văn hóa học tập liên tục, xã hội học tập. 

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc
Giáo dục

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc

Năm 2025 là năm đầu tiên Việt Nam thực hiện khảo sát PISA trên máy tính tại 60/63 tỉnh, thành phố, ở 195 trường với 7.200 học sinh tham gia. Cùng với đánh giá các lĩnh vực đọc hiểu, toán và khoa học, đây cũng là lần đầu tiên học sinh Việt Nam được tham gia đánh giá năng lực học tập trong thế giới số.

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "
Tọa đàm - Talkshow

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "

Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức cuộc Tọa đàm: “Bình dân học vụ số - Làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả?”, với mong muốn làm rõ ý nghĩa, tầm quan trọng và tính cấp thiết của phong trào “Bình dân học vụ số”; phân tích những khó khăn, rào cản trong quá trình phổ cập tri thức số tới toàn dân; gợi mở và đề xuất những giải pháp khả thi, sáng tạo và phù hợp với từng nhóm đối tượng, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, người yếu thế, người cao tuổi, người lao động phổ thông…

Tham dự Tọa đàm có các khách mời: Cục Phó Cục Khoa học Công nghệ và Thông tin (Bộ GD-ĐT) Tô Hồng Nam; PGS.TS. Hà Minh Hoàng, Trưởng Khoa Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, Trường Công nghệ, Đại học kinh tế Quốc dân và ông Nguyễn Nhật Quang Hội đồng Sáng lập VINASA -Hiệp hội phần mềm và CNTT Việt Nam.

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí
Giáo dục

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí

Cô giáo Vũ Thị Lan, giáo viên môn Toán, Trường THPT Đống Đa đã giành giải Nhất, tại hội nghị đánh giá kết quả hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cấp trung học phổ thông năm học 2024-2025. Điểm nhấn trong các bài giảng của cô Lan là nội dung kiến thức bám sát thực tiễn, mang đậm tinh thần phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực học sinh.

 Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học
Giáo dục

Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học

Chiều 15.4, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali cùng Phu nhân, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali đã chứng kiến Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam (GDĐT) và Bộ trưởng Bộ Phát triển lao động và Kỹ năng Ethiopia ký, trao Bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục đại học giữa Bộ GD-ĐT Việt Nam và Bộ Giáo dục Ethiopia.

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm
Giáo dục

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm

Ngày 12.4 vừa qua tại Hà Nội và TP.HCM, 24 thí sinh xuất sắc của mùa giải đã được chia thành 6 đội thi thuộc 3 bảng theo khu vực Bắc - Nam. Trên sân khấu, các em thể hiện khả năng tiếng Anh trôi chảy, phong thái tự tin và bản lĩnh khi bàn về những vấn đề xã hội nhức nhối, khiến khán phòng nhiều lần bùng nổ trong những tràng pháo tay dài.

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục
Thời sự Quốc hội

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục

Nguồn lực tài chính cho hoạt động giáo dục trong nhà trường ngoài ngân sách nhà nước, học phí, còn có nguồn tài trợ của cha mẹ học sinh, các tổ chức xã hội, đơn vị, doanh nghiệp. Vì thế, tại cuộc làm việc với Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đề nghị có hướng dẫn cụ thể hơn về xã hội hóa trong giáo dục.