Theo bà Nguyễn Trần Phượng Trân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Hồ Chí Minh, Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh lần thứ 10 được tổ chức đa dạng hoạt động, gồm: Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Áo dài - Sắc màu TP. Hồ Chí Minh”; Không gian triển lãm và tương tác với áo dài; Cuộc thi Áo dài online với chủ đề “Áo dài và 100 điều thú vị của TP. Hồ Chí Minh”...
Năm nay, Lễ hội có sự đồng hành của hơn 20 khách mời, người nổi tiếng đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực như chính trị, kinh tế, là hoa hậu, người đẹp, ca sỹ, diễn viên, travel blogger... với vai trò đại sứ hình ảnh. Cùng với đó, Lễ hội nhận được sự tham gia hưởng ứng của 30 nhà thiết kế áo dài nổi tiếng đến từ nhiều địa phương trên cả nước.
Để tạo sức bật cho chủ đề “Tôi yêu áo dài Việt Nam” của Lễ hội, Sở Du lịch và Hội Liên hiệp phụ nữ Thành phố tăng cường phối hợp với các sở, ngành, quận, huyện và thành phố Thủ Đức triển khai chuỗi hoạt động tại hàng loạt địa điểm như công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường đi bộ Nguyễn Huệ; Nhà Văn hóa thanh niên; Bảo tàng Áo dài, Quảng trường QT4 (Công viên Bờ sông Sài Gòn Thủ Đức) và tại các di tích lịch sử, di tích văn hóa, điểm đến du lịch…
Ban tổ chức kỳ vọng những hoạt động trong Lễ hội Áo dài sẽ tạo được sự lan tỏa và hưởng ứng của nhân dân và du khách; nhất là công chức, viên chức, người lao động nữ hưởng ứng qua việc mặc áo dài trong các hoạt động tiếp dân, tại công sở trong thời gian diễn ra Lễ hội.
Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh Lê Trương Hiền Hòa, sự hưởng ứng của hàng trăm nhà may, cửa hàng và đơn vị kinh doanh áo dài trong chương trình “Đồng hành cùng Lễ hội Áo dài” sẽ góp phần đưa áo dài đến gần hơn với đời sống sinh hoạt của người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế. Điều này cho thấy, Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh sẽ không chỉ dừng lại là một sản phẩm du lịch văn hóa đặc sắc, mà còn là động lực phát triển kinh tế quan trọng của Thành phố, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế du lịch và mang lại doanh thu đáng kể cho các doanh nghiệp địa phương.