Hà Nội: Nhiều trường THPT xét tuyển thẳng vào lớp 10 theo chứng chỉ IELTS

Tới thời điểm này, nhiều trường THPT trên địa bàn Hà Nội đã công bố thông tin tuyển sinh năm học 2024-2025. Trong đó, một số trường ưu tiên tuyển thẳng những học sinh có IELTS từ 5.5 - 6.0 trở lên.

Trường THCS&THPT Lê Quý Đôn (quận Nam Từ Liêm) thông báo tuyển sinh 180 chỉ tiêu lớp 10 năm học 2024-2025 theo các phương thức tuyển thẳng và xét tuyển.

Trong đó, những thí sinh thuộc diện được xét tuyển thẳng gồm: Học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp Quận/Huyện; cấp Tỉnh/Thành phố; cấp Quốc gia các môn văn hóa trong chương trình học theo quy định năm học 2023 - 2024. Học sinh có chứng chỉ tiếng Anh Quốc tế còn thời hạn đến ngày 31.8.2024: Điểm IELTS 5.5 trở lên (do BC hoặc IDP cấp); điểm TOEFL iBT 65 điểm trở lên;

Học sinh đạt Huy chương Vàng, Bạc, Đồng (vòng thi cuối) các kì thi Toán, Tiếng Anh, Khoa học kỹ thuật của đơn vị Quốc tế có uy tín hoặc phối hợp tổ chức với Bộ/Sở GD-ĐT. Học sinh đạt học lực Khá trở lên (trong đó có ít nhất 2 năm học đạt học lực Giỏi) và xếp loại 4 năm hạnh kiểm tốt (lớp 9 có thể xét điểm học kì 1 khi chưa có điểm tổng kết cả năm học) của cấp THCS.

Nhà trường thực hiện xét tuyển từ: 22.01 đến 20.6.2024, đợt 2 từ 30.6 đến 20.7.2024 nếu còn chỉ tiêu tuyển sinh.

Năm học 2024-2025, Trường THCS-THPT Nguyễn Siêu (quận Cầu Giấy) tuyển sinh tổng số 270 chỉ tiêu lớp 10. Đối tượng tuyển sinh gồm học sinh đang học lớp 9 các trường THCS năm học 2023-2024. Ưu tiên tuyển học sinh chỉ có 1 nguyện vọng duy nhất vào lớp 10 Nguyễn Siêu và thỏa mãn điều kiện đầu vào. Học sinh 9 IGCSE hoàn thành đăng kí chuyển tiếp lên 10IGCSE. Học sinh lớp 9AE THCS Nguyễn Siêu được cộng điểm ưu tiên khi chuyển cấp nội bộ.

Nhà trường ưu tiên tuyển học sinh đạt giải thưởng trong các cuộc thi do Sở GD-ĐT Hà Nội hoặc Bộ GD-ĐT tổ chức; các học sinh có IELTS từ 6.0 trở lên; xét cấp học bổng đầu cấp cho những học sinh đạt thành tích cao trong quá trình học tập cấp THCS và có các giải thưởng.

Phương thức tuyển sinh gồm Xét tuyển và Kiểm tra đánh giá năng lực đầu. Với phương thức xét tuyển sẽ dựa trên nguyện vọng của gia đình và mục tiêu giáo dục của nhà trường; quá trình học tập trong một cấp học và sức khỏe của học sinh cũng như bài kiểm tra trắc nghiệm tâm lý dành cho học sinh.

Với phương thức kiểm tra đánh giá năng lực đầu vào, nhà trường kiểm tra đánh giá lực môn Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh (tương đương trình độ Cambridge PET theo khung tham chiếu Châu Âu); Xét kết quả thi vào lớp 10 trong kỳ thi chung do Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức kết hợp với kiểm tra đánh giá năng lực Tiếng Anh (tương đương trình độ Cambridge PET theo khung tham chiếu Châu Âu) nếu còn chỉ tiêu.

Hệ thống đăng kí trực tuyến của nhà trường bắt đầu mở cổng từ ngày 11.03.2024. Hệ thống sẽ tự động chuyển hồ sơ sang danh sách chờ dự tuyển khi đủ số lượng hồ sơ đăng kí.

Hà Nội: Nhiều trường THPT xét tuyển thẳng vào lớp 10 theo chứng chỉ IELTS -0
Thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT tại Hà Nội (Ảnh: Nguyễn Liên)

Trường THPT Archimedes Academy thông báo tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 theo các phương thức Tuyển thẳng & Học bổng; Thi tuyển; Xét tuyển theo kết quả Kì thi Tuyển sinh vào lớp 10 THPT của Sở GD-ĐT Hà Nội (nếu còn chỉ tiêu).

Trong đó, nhà trường sẽ tuyển thẳng đối với học sinh có IELTS từ 5.5 trở lên, học sinh đạt từ giải Ba trở lên trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quận/huyện tại Hà Nội (các môn Toán, Khoa học, Vật lí, Hoá học, Tiếng Anh, Ngữ Văn), học sinh đạt từ giải Khuyến khích trở lên trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương (các môn Toán, Khoa học, Vật lí, Hoá học, Tiếng Anh, Ngữ Văn).

Nhiều trường THPT khác hiện chưa công bố thông tin tuyển sinh năm học 2024-2025. Tuy nhiên, năm học trước cũng đã áp dụng tuyển thẳng theo chứng chỉ IELTS.

Đơn cử, Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh năm học 2023-2024 tuyển thẳng học sinh có chứng chỉ IELTS từ 6.5 trở lên và đạt 4 năm học sinh giỏi THCS; Học sinh đạt giảỉ Nhất, Nhì hoặc Ba một trong các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Ngữ văn, tiếng Anh trong kỳ thi học sinh giỏi TP Hà Nội.

Hay Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm năm học 2023-2024 tuyển sinh theo 2 phương thức: xét điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 hoặc xét học bạ THCS của học sinh. Trong đó, phương thức xét học bạ lấy số lượng chỉ tiêu giới hạn, đối tượng là học sinh đạt 6 học kỳ THCS xếp loại học lực Giỏi, hạnh kiểm Tốt, không có học kỳ xếp loại học lực trung bình, hạnh kiểm khá hoặc học sinh đạt điểm IELTS 5.5+; 880+/900 TOEFL Junior (xét học bạ đạt 5 học kỳ xếp học lực Giỏi).

Ý kiến bạn đọc

Giáo dục

Thi tốt nghiệp THPT 2025: Lo ngại bất cập nảy sinh khi có tới 48 mã đề thi?
Giáo dục

Thi tốt nghiệp THPT 2025: Lo ngại bất cập nảy sinh khi có tới 48 mã đề thi?

Thi tốt nghiệp THPT 2025 năm nay có hơn 1,1 triệu thí sinh dự thi. Có hai đối tượng dự thi là thí sinh đăng ký dự thi theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006 và thí sinh đăng ký dự thi theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Do đó, mã đề thi trong phòng thi năm nay tăng lên 48 mã đề. Vậy có khó khăn gì khi tăng số mã đề thi lên gấp đôi trong công tác tổ chức thi? Chất lượng của đề thi sẽ ra sao so với trước đây?...

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Phu nhân thăm Đại học Phương Đông Tashkent, Uzbekistan
Chính trị

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Phu nhân thăm Đại học Phương Đông Tashkent, Uzbekistan

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Uzbekistan, sáng nay, 7.4 (theo giờ địa phương), tại thủ đô Tashkent, Uzbekistan, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Phu nhân Nguyễn Thị Thanh Nga cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến thăm Đại học Phương Đông Tashkent, gặp gỡ giáo viên và sinh viên học tiếng Việt tại đây.

Nhìn từ vụ Quang Linh Vlogs: Vì sao nhiều người trẻ không thể ứng phó trước những cám dỗ?
Giáo dục

Nhìn từ vụ Quang Linh Vlogs: Vì sao nhiều người trẻ không thể ứng phó trước những cám dỗ?

Những ngày vừa qua, thông tin Quang Linh Vlogs và TikToker Hằng Du Mục - những người nổi tiếng, có nhiều ảnh hưởng trên mạng xã hội bị khởi tố với cáo buộc lừa dối khách hàng liên quan tới hành vi sản xuất, quảng cáo và phân phối sản phẩm kẹo rau củ Kera, khiến dư luận đặc biệt quan tâm.

Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương nhắn nhủ tân cử nhân: "Thành công không đến từ con đường bằng phẳng"
Giáo dục

Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương nhắn nhủ tân cử nhân: "Thành công không đến từ con đường bằng phẳng"

Nhắn nhủ các tân cử nhân trong lễ tốt nghiệp, PGS.TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương chia sẻ, trên con đường phía trước, sẽ không ít lần các em cảm thấy hoang mang khi đứng giữa các ngã rẽ. Nhưng các em hãy nhớ rằng, đặc quyền của tuổi trẻ là “thử và sai”. Thành công không đến từ những con đường bằng phẳng, mà là kết quả của nhiều phép thử.

Gần 2.000 học sinh tham dự Chương trình đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp năm 2025
Giáo dục

Gần 2.000 học sinh tham dự Chương trình đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp năm 2025

Sáng 5.4, tại Trường THPT Hà Đông (quận Hà Đông, TP Hà Nội), chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp năm 2025” do Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức đã diễn ra sôi nổi, thu hút sự tham gia của gần 2.000 học sinh đến từ các trường THPT Hà Đông, THPT Ngô Thì Nhậm, THPT Văn Lang cùng đông đảo phụ huynh và thầy cô giáo.

Các đại biểu dự hội nghị chụp ảnh lưu niệm
Giáo dục

Trường Đại học Điện lực triển khai thực hiện nghị quyết 03 của Chính phủ

Ngày 3.4, Trường Đại học Điện lực tổ chức Hội nghị “Triển khai thực hiện nghị quyết 03/NQ-CP ngày 9.1.2025 của Chính phủ” nhằm đưa ra các phương án về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia. Tham dự hội nghị có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường PGS.TS Vũ Đình Ngọ; Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS Đinh Văn Châu; Phó Hiệu trưởng, PGS.TS Nguyễn Lê Cường.

Hướng dẫn dạy học 2 buổi/ngày của Bộ GD-ĐT chưa đáp ứng yêu cầu Chương trình GDPT 2018
Giáo dục

Hướng dẫn dạy học 2 buổi/ngày của Bộ GD-ĐT chưa đáp ứng yêu cầu Chương trình GDPT 2018

Bộ GD-ĐT thừa nhận, việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày chưa được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, chưa khai thác và sử dụng hết hiệu suất về cơ sở vật chất và định biên giáo viên được giao cho nhà trường. Công văn hướng dẫn dạy học 2 buổi/ngày chưa đáp ứng yêu cầu của Chương trình GDPT 2018 cần phải thay đổi điều chỉnh.

Nữ sinh xuất sắc Đại học Ngoại thương được tuyển dụng chính thức khi chưa tốt nghiệp
Giáo dục

Nữ sinh xuất sắc Đại học Ngoại thương được tuyển dụng chính thức khi chưa tốt nghiệp

Nguyễn Diệu Quỳnh là một trong những sinh viên có thành tích xuất sắc nhất trong đợt xét tốt nghiệp sớm của Trường Đại học Ngoại thương năm 2025, với điểm trung bình gần tuyệt đối 3.98/4.0. Đầu năm 2025, khi chưa chính thức tốt nghiệp, Diệu Quỳnh đã được tuyển dụng làm nhân viên chính thức ở một công ty lớn.

Cùng em đến trường - Cam kết lâu dài cho sự phát triển bền vững
Giáo dục

Cùng em đến trường - Cam kết lâu dài cho sự phát triển bền vững

Sau hơn 4 năm kể từ khi khánh thành và đưa vào hoạt động, Trường THCS Châu Hòa (Bến Tre) đã trở thành biểu tượng tiêu biểu cho sự phát triển giáo dục của địa phương; đồng thời cũng thể hiện rõ nét trách nhiệm xã hội và cam kết lâu dài của Trungnam Group đối với tương lai giáo dục Việt Nam.

Giải pháp nào để xây dựng thế hệ trẻ bản lĩnh hội nhập, khát vọng để vươn mình trong kỷ nguyên mới?
Giáo dục

Giải pháp nào để xây dựng thế hệ trẻ bản lĩnh hội nhập, khát vọng để vươn mình trong kỷ nguyên mới?

Làm thế nào để xây dựng và nuôi dưỡng một thế hệ thanh niên mạnh mẽ, trí tuệ và văn minh để Việt Nam không ngừng vươn lên, trở thành quốc gia phát triển, biểu tượng của khát vọng, sức mạnh và ý chí dân tộc? Giải pháp nào để nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực trẻ, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, rèn luyện thể chất, bản lĩnh hội nhập và gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc của thế hệ trẻ trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc? …

Quy hoạch phát triển hệ thống cơ sở đào tạo thực hành để đáp ứng nhu cầu lao động chuyên biệt
Chính trị

Quy hoạch phát triển hệ thống cơ sở đào tạo thực hành để đáp ứng nhu cầu lao động chuyên biệt

Tại cuộc làm việc với Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trường Cao đẳng Công nghệ Việt - Hàn Bắc Giang kiến nghị quy hoạch phát triển hệ thống cơ sở đào tạo thực hành theo cấp độ đào tạo và theo vùng kinh tế, để đáp ứng nhu cầu chuyên biệt theo từng lĩnh vực khác nhau. Qua đó bảo đảm sự cân bằng, hiệu quả về cơ cấu, số lượng, trình độ lao động theo đặc điểm từng vùng kinh tế.