Sự kiện được tổ chức tại khu chung cư CT7 Dương Nội, phường Dương Nội, quận Hà Đông với mong muốn các sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng đô thị.
Phát biểu tại Tuần hàng, Phó Giám đốc Sở NNvà PTNT Hà Nội Tạ Văn Tường cho biết: TP. Hà Nội với nền văn hóa văn hiến lâu đời, là đất “trăm nghề”, là tiền đề để phát triển sản phẩm OCOP. Do vậy từ năm 2019 đến nay Hà Nội đã phát triển được 2.167 OCOP (chiếm 22% số sản phẩm cả nước). Trong đó, có 6 sản phẩm OCOP 5 sao, 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.369 sản phẩm 4 sao, 780 sản phẩm 3 sao. Tuần hàng được tổ chức trong thời gian 5 ngày, từ ngày 28.9 đến ngày 2.10 với 50 gian hàng và trên 1.000 sản phẩm OCOP là đặc sản vùng miền của thành phố Hà Nội và 17 tỉnh thành khác trong cả nước gồm:Thanh Hóa, Nghệ An, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Khánh Hòa, Phú Yên, Hà Giang, Yên Bái, Hưng Yên, Quảng Ninh, Hòa Bình, Hà Nam, TP Hồ Chí Minh, Lào Cai, Phú Thọ. Riêng TP. Hà Nội có 20 gian hàng với trên 200 sản phẩm OCOP tham gia.
Theo Ban Tổ chức, sự kiện có ý nghĩa quan trọng, là cơ hội giúp các chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, nhằm không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, năng lực chủ thể OCOP đặc biệt là người tiêu dùng hiểu biết hơn về sản phẩm để quan tâm sử dụng.
Để tuần hàng diễn ra được hiệu quả, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp và chủ thể của Hà Nội và các tỉnh, thành thực hiện tốt việc trưng bày, quảng bá giới thiệu sản phẩm, các cơ quan truyền thông tăng cường thông tin về tuần hàng để thu hút người dân Thủ đô tới thăm quan, trải nghiệm tại tuần hàng.