Hà Nội: Chuyển công tác cô giáo chủ nhiệm bắt học sinh quỳ đến co giật, yêu cầu xử lý nghiêm

Liên quan đến clip 1 giáo viên có hành động túm cổ áo nữ sinh, kéo từ hành lang vào lớp học xảy ra tại trường THPT Đa Phúc (huyện Sóc Sơn), Sở GD-ĐT Hà Nội đã có Công văn chỉ đạo hiệu trưởng nhà trường xác minh, nghiêm túc rút kinh nghiệm, xử lý nghiêm. 

Liên quan đến clip 1 giáo viên có hành động túm cổ áo nữ sinh, kéo từ hành lang vào lớp học xảy ra tại trường THPT Đa Phúc (huyện Sóc Sơn), Sở GD-ĐT Hà Nội đã có Công văn chỉ đạo hiệu trưởng nhà trường xác minh, nghiêm túc rút kinh nghiệm, xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu trường THPT Đa Phúc tăng cường công tác quản lý, xây dựng văn hoá học đường, phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình; kịp thời nắm bắt công tác tư tưởng, các hoạt động trong nhà trường, không để xảy ra các vụ việc đáng tiếc như trên, ảnh hưởng tới uy tín của ngành giáo dục. 

Theo báo cáo ban đầu của Trường THPT Đa Phúc, xác nhận clip giáo viên bắt học sinh quỳ đang lan truyền trên mạng là xảy ra ở trường. Vụ việc diễn ra vào khoảng 11h30 ngày 29.9.

Nhà trường đã mời lớp trưởng và hai học sinh có liên quan làm việc; tổ chức họp kiểm điểm giáo viên và học sinh gồm các thành phần: Ban Giám hiệu, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn trường, cô giáo N.T.P (giáo viên trong clip), học sinh N.T.K.C (học sinh trong clip), bố của học sinh N.T.K.C, cùng ba học sinh của lớp. 

Theo Báo cáo của nhà trường gửi Sở GD-ĐT Hà Nội, khoảng 20 giờ ngày 29.9, clip ghi lại thời điểm giáo viên chủ nhiệm dùng tay kéo học sinh trước cửa lớp khi học sinh này đang khóc nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội.

Được biết nữ sinh này là bí thư lớp, được giao nhiệm vụ đặt bánh sinh nhật nhưng đã đặt khác so với thống nhất cùng cô giáo chủ nhiệm. Sau khi giáo viên và học sinh trao đổi, cô giáo bảo nữ sinh đứng ở cửa lớp, tự giải quyết chiếc bánh mình đặt. 

Sau khi nắm được thông tin, Hiệu trưởng nhà trường đã báo cáo với Trưởng Công an thị trấn và Phó Đội trưởng Đội An ninh của huyện Sóc Sơn.

Đến sáng 30.9, Hiệu trưởng Trường THPT Đa Phúc đã mời lớp trưởng và 2 em học sinh có liên quan về văn phòng làm việc để xác minh rõ học sinh quay clip trên.

Ngay trong chiều 30.9, trường THPT Đa Phúc đã tổ chức Hội nghị cán bộ lãnh đạo mở rộng, thống nhất về phân công nhiệm vụ của cô giáo Nguyễn Thị Phượng: không cử làm công tác tư vấn học đường, chuyển công tác giảng dạy môn Giáo dục công dân và công tác chủ nhiệm lớp 12D4 sang giáo viên khác.

Tại Công văn số 3548, ngày 1.10, Sở GD-ĐT Hà Nội đã yêu cầu trường THPT Đa Phúc kiểm tra, xác minh, làm rõ sự việc, nghiêm túc rút kinh nghiệm, xử lý nghiêm (nếu có vi phạm), báo cáo lại Sở trước ngày 2.10.

Giáo dục

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời
Giáo dục

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời

Theo các chuyên gia, để tổ chức phong trào “Bình dân học vụ số” một cách hiệu quả, chất lượng, trước hết cần nâng cao nhận thức. Mỗi người dân, học sinh, giáo viên phải nhận thức được rằng việc trang bị năng lực số là phục vụ chính mình. Phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục, trở thành văn hóa học tập liên tục, xã hội học tập. 

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc
Giáo dục

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc

Năm 2025 là năm đầu tiên Việt Nam thực hiện khảo sát PISA trên máy tính tại 60/63 tỉnh, thành phố, ở 195 trường với 7.200 học sinh tham gia. Cùng với đánh giá các lĩnh vực đọc hiểu, toán và khoa học, đây cũng là lần đầu tiên học sinh Việt Nam được tham gia đánh giá năng lực học tập trong thế giới số.

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "
Tọa đàm - Talkshow

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "

Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức cuộc Tọa đàm: “Bình dân học vụ số - Làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả?”, với mong muốn làm rõ ý nghĩa, tầm quan trọng và tính cấp thiết của phong trào “Bình dân học vụ số”; phân tích những khó khăn, rào cản trong quá trình phổ cập tri thức số tới toàn dân; gợi mở và đề xuất những giải pháp khả thi, sáng tạo và phù hợp với từng nhóm đối tượng, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, người yếu thế, người cao tuổi, người lao động phổ thông…

Tham dự Tọa đàm có các khách mời: Cục Phó Cục Khoa học Công nghệ và Thông tin (Bộ GD-ĐT) Tô Hồng Nam; PGS.TS. Hà Minh Hoàng, Trưởng Khoa Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, Trường Công nghệ, Đại học kinh tế Quốc dân và ông Nguyễn Nhật Quang Hội đồng Sáng lập VINASA -Hiệp hội phần mềm và CNTT Việt Nam.

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí
Giáo dục

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí

Cô giáo Vũ Thị Lan, giáo viên môn Toán, Trường THPT Đống Đa đã giành giải Nhất, tại hội nghị đánh giá kết quả hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cấp trung học phổ thông năm học 2024-2025. Điểm nhấn trong các bài giảng của cô Lan là nội dung kiến thức bám sát thực tiễn, mang đậm tinh thần phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực học sinh.

 Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học
Giáo dục

Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học

Chiều 15.4, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali cùng Phu nhân, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali đã chứng kiến Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam (GDĐT) và Bộ trưởng Bộ Phát triển lao động và Kỹ năng Ethiopia ký, trao Bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục đại học giữa Bộ GD-ĐT Việt Nam và Bộ Giáo dục Ethiopia.

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm
Giáo dục

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm

Ngày 12.4 vừa qua tại Hà Nội và TP.HCM, 24 thí sinh xuất sắc của mùa giải đã được chia thành 6 đội thi thuộc 3 bảng theo khu vực Bắc - Nam. Trên sân khấu, các em thể hiện khả năng tiếng Anh trôi chảy, phong thái tự tin và bản lĩnh khi bàn về những vấn đề xã hội nhức nhối, khiến khán phòng nhiều lần bùng nổ trong những tràng pháo tay dài.

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục
Thời sự Quốc hội

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục

Nguồn lực tài chính cho hoạt động giáo dục trong nhà trường ngoài ngân sách nhà nước, học phí, còn có nguồn tài trợ của cha mẹ học sinh, các tổ chức xã hội, đơn vị, doanh nghiệp. Vì thế, tại cuộc làm việc với Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đề nghị có hướng dẫn cụ thể hơn về xã hội hóa trong giáo dục.