Từ sự khởi đầu đến sự phát triển mạnh mẽ
Trong thời đại công nghệ 4.0, việc di chuyển nhanh chóng và thuận tiện đã trở thành nhu cầu thiết yếu của người dân. Đáp ứng nhu cầu này, Grab đã không ngừng chứng minh vị trí của mình như một trong những ứng dụng vận chuyển hàng đầu tại Việt Nam. Với nhiều dịch vụ đa dạng, Grab không chỉ giúp người dùng tiết kiệm thời gian mà còn mang đến trải nghiệm di chuyển an toàn và thoải mái.
Grab ra đời vào năm 2012 tại Singapore, với mục tiêu ban đầu là cung cấp một giải pháp gọi xe an toàn và thuận tiện cho người dân khu vực Đông Nam Á; chỉ sau một thời gian ngắn, Grab đã trở thành "người bạn đồng hành" quen thuộc của người dân trong nhiều quốc gia như Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Myanmar.
Sự ra đời của Grab đã làm thay đổi thói quen di chuyển của người dân trong khu vực. Trước khi có Grab, việc gọi xe truyền thống gặp nhiều khó khăn, từ việc tìm kiếm phương tiện, chờ đợi lâu, đến việc không rõ ràng về giá cước. Grab đã khắc phục những hạn chế này bằng cách cung cấp một nền tảng kết nối nhanh chóng, minh bạch, và an toàn giữa người dùng và tài xế, đồng thời sử dụng công nghệ để tối ưu hóa lộ trình, giảm thiểu thời gian chờ đợi, và cung cấp mức giá hợp lý.
Đa dạng trong dịch vụ và đổi mới công nghệ
Grab cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau, từ GrabCar, GrabBike đến GrabFood và Grab Express. Người dùng có thể dễ dàng chọn lựa dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình, cho dù đó có là di chuyển, đặt món ăn hay gửi hàng. Tất cả đều chỉ với vài cú chạm trên điện thoại. Không chỉ vậy, với ứng dụng được thiết kế thân thiện và hỗ trợ công nghệ tiên tiến, Grab mang đến cho khách hàng một trải nghiệm mượt mà và dễ sử dụng. Hệ thống định vị GPS chính xác giúp người dùng tìm được tài xế gần nhất trong thời gian nhanh nhất, giảm thiểu thời gian chờ đợi. Bên cạnh đó, để tối ưu chi phí cho người sử dụng, Grab thường xuyên cung cấp nhiều chương trình khuyến mãi và ưu đãi hấp dẫn, kéo dài các ngày trong tuần và đặc biệt là các dịp lễ.
Trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo, Grab luôn cố gắng bắt kịp xu hướng và thấu hiểu thói quen sinh hoạt hàng ngày của người dân Việt Nam để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của họ. Theo báo cáo, Grab sẽ tận dụng tất cả công nghệ, bao gồm máy học (ML), khoa học dữ liệu (data science), mô hình ngôn ngữ lớn (Large Language Model) và trí tuệ nhân tạo (AI) để giải quyết các vấn đề thực tiễn. Đồng thời, để thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái công nghệ tại Việt Nam, Grab dự định mở rộng các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) tại đây, đóng góp vào việc phát hiện và phát triển các tài năng công nghệ nội địa.
An toàn của người dùng là trên hết
An toàn của người dùng luôn là ưu tiên hàng đầu của Grab. Mỗi tài xế đều được kiểm tra và xác minh kỹ lưỡng trước khi tham gia vào mạng lưới. Ngoài ra, một trong những biện pháp quan trọng là hệ thống định vị thời gian thực, cho phép người dùng theo dõi hành trình của mình trong suốt chuyến đi. Tính năng này không chỉ giúp hành khách cảm thấy yên tâm mà còn tạo điều kiện cho người thân của họ có thể theo dõi toàn bộ hành trình, từ đó tăng cường cảm giác an toàn cho mỗi cá nhân.
Bên cạnh đó, Grab liên tục lắng nghe phản hồi từ khách hàng để cải thiện và nâng cấp trải nghiệm người dùng. Công ty khuyến khích người dùng báo cáo bất kỳ sự cố nào để nhanh chóng khắc phục và nâng cao chất lượng dịch vụ. Đội ngũ hỗ trợ khách hàng của Grab luôn sẵn sàng lắng nghe và giải quyết mọi thắc mắc của không chỉ khách hàng mà còn của các tài xế. Điều này không chỉ giúp Grab gây thiện cảm về sự nhanh chóng trong việc xử lý các vấn đề hiện tại mà còn tạo ra một cộng đồng an toàn hơn cho tất cả người sử dụng tiện ích của hãng.
Với những thành quả đã đạt được trong xuyên suốt hơn 10 năm hoạt động và phát triển tại Việt Nam, Grab đang củng cố nền tảng vững chắc để tiếp tục bứt phá mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới, nhằm hiện thực hóa sứ mệnh “Công nghệ vì cộng đồng”, với định hướng giữ vững vị trí hãng xe công nghệ số 1 tại Việt Nam và cam kết góp phần đẩy mạnh nền kinh tế số.