Hà Nội: Cấm ô tô đi vào làn hỗn hợp ban đêm trên cầu Chương Dương

Từ ngày 11.10 đến 5.11.2023, ô tô sẽ bị cấm đi vào làn hỗn hợp  trên cầu Chương Dương, từ 22 giờ 30 phút hôm trước đến 4 giờ 30 phút sáng hôm sau.

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP. Hà Nội đã ra thông báo về việc tổ chức, phân luồng giao thông để phục vụ thi công, bảo dưỡng tuyến ống cấp nước DN300 trên cầu Chương Dương.

Theo đó, phương án phân luồng, tổ chức giao thông trên cầu Chương Dương sẽ bố trí theo chiều từ Chương Dương đi Nguyễn Văn Cừ. Khi tiến hành bảo dưỡng, thay thế ống DN300, các lực lượng sẽ tiến hành cấm ô tô đi vào làn đường hỗn hợp; các phương tiện xe máy, xe thô sơ di chuyển như bình thường.

Đồng thời, cho phép 1 xe cẩu 1,25 tấn phục vụ bảo dưỡng và 1 xe cẩu 2,5 tấn phục vụ thay thế tuyến ống cấp nước đi vào làn đường hỗn hợp. Xe 1,25 tấn sẽ đỗ sát vào bên phải của làn, xe 2,5 tấn đỗ sát phía bên trái. 

Hà Nội: Cấm ô tô đi vào làn hỗn hợp ban đêm trên Cầu Chương Dương -0

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu, tại vị trí xe cẩu tấn phục vụ thi công, phải có biển báo, rào chắn để đảm bảo an toàn giao thông khu vực. Thời gian thi công các nội dung này sẽ bắt đầu từ 22h30 hôm trước đến 4h30 sáng hôm sau.

Sở GTVT cũng lưu ý, khi thực hiện cẩu, nhấc ống từ trong ra ngoài thành cầu, phải tổ chức cấm các phương tiện đi qua. Thời gian cấm phương tiện lưu thông chỉ kéo dài 10 đến 15 phút, khi nào nhấc xong ống, các phương tiện mới được đi qua để đảm bảo an toàn giao thông, thời gian thực hiện từ 0h đến 2h sáng.

Đồng thời, Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công phối hợp với Công an giao thông, Thanh tra giao thông, chính quyền địa phương lập chốt phân luồng từ xa và tại chỗ. Cùng với đó, bố trí đầy đủ barie, cọc tiêu, biển báo, đèn chiếu sáng ban đêm và đèn báo hiệu trên đoạn đường thi công, sao cho đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện. Bố trí người hướng dẫn phân luồng giao thông tại phạm vi thi công, đảm bảo an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc.

Sở yêu cầu các đơn vị liên quan thi công theo phương án cuốn chiếu, làm đâu gọn đấy, không để vật tư, vật liệu tràn ra lòng đường. Các xe vận chuyển vật liệu ra vào công trường phải gọn gàng, rửa sạch bánh xe, gầm xe và có đầy đủ các biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường, tránh gây ảnh hưởng đến người dân khu vực xung quanh. 

Khi xảy ra các trường hợp cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy, đơn vị thi công phải tích cực phối hợp với lực lượng Công an và các đơn vị liên quan để xe cấp cứu, xe phòng cháy chữa cháy đi qua được thuận lợi.

Sở GTVT Hà Nội nhấn mạnh, thời gian triển khai công tác phân luồng giao thông sẽ bắt đầu từ ngày 11.10 đến 5.11.2023.

Giao thông

Công ty Đường sắt Phú Khánh có "thất hứa" trong vụ việc đóng, mở nút giao qua đường sắt vào mỏ đá Hòn Giốc Mơ?
Giao thông

Công ty Đường sắt Phú Khánh có "thất hứa" trong vụ việc đóng, mở nút giao qua đường sắt vào mỏ đá Hòn Giốc Mơ?

Từ năm 2014 đến nay, qua nhiều lần đối thoại thế nhưng người dân tại thôn Ninh Đức, xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) vẫn không đồng thuận việc đóng đường dân sinh cắt ngang đường sắt tại Km1288+088. Người dân cho rằng, việc đóng tuyến đường trên và bị "ép" đi chung đường vào mỏ đá Hòn Giốc Mơ tại Km1288+320 tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. 

Lực lượng cảnh sát giao thông sẵn sàng xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm
Giao thông

Xử lý nghiêm vi phạm về trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến cao tốc

Thời điểm dịp cuối năm lưu lượng xe nhiều, nhất là trên các tuyến cao tốc, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Một số hành vi vi phạm chính: vi phạm về tốc độ; dừng đỗ không đúng quy định; điều khiển xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp; đi không đúng phần đường; chuyển làn không đúng quy định; tránh, vượt, không tuân thủ quy định khi vào đường cao tốc…

 Làm tốt công tác phổ biến giáo dục pháp luật và quản lý cảng, bến
Giao thông

Làm tốt công tác phổ biến giáo dục pháp luật và quản lý cảng, bến

Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực I thuộc Cục Đường thủy nội địa Việt Nam hiện đang quản lý 16 tuyến luồng quốc gia với chiều dài 365,8 km thuộc địa bàn các tỉnh, thành phố Hải Phòng, một phần của tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương. Theo đó, tổng số cảng, bến được công bố trong phạm vi quản lý là 55 cảng, 90 bến. Trong 11 tháng đầu năm 2024, các đơn vị thuộc Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực I đã tiếp nhận 30.725 lượt với khối lượng hàng hoá thông qua là 58,8 triệu tấn.

Công an tỉnh Vĩnh Phúc quyết liệt triển khai các biện pháp giảm tai nạn, vi phạm giao thông trong lứa tuổi học sinh
Giao thông

Công an tỉnh Vĩnh Phúc quyết liệt triển khai các biện pháp giảm tai nạn, vi phạm giao thông trong lứa tuổi học sinh

Qua 2 tháng triển khai thực hiện Cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã có nhiều văn bản chỉ đạo cụ thể, phân công cho các đơn vị thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ với mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông, đưa việc chấp hành các quy định về trật tự an toàn giao thông trong lứa tuổi học sinh đi vào nề nếp.

Những trợ lực để Vietnam Airlines phát triển bền vững
Giao thông

Những trợ lực để Vietnam Airlines phát triển bền vững

Với các giải pháp tự thân, chiến lược chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh, lãnh đạo Vietnam Airlines tự tin sẽ giúp hãng tăng trưởng bền vững trong dài hạn. Để nhanh chóng phục hồi và phát triển bền vững đến năm 2035, Vietnam Airlines mong muốn cơ quan quản lý cho phép chào bán thêm cổ phần cho cổ đông hiện hữu; kiến nghị Quốc hội cho phép Chính phủ giao các doanh nghiệp nhà nước có tiềm lực tài chính thay mặt Chính phủ mua cổ phần tại Vietnam Airlines.

Bộ Giao thông Vận tải thông tin về các trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc - Nam
Xã hội

Bộ Giao thông Vận tải thông tin về các trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc - Nam

Bộ Giao thông Vận tải đã có thông cáo báo chí về vị trí các trạm dừng nghỉ tạm phục vụ nhu cầu thiết yếu trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Theo đó, tuyến đường cao tốc Bắc - Nam từ Hà Nội đến TP. Hồ Chí Minh có 10 trạm dừng nghỉ, trong đó có 3 trạm đang khai thác và 7 trạm khai thác tạm.