Xử phạt nghiêm vi phạm trật tự giao thông khu vực đô thị

Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội vừa có văn bản gửi Công an thành phố, Sở Giao thông Vận tải, các cơ quan thành viên Ban An toàn giao thông (ATGT), công an các quận, huyện đề nghị tăng cường triển khai công tác bảo đảm ATGT trong khu vực đô thị.

Theo đại diện Thanh tra Sở Giao thông Vận tải, triển khai thực hiện chỉ đạo của Ban ATGT và thực hiện năm An toàn giao thông với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải đã triển khai kế hoạch xử lý tình trạng phương tiện dừng, đỗ sai quy định gây ùn tắc giao thông trong đô thị… Cùng với đó, Công an thành phố cũng chỉ đạo cảnh sát giao thông tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý người điều khiển phương tiện chở hàng cồng kềnh, điều khiển xe kéo theo xe khác, dừng, đỗ không đúng nơi quy định, gây mất ATGT. Đặc biệt, xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện sử dụng đèn laser có ánh sáng xanh hoặc trắng với cường độ mạnh, sử dụng còi hơi, hành vi “bấm còi, rú ga liên tục... gây ảnh hưởng đến người và phương tiện tham gia giao thông.

5jpg.jpg
Lực lượng chức năng xử lý vi phạm lẫn chiếm vỉa hè

Được biết, các ngành chức năng của thành phố đã đẩy mạnh kiểm tra, xử lý các cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường như lấn chiếm lòng đường, hè phố để kinh doanh buôn bán, dừng, đỗ xe sai quy định; lắp đặt biển hiệu, đèn quảng cáo sai quy định, gây cản trở hoặc làm mất an toàn giao thông. Kết quả công tác bảo đảm trật tự đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố nói chung đã có những chuyển biến tích cực, tuy nhiên, vẫn còn những tồn tại, hạn chế gây bức xúc trong nhân dân…

Để bảo đảm trật tự đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, thành phố huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, các tổ chức vào cuộc; quyết liệt kiểm tra, phát hiện và xử lý các vi phạm để tạo tính răn đe…

Giao thông

Công ty Đường sắt Phú Khánh có "thất hứa" trong vụ việc đóng, mở nút giao qua đường sắt vào mỏ đá Hòn Giốc Mơ?
Giao thông

Công ty Đường sắt Phú Khánh có "thất hứa" trong vụ việc đóng, mở nút giao qua đường sắt vào mỏ đá Hòn Giốc Mơ?

Từ năm 2014 đến nay, qua nhiều lần đối thoại thế nhưng người dân tại thôn Ninh Đức, xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) vẫn không đồng thuận việc đóng đường dân sinh cắt ngang đường sắt tại Km1288+088. Người dân cho rằng, việc đóng tuyến đường trên và bị "ép" đi chung đường vào mỏ đá Hòn Giốc Mơ tại Km1288+320 tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. 

Lực lượng cảnh sát giao thông sẵn sàng xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm
Giao thông

Xử lý nghiêm vi phạm về trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến cao tốc

Thời điểm dịp cuối năm lưu lượng xe nhiều, nhất là trên các tuyến cao tốc, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Một số hành vi vi phạm chính: vi phạm về tốc độ; dừng đỗ không đúng quy định; điều khiển xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp; đi không đúng phần đường; chuyển làn không đúng quy định; tránh, vượt, không tuân thủ quy định khi vào đường cao tốc…

 Làm tốt công tác phổ biến giáo dục pháp luật và quản lý cảng, bến
Giao thông

Làm tốt công tác phổ biến giáo dục pháp luật và quản lý cảng, bến

Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực I thuộc Cục Đường thủy nội địa Việt Nam hiện đang quản lý 16 tuyến luồng quốc gia với chiều dài 365,8 km thuộc địa bàn các tỉnh, thành phố Hải Phòng, một phần của tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương. Theo đó, tổng số cảng, bến được công bố trong phạm vi quản lý là 55 cảng, 90 bến. Trong 11 tháng đầu năm 2024, các đơn vị thuộc Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực I đã tiếp nhận 30.725 lượt với khối lượng hàng hoá thông qua là 58,8 triệu tấn.

Công an tỉnh Vĩnh Phúc quyết liệt triển khai các biện pháp giảm tai nạn, vi phạm giao thông trong lứa tuổi học sinh
Giao thông

Công an tỉnh Vĩnh Phúc quyết liệt triển khai các biện pháp giảm tai nạn, vi phạm giao thông trong lứa tuổi học sinh

Qua 2 tháng triển khai thực hiện Cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã có nhiều văn bản chỉ đạo cụ thể, phân công cho các đơn vị thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ với mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông, đưa việc chấp hành các quy định về trật tự an toàn giao thông trong lứa tuổi học sinh đi vào nề nếp.

Những trợ lực để Vietnam Airlines phát triển bền vững
Giao thông

Những trợ lực để Vietnam Airlines phát triển bền vững

Với các giải pháp tự thân, chiến lược chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh, lãnh đạo Vietnam Airlines tự tin sẽ giúp hãng tăng trưởng bền vững trong dài hạn. Để nhanh chóng phục hồi và phát triển bền vững đến năm 2035, Vietnam Airlines mong muốn cơ quan quản lý cho phép chào bán thêm cổ phần cho cổ đông hiện hữu; kiến nghị Quốc hội cho phép Chính phủ giao các doanh nghiệp nhà nước có tiềm lực tài chính thay mặt Chính phủ mua cổ phần tại Vietnam Airlines.

Bộ Giao thông Vận tải thông tin về các trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc - Nam
Xã hội

Bộ Giao thông Vận tải thông tin về các trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc - Nam

Bộ Giao thông Vận tải đã có thông cáo báo chí về vị trí các trạm dừng nghỉ tạm phục vụ nhu cầu thiết yếu trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Theo đó, tuyến đường cao tốc Bắc - Nam từ Hà Nội đến TP. Hồ Chí Minh có 10 trạm dừng nghỉ, trong đó có 3 trạm đang khai thác và 7 trạm khai thác tạm.

Tháo vướng mắc để hàng không phục hồi
Giao thông

Tháo vướng mắc để hàng không phục hồi

Dự báo của Cục Hàng không Việt Nam cho thấy, nằm trong xu thế phục hồi chung của khu vực châu Á - Thái Bình Dương, thị trường hàng không Việt Nam sẽ đạt mức phục hồi hoàn toàn như trước đại dịch Covid-19 vào cuối năm 2024, với tốc độ tăng trưởng được dự báo ở mức bình quân 5 - 6%/năm; theo đó, đến năm 2035, thị trường hàng không Việt Nam đạt khoảng 150 triệu khách, xấp xỉ 1,9 lần so với quy mô năm 2019 và đạt 200 triệu khách vào năm 2040, tăng 2,4 lần.