TP. Hồ Chí Minh: Yêu cầu 11 trường ngoài công lập điều chỉnh mức thu học phí

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh yêu cầu 11 trường ngoài công lập trên địa bàn Thành phố phải điều chỉnh mức thu học phí năm học 2023-2024 đảm bảo đúng quy định.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh
Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh

Các trường bị Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP. Hồ Chí Minh yêu cầu điều chỉnh mức thu học phí gồm: Trường TiH, THCS và THPT EMASI Nam Long; Trường THCS và THPT Hai Bà Trưng; Trường THCS và THPT Phan Châu Trinh; Trường THPT Thăng Long; Trường TiH, THCS và THPT Quốc tế Bắc Mỹ; Trường TiH, THCS và THPT thông EMASI Vạn Phúc; Trường TiH, THCS và THPT Việt Mỹ; Trường THCS và THPT Phạm Ngũ Lão; Trường THPT Thành Nhân; Trường THPT Thủ Khoa Huân và Trường THPT Việt Nhật.

Theo Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh, 11 trường ngoài công lập trên có mức thu học phí dự kiến năm học 2023-2024 tăng trên 10% so với năm học 2022-2023 là không đảm bảo đúng quy định tại Nghị định 81/2021/NĐ-CP của Chính phủ (đảm bảo mức tăng học phí không quá 10% hằng năm).

Sở GD-ĐT yêu cầu sau khi điều chỉnh lại mức thu học phí, 11 trường ngoài công lập trên phải báo cáo về Sở trước ngày 20.6.

Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh cũng thông báo đã nhận được hồ sơ kê khai giá cho năm học 2023-2024 của 50/70 cơ sở giáo dục ngoài công lập. Sau khi xem xét, Sở GD-ĐT đã có ý kiến đối với từng hồ sơ.

Sở GD-ĐT đề nghị các cơ sở giáo dục ngoài công lập thực hiện kê khai giá bao gồm: mức thu học phí năm học 2023-2024; giá các dịch vụ khác năm học 2023-2024, mức thu học phí dự kiến toàn cấp học.

Đồng thời lưu ý, trong năm học, nếu cơ sở giáo dục ngoài công lập có thay đổi mức thu học phí và giá các dịch vụ khác thực hiện hồ sơ kê khai giá bổ sung, gửi về Sở GD-ĐT tối thiểu trước 7 ngày áp dụng mức giá kê khai mới (đơn vị không được áp dụng mức giá kê khai mới trước khi thực hiện kê khai giá). Hồ sơ kê khai giá năm học 2023-2024 phải báo cáo trước ngày 30.6.

Giáo dục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến dự khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VII.
Sự kiện nổi bật

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VII

Sáng 20.4, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VII và Tổng kết Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” (Đề án 1665). Ngày hội do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, UBND TP. Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài chính và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.

Liên kết với nước ngoài để phát triển nguồn nhân lực bán dẫn
Giáo dục

Liên kết với nước ngoài để phát triển nguồn nhân lực bán dẫn

Sự hợp tác chặt chẽ giữa các trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc) trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành công nghệ, đặc biệt là lĩnh vực bán dẫn không chỉ giúp nâng cao chất lượng đào tạo, mà còn mở ra nhiều cơ hội việc làm tốt hơn cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Trường ĐH Giao thông Vận tải khánh thành tòa nhà trung tâm điều hành có tổng mức đầu tư 240 tỷ đồng
Giáo dục

Trường ĐH Giao thông Vận tải khánh thành tòa nhà trung tâm điều hành có tổng mức đầu tư 240 tỷ đồng

Sáng 19.4, Trường Đại học Giao thông Vận tải tổ chức lễ khánh thành tòa nhà trung tâm điều hành và làm việc của cán bộ, giảng viên. Đây là dự án trọng điểm của nhà trường, hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2025).

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời
Giáo dục

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời

Theo các chuyên gia, để tổ chức phong trào “Bình dân học vụ số” một cách hiệu quả, chất lượng, trước hết cần nâng cao nhận thức. Mỗi người dân, học sinh, giáo viên phải nhận thức được rằng việc trang bị năng lực số là phục vụ chính mình. Phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục, trở thành văn hóa học tập liên tục, xã hội học tập. 

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc
Giáo dục

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc

Năm 2025 là năm đầu tiên Việt Nam thực hiện khảo sát PISA trên máy tính tại 60/63 tỉnh, thành phố, ở 195 trường với 7.200 học sinh tham gia. Cùng với đánh giá các lĩnh vực đọc hiểu, toán và khoa học, đây cũng là lần đầu tiên học sinh Việt Nam được tham gia đánh giá năng lực học tập trong thế giới số.

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "
Tọa đàm - Talkshow

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "

Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức cuộc Tọa đàm: “Bình dân học vụ số - Làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả?”, với mong muốn làm rõ ý nghĩa, tầm quan trọng và tính cấp thiết của phong trào “Bình dân học vụ số”; phân tích những khó khăn, rào cản trong quá trình phổ cập tri thức số tới toàn dân; gợi mở và đề xuất những giải pháp khả thi, sáng tạo và phù hợp với từng nhóm đối tượng, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, người yếu thế, người cao tuổi, người lao động phổ thông…

Tham dự Tọa đàm có các khách mời: Cục Phó Cục Khoa học Công nghệ và Thông tin (Bộ GD-ĐT) Tô Hồng Nam; PGS.TS. Hà Minh Hoàng, Trưởng Khoa Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, Trường Công nghệ, Đại học kinh tế Quốc dân và ông Nguyễn Nhật Quang Hội đồng Sáng lập VINASA -Hiệp hội phần mềm và CNTT Việt Nam.