Nhà thiết kế huyền thoại Paul Rand từng nhận định: "Thiết kế rất đơn giản, đó là lý do tại sao nó lại phức tạp như vậy". Đặc biệt là khi thiết kế nhận diện thị giác cho một không gian nghệ thuật, hay một triển lãm - vốn đã dung chứa rất nhiều cá tính nghệ thuật rõ rệt. Lúc đó, không gian trống cho người thiết kế sẽ nằm ở đâu?
Nhà thiết kế trẻ Duy Đào, một trong những đối tác đồng hành với The Outpost từ những ngày đầu tiên, đã đưa ra một so sánh khá dí dỏm về cách tiếp cận các dự án thiết kế của mình với... cách sang đường ở Việt Nam. Đó là tìm khoảng trống; nắm dòng chảy; chậm và chắc; không được dừng lại; về đích. Điều đó cũng giống như cách thiết kế một dự án hay cách giải quyết vấn đề trong cuộc sống.
Duy Đào (sinh năm 1995), nhà thiết kế và Giám đốc sáng tạo Studio DUY, là cái tên không còn xa lạ với cộng đồng sáng tạo Việt Nam. Duy Đào liên tục đứng sau nhiều dự án sáng tạo nổi bật: bộ nhận diện của Trung tâm nghệ thuật The Outpost, bộ nhận diện thương hiệu và logo mới của Vinamilk, chỉ đạo nghệ thuật và thiết kế album Gieo của ban nhạc Ngọt...
Ở mỗi dự án, Duy thường dành nhiều thời gian tìm hiểu, quan sát, bóc tách đề bài trước khi bắt tay vào làm việc. Trong số Ghi chép lần này, người tham gia sẽ cùng nhà thiết kế Duy Đào "đi sang đường" trong miền đất thuộc khuôn khổ triển lãm Alice ở đường hầm thời gian đang diễn ra ở The Outpost. Thông qua chuyện trò, thảo luận cùng Duy Đào, người xem sẽ quan sát vật liệu, tổng hợp bảng màu, gạn lọc chi tiết nội dung, phương pháp, triết lý thẩm mỹ, để lộ ra diện mạo của thế giới thiết kế.