Gần 2,3 triệu vé EURO 2024 được phân bổ cho người hâm mộ

Người hâm mộ từ 190 quốc gia được chào đón tại Đức tận hưởng không khí của ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục.

Với hơn 50 triệu yêu cầu vé trong hai giai đoạn đăng ký, EURO 2024 chính thức là giải vô địch châu Âu được yêu cầu vé nhiều nhất từ ​​trước đến nay của UEFA. Để đáp ứng nhu cầu đó, gần 2,3 triệu vé trong số 2,7 triệu vé (chiếm 85%) đã được cung cấp cho công chúng và cổ động viên các đội bóng.

Cho đến nay, đã có thêm 93.147 vé so với dự kiến ​​ban đầu, nghĩa là sẽ có nhiều hơn số cổ động viên có cơ hội cổ vũ cho đội tuyển của họ từ các khán đài. Số lượng ghế bổ sung có sẵn là do việc trả lại vé và hoàn thiện cấu hình sân vận động.

Gần 2,3 triệu vé EURO 2024 được phân bổ cho người hâm mộ -0
Cổ động viên theo dõi buổi tập của đội tuyển Pháp ngày 13.6 trên sân Home Deluxe Arena ở Paderborn, phía Tây nước Đức. Ảnh: AFP

Việc bán vé vòng chung kết EURO 2024 được thống kê qua các con số sau:

- 20 triệu yêu cầu vé đợt 1 dành cho công chúng và 30 triệu yêu cầu vé đợt 2 dành riêng cho cổ động viên các đội bóng tham gia vòng chung kết.

- Người hâm mộ những quốc gia đã mua nhiều vé nhất: Đức, Anh, Áo, Thụy Sĩ và Hà Lan.

- Trong đợt mở bán cuối cùng vào tháng 5, hơn 100.000 vé đã được bán ra, với gần một triệu người hâm mộ đã truy cập cổng bán vé để mua.

- Số lượng vé phân bổ cho công chúng tính đến thời điểm hiện tại: 1.266.004 vé.

- Số lượng vé đang bán và dành riêng cho cổ động viên các đội tham dự: 1.027.143 vé, trong đó 220.767 vé dành cho cổ động viên các đội vượt qua vòng loại trong các trận đấu vòng loại trực tiếp.

- Các trận đấu được yêu cầu vé nhiều nhất là: trận chung kết ở Berlin, trận khai mạc ở Munich, trận bán kết ở Munich và Dortmund. 

Trong nỗ lực giảm thiểu rủi ro sao chép và trùng lặp vé, tất cả vé được phân phối thông qua ứng dụng Vé di động chính thức của UEFA. UEFA đã cảnh báo người hâm mộ về những kẻ bán vé trái phép nhằm lợi dụng nhu cầu cao, bao gồm cả việc cung cấp vé gian lận trên thị trường thứ cấp.

Gần 10.000 vé đã bị hủy trước EURO 2024 do được cung cấp và/hoặc chuyển nhượng vi phạm các điều khoản và điều kiện bán vé. Người hâm mộ cũng được khuyến cáo không nên đến sân vận động mà không có vé vì chỉ khi xuất trình vé hợp lệ mới được phép vào sân.

Như thường lệ, UEFA dành một lượng vé nhỏ bán cho công chúng trước các trận đấu. Cổ động viên có thể đặt mua trực tiếp trên trang web EURO2024.com/tickets.

Du lịch - Thể thao

Hà Nam công bố logo du lịch mới
Văn hóa - Thể thao

Hà Nam công bố logo du lịch mới

Ngày 26.11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nam thông tin về việc lựa chọn logo du lịch mới, sau 5 tháng phát động, tổ chức cuộc thi thiết kế, sáng tác logo và slogan cho ngành du lịch của tỉnh.

Ra mắt Câu lạc bộ Pickleball VNPT Đắk Lắk
Du lịch - Thể thao

Ra mắt Câu lạc bộ Pickleball VNPT Đắk Lắk

Theo lãnh đạo của VNPT Đắk Lắk, việc thành lập Câu lạc bộ (CLB) Pickleball VNPT Đắk Lắk là minh chứng rõ nét cho sự quan tâm của lãnh đạo, công đoàn, Bưu chính viễn thông Đắk Lắk đến sức khỏe và đời sống tinh thần cán bộ công nhân viên và người lao động.

Quảng Nam đăng cai hội nghị quốc tế về Du lịch Nông thôn của UN Tourism
Văn hóa - Thể thao

Quảng Nam đăng cai hội nghị quốc tế về Du lịch Nông thôn của UN Tourism

Ngày 22.11, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UN Tourism và UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức họp báo thông tin về Hội nghị quốc tế về Du lịch Nông thôn lần thứ nhất và Phiên họp thường niên Mạng lưới Làng du lịch tốt nhất lần thứ hai của UN Tourism, từ ngày 9 - 11.12, tại Quảng Nam.

Đội tuyển Việt Nam có 3 trận đấu tập tại Hàn Quốc
Văn hóa - Thể thao

Đội tuyển Việt Nam có 3 trận đấu tập tại Hàn Quốc

Hôm nay, 21.11, đội tuyển Việt Nam hội quân chính thức bước vào đợt tập trung quan trọng để chuẩn bị cho Giải vô địch Đông Nam Á - ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024. Thầy trò HLV Kim Sang Sik sẽ có đợt tập huấn 10 ngày tại Hàn Quốc với 3 trận đá tập nhằm kiểm tra, đánh giá lực lượng và hoàn thiện lối chơi.

Công cụ số hóa giúp doanh nghiệp du lịch đáp ứng nhu cầu khách hàng trong kỷ nguyên số.
Du lịch - Thể thao

Doanh nghiệp lữ hành với tiếp thị trực tuyến

Tại tọa đàm “Chiến lược marketing online và phần mềm quản lý kinh doanh du lịch lữ hành” do CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội tổ chức mới đây, các doanh nghiệp đã chia sẻ và giới thiệu nhiều giải pháp cùng kinh nghiệm thực tế ứng dụng công nghệ giúp doanh nghiệp lữ hành quản lý toàn bộ quy trình kinh doanh hiệu quả.

Tỉnh Hòa Bình dự kiến tổ chức Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh năm 2024 với nhiều hoạt động đặc sắc
Địa phương

Tiếp tục kích cầu, phát triển du lịch bền vững

Để tiếp tục kích cầu, phát triển du lịch, ngay trung tuần tháng 11 (từ 15 - 23.11), tỉnh Hòa Bình tổ chức sự kiện Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh năm 2024 tại thành phố Hòa Bình. Đây là sự kiện quan trọng được chuẩn bị chu đáo để giới thiệu các hoạt động văn hóa phong phú và thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nhằm phát triển du lịch bền vững. Đồng thời, còn là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế thông qua 4 nội dung đột phá đã được tỉnh đề ra từ đầu nhiệm kỳ.