VietinBank đạt giải thưởng "Trung tâm dịch vụ khách hàng sáng tạo, đổi mới" 2024

Đây là lần thứ 2 liên tiếp VietinBank được tạp chí Global Banking & Finance Review trao tặng giải thưởng này. Giải thưởng vinh danh cho những đổi mới sáng tạo đột phá trong hoạt động chăm sóc khách hàng; được xem là minh chứng cho những thành tựu trong bước đi chiến lược để phát triển an toàn, hiệu quả, bền vững cũng như đẩy mạnh chuyển đổi số của VietinBank.

Đẩy mạnh số hóa trong công tác chăm sóc khách hàng

Đẩy mạnh số hóa để chăm sóc khách hàng là nhiệm vụ trọng tâm, chiến lược phát triển hàng đầu của Trung tâm Dịch vụ khách hàng VietinBank (VietinBank Contact Center). Ngân hàng hướng đến đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của khách hàng (KH) và tạo ra những trải nghiệm dịch vụ khác biệt, vượt trội, tạo lợi thế cạnh tranh, tôn vinh giá trị, thương hiệu của VietinBank - Ngân hàng số tiên phong, dẫn đầu ngành ngân hàng Việt Nam.

VietinBank đạt giải thưởng
VietinBank đạt giải thưởng "Trung tâm dịch vụ khách hàng sáng tạo, đổi mới" 2024 năm thứ 2 liên tiếp. Ảnh: VietinBank

Với mong muốn gia tăng năng lực phục vụ và nâng cao trải nghiệm KH khi liên hệ tới VietinBank Contact Center, VietinBank đã đồng thời triển khai nhiều sáng kiến cải tiến như: 

1. Nâng cấp hệ thống tổng đài đa kênh đồng nhất (Omni- channel) với nhiều tính năng ưu việt, hỗ trợ tích cực cho công tác chăm sóc KH qua tổng đài.

2. Tối ưu hóa trải nghiệm KH trên cơ sở gia tăng tỷ lệ tự động hóa trong hoạt động hỗ trợ KH qua tổng đài (đưa Chat bot ứng dụng vào phục vụ 24/7, triển khai dịch vụ khóa thẻ tự động trên hệ thống tổng đài …).

3. Ứng dụng công nghệ để cải thiện chất lượng dịch vụ thông qua việc nâng cấp Cổng thông tin trở thành công cụ hữu hiệu trong việc tiếp nhận, lắng nghe ý kiến KH.

4. Thực hiện phân luồng phục vụ theo phân khúc KH, xây dựng đầu số riêng cho KH ưu tiên, KH doanh nghiệp. 

5. Triển khai dịch vụ Voice Brandname, mang lại sự an tâm, tin tưởng cho KH khi tiếp nhận cuộc gọi từ VietinBank Contact Center.

6. Quản lý tập trung khiếu nại phàn nàn với quy trình xử lý thống nhất, gia tăng sự hài lòng của KH, đóng góp hiệu quả trong công tác cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ VietinBank.

7. Triển khai cơ sở tại các địa phương nhằm mở rộng quy mô hoạt động, phục vụ KH theo đặc trưng, văn hóa vùng miền, từ đó góp phần tạo nên những dấu ấn riêng, đậm sắc văn hóa VietinBank.

Thành tựu đổi mới sáng tạo

Với những nỗ lực không ngừng trong hoạt động cải tiến, ứng dụng công nghệ số hóa vào công tác chăm sóc khách hàng, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024 năng lực phục vụ của VietinBank Contact Center tăng lên mạnh mẽ, tăng 148.2% so với cùng kỳ năm trước; tỷ lệ giải quyết vấn đề của KH ngay từ cuộc gọi đầu tiên (FCR) và mức độ hài lòng của KH về chất lượng dịch vụ (SCAT) đạt được ở mức cao và vượt xa tiêu chuẩn Benchmark quốc tế trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.

Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào phục vụ khách hàng

Không dừng lại ở kết quả đã đạt được, VietinBank đã và đang không ngừng nỗ lực với mục tiêu tiếp tục ứng dụng công nghệ tiên tiến, trí tuệ nhận tạo AI vào công tác chăm sóc KH trong thời gian tới:

1. Voice Biometrics: Công nghệ sinh trắc học giọng nói giúp tự động nhận diện KH, có thể ứng dụng vào định danh KH, xác thực giao dịch qua giọng nói, từ đó gia tăng trải nghiệm KH.

2. Call Bot: Bot trợ lý ảo tự động phục vụ KH bằng giọng nói thông qua kịch bản được lập trình, giảm khối lượng công việc được thực hiện bởi con người, tăng năng lực phục vụ KH.

3. Chatbot AI: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI tiên tiến nhất vào phục vụ KH qua Chatbot. AI sẽ giúp Chatbot hiểu và trả lời các câu hỏi của KH một cách tự nhiên, chính xác, giúp tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại, từ đó gia tăng trải nghiệm KH.

4. Virtual QC: Ứng dụng công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing), chuyển đổi giọng nói thành văn bản (Speech to Text) trên nền tảng trí tuệ nhân tạo vào công tác giám sát chất lượng dịch vụ tại điểm chạm Contact Center VietinBank, để KH có thể trải nghiệm dịch vụ chăm sóc KH hoàn hảo nhất.

Giải thưởng "Trung tâm Dịch vụ khách hàng đổi mới, sáng tạo Việt Nam 2024" là minh chứng cho những thành tựu đổi mới, sáng tạo của VietinBank nói chung và VietinBank Contact Center nói riêng, khẳng định bước đi chiến lược phát triển an toàn, hiệu quả, bền vững - đẩy mạnh chuyển đổi số của VietinBank.

Tạp chí Global Banking and Finance là tạp chí tài chính uy tín, cung cấp tin tức, phân tích và đánh giá về các lĩnh vực Ngân hàng, Tài chính, Kinh doanh, Thương mại, Tài sản & Quản lý tài sản… có trụ sở tại London, Anh Quốc. Độc giả của tạp chí bao gồm Chủ tịch, Giám đốc điều hành, Giám đốc tài chính (CFO), và những người ra quyết định cấp cao trong các công ty Fortune 500, ngân hàng lớn, tổ chức tài chính và các cá nhân quan tâm đến thị trường tài chính.

Tạp chí đáp ứng nhu cầu cung cấp góc nhìn độc lập, tổng thể về thông tin trong cộng đồng tài chính và cũng là đơn vị tổ chức các chương trình giải thưởng có uy tín trong ngành dịch vụ tài chính với tiêu chí đánh giá khách quan, độc lập và minh bạch.

Xã hội

Hội đồng Khởi nghiệp kinh tế tri thức ủng hộ người dân bị thiệt hại cơn bão số 3
Xã hội

Hội đồng Khởi nghiệp kinh tế tri thức ủng hộ người dân bị thiệt hại cơn bão số 3

Thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3, chiều 16.9, tại huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, Báo Nhân Dân phối hợp với Hội đồng Khởi nghiệp kinh tế tri thức Việt Nam, Công ty cổ phần Văn hóa Đọc và Học Việt Nam ủng hộ 250 triệu đồng cho người dân tại huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên khắc phục hậu quả thiên tai.

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam ủng hộ 200 triệu đồng cho người dân bị thiệt hại do bão lũ
Xã hội

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam ủng hộ 200 triệu đồng cho người dân bị thiệt hại do bão lũ

Sáng 16.9, Phó Tổng giám đốc phụ trách Ban điều hành Tập đoàn Hóa chất Việt Nam Nguyễn Hữu Tú; Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam Nguyễn Huy Thông, đã trao số tiền 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi bão lũ cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Ký Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược thúc đẩy Bảo Hiểm nông nghiệp
Xã hội

Ký Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược thúc đẩy Bảo Hiểm nông nghiệp

Ngày 16.9 tại Hà Nội, Bảo hiểm Agribank và Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn, (Hội Nông dân Việt Nam) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược, đánh dấu bước khởi đầu quan trọng trong việc thúc đẩy các chương trình bảo hiểm nông nghiệp và phát triển nông thôn bền vững tại Việt Nam.

Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi
Đời sống

Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi

Sáng 16.9, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam Trương Xuân Cừ đã chủ trì buổi gặp mặt báo chí cung cấp thông tin tuyên truyền Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024 và cập nhật tình hình Hội NCT chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và hoàn lưu bão gây ra.

Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn chủ trì kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ xuất quân
Xã hội

Sẵn sàng cho lễ xuất quân

Sáng ngày 16.9, tại Hà Nội, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Tổ phó Tổ công tác liên ngành, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Bộ Quốc phòng về tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc, Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn, đã chủ trì kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ xuất quân Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 6 (BVDC2.6) và Đội Công binh số 3 (ĐCB3) lên đường làm nhiệm vụ tại Liên Hợp Quốc.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang thăm, tặng quà người lao động bị thiệt hại
Xã hội

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang thăm, tặng quà người lao động bị thiệt hại

Vừa qua, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã cùng hàng triệu trái tim trên cả nước chung tay ủng hộ, trao tặng quà, thăm hỏi, động viên người dân, đoàn viên, người lao động bị thiệt hại do bão lũ. Theo đó, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang đã trực tiếp tặng quà, thăm hỏi người lao động tại các tỉnh chịu ảnh hưởng trực tiếp từ siêu Bão Yagi vừa qua.

Tổ chức vì Hoà bình Nhật Bản sẻ chia cùng người dân Yên Bái sau bão số 3
Đời sống

Tổ chức vì Hoà bình Nhật Bản sẻ chia cùng người dân Yên Bái sau bão số 3

Giữa cảnh hoang tàn của nhiều làng quê Yên Bái sau cơn bão lịch sử Yagi, chuyến đi của đoàn từ thiện Nhật Bản, gồm tổ chức Peace Winds Japan và tổ chức Sugi Ryotaro tại Việt Nam đã mang theo không chỉ những phần quà thiết thực mà còn là lời an ủi, động viên cho những người dân vừa trải qua cơn lũ kinh hoàng. Họ đến với lòng nhân ái, tình thương và sự cảm thông, những món quà mang theo hy vọng và niềm tin cho ngày mai tốt đẹp hơn.

TP. Hồ Chí Minh: Cận cảnh các công trình vi phạm trật tự xây dựng ngang nhiên tồn tại ở khu dân cư Bắc Rạch Chiếc
Xã hội

TP. Hồ Chí Minh: Cận cảnh các công trình vi phạm trật tự xây dựng ngang nhiên tồn tại ở khu dân cư Bắc Rạch Chiếc

Sân bóng cỏ nhân tạo Saca Arena, Bắc Rạch Chiếc, quán nhậu Thanh Hằng, hai điểm rửa và kinh doanh cát tại Dự án khu dân cư Bắc Rạch Chiếc (phường Phước Long A, TP. Thủ Đức) dù không phép, bị cơ quan chức năng yêu cầu trả lại hiện trạng ban đầu, tuy nhiên những công trình vi phạm này vẫn ngang nhiên hoạt động suốt nhiều năm qua.

Núi Pháo chung tay cùng người dân vùng bão lũ vượt qua khó khăn
Đời sống

Núi Pháo chung tay cùng người dân vùng bão lũ vượt qua khó khăn

Sẻ chia với những mất mát của người dân trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, Công ty TNHH Khai thác chế biến khoáng sản Núi Pháo (Công ty Núi Pháo) phối hợp cùng Ủy ban MTTQ, Hội Chữ Thập đỏ huyện Đại Từ (Thái Nguyên) và chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ tới các gia đình bị thiệt hại.

Hà Nội: Thủ phủ đào Nhật Tân còn lại gì sau trận lũ lịch sử?
Xã hội

Hà Nội: Thủ phủ đào Nhật Tân còn lại gì sau trận lũ lịch sử?

Sau cơn bão Yagi, trận lũ lịch sử đã nhấn chìm khu vực trồng đào Nhật Tân (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, TP Hà Nội), một trong những vùng trồng đào nổi tiếng nhất miền Bắc. Hàng vạn cây đào bị chết khô, rụng lá, khiến người dân nơi đây không khỏi xót xa, điêu đứng vì mất trắng tài sản.