Đặt cọc mua iPhone ở Shopdunk nhưng “chờ dài cổ” không nhận được máy, nhiều khách hàng đề nghị hoàn tiền

Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều khách hàng phản ánh về vấn đề đặt cọc mua iPhone của chuỗi kinh doanh điện thoại, máy tính bảng Shopdunk.

Theo đó, đa số đều cho biết đã mất tiền đặt cọc ở Shopdunk để mua iPhone15 sớm với giá cao hơn so với các cửa hàng khác nhưng chờ rất lâu không thấy báo nhận hàng, khi họ không thể chờ được nữa và muốn hoàn lại tiền đặt cọc thì không được Shopdunk chấp nhận.

Cụ thể, phản ánh đến Báo Đại biểu Nhân dân, khách hàng P.M.H (trú tại TP. Vinh, Nghệ An) cho biết, Ngày 22.9.2023 khi Shopdunk mở đặt cọc iPhone tại việt nam khách hàng H có lên website của shopdunk đặt cọc 1 máy iPhone15 promax dung lượng 256Gb.

Đặt cọc mua iPhone ở Shopdunk nhưng “chờ dài cổ” không nhận được máy, nhiều khách hàng đề nghị hoàn tiền -0
Đặt cọc mua iPhone sớm ở Shopdunk nhưng không nhận được hồi âm từ cửa hàng nên khách hàng không hài lòng và muốn hoàn tiền.

“Tôi đã chuyển khoản thành công và đã bị trừ tiền nhưng sau đó không thấy bên shopdunk có bất kỳ thông báo nào qua tin nhắn hay cuộc gọi nào của nhân viên đến số điện thoại của tôi nên không biết liệu mình có được nhận máy sớm hay không”, khách hàng H cho biết.

Do chờ quá lâu không nhận được phản hồi từ Shopdunk nên khách hàng H đã đi tự đi mua iPhone 15 ở nơi khác. “Đến ngày 22.10.2023, nhân viên Shopdunk bất ngờ gọi điện hỏi tôi có lấy máy không, tôi có trả lời rằng chờ lâu và không thấy ai thông báo nên tôi đã mua chỗ khác rồi và được thông báo nếu không lấy máy sẽ mất luôn tiền đặt cọc. Cách phục vụ này của Shopdunk khiến tôi không hài lòng và tôi mong muốn cửa hàng này hoàn tiền lại cho tôi”, khách hàng H chia sẻ.

Một trường hợp khác là khách hàng T.T.C, trú tại TP. Hồ Chí Minh cho biết, ngày 22.9.2023 anh đặt cọc mua iPhone 15 promax dung lượng 256Gb ở Shopdunk với hy vọng được lấy hàng sớm vào ngày 29.9.2023 dù phải trả giá cao hơn các cửa hàng khác khoảng 2 triệu. Sau đó, do không nhận được hàng sớm như mong muốn nên anh đã yêu cầu hoàn cọc nhưng không được.

“Đáng lẽ phía Shopdunk khi cho đặt cọc phải dựa trên số lượng hàng sẽ về để đủ trả cho khách đặt nhưng cửa hàng này không làm vậy mà cho đặt thoải mái dẫn đến không đủ máy để trả cho khách, theo tôi biết số lượng đặt cọc đã đến hàng nghìn lượt (tương đương tiền cọc hàng tỷ đồng) thì không hiểu những khách hàng đặt sau đến bao giờ mới nhận được máy”, khách hàng T.T.C cho biết.

Do quá bức xúc về cách làm việc của Shopdunk, anh T.T.C đã phản ánh ý kiến của mình lên nhiều trang mạng xã hội, sau đó phía Shopdunk đã hoàn lại tiền cọc cho khách hàng T.T.C.

Đặt cọc mua iPhone ở Shopdunk nhưng “chờ dài cổ” không nhận được máy, nhiều khách hàng đề nghị hoàn tiền -0
Phía Shopdunk trả lời khách hàng về việc không hoàn cọc.

Theo nhân viên của Shopdunk trả lời khách hàng, việc không hoàn cọc đã được thể hiện trong điều kiện khi đặt cọc, khách hàng khi đặt cọc đều đã tích vào ô “đồng ý” với các điều khoản mới có thể tiến hành đặt cọc.

Trước đó, liên quan đến vấn đề đặt cọc nhận sớm iPhone, Báo Đại biểu Nhân dân cũng đã phản ánh về trường hợp của khách hàng T.N.H.A (trú tại quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh) có đặt cọc mua 4 chiếc iPhone ở Shopdunk. Dù được nhân viên thông báo ra cửa hàng nhận máy nhưng khi ra đến nơi, khách hàng T.N.H.A lại được nhân viên thông báo chưa có hàng.

Sau khi Báo Đại biểu Nhân dân phản ánh, phía Shopdunk đã giao đủ 4 máy cho khách hàng T.N.H.A.

ShopDunk là chuỗi siêu thị Apple được thành lập từ 2010 tại Hà Nội, ban đầu thuộc sở hữu của công ty S&D. Từ tháng 7.2016, ShopDunk đã thay đổi chủ sở hữu và thuộc về Công ty cổ phần Hesman Việt Nam, hiện có hàng chục cửa hàng toàn quốc. ShopDunk chính thức là đại lý uỷ quyền Apple (Apple Authorized Reseller) tại Việt Nam từ tháng 9.2020. Người đại diện pháp luật của Công ty cổ phần Hesman Việt Nam hiện tại là ông Phạm Mạnh Hoà. 

Kinh tế

 'Hot tiktoker' Quang Linh Vlog phải xin lỗi khách hàng vì bán hàng "không giống như quảng cáo", chuyên gia khuyến cáo việc livestream
Thị trường

'Hot tiktoker' Quang Linh Vlog phải xin lỗi khách hàng vì bán hàng "không giống như quảng cáo", chuyên gia khuyến cáo việc livestream

Theo ông Phạm Huy Phong, chuyên gia kinh tế, xu thế người nổi tiếng bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội đang nở rộ. Tuy nhiên, mỗi người bán hàng cần có trách nhiệm kiểm tra, kiểm nghiệm kỹ trước khi quyết định livestream để đưa ra sản phẩm giới thiệu tới khách hàng.

Mở rộng cơ hội tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu cho ngành cơ khí
Kinh tế

Mở rộng cơ hội tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu cho ngành cơ khí

Với việc quy tụ gần 400 doanh nghiệp từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, Triển lãm quốc tế Ngũ kim và dụng cụ cầm tay lần thứ 9 (Vietnam Hardware & Hand Tools Expo 2024 – VHHE) được kỳ vọng sẽ mở rộng cơ hội tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu cho ngành cơ khí và công nghiệp hỗ trợ tiên phong tại Việt Nam.

Chiến lược kinh doanh của Grab trong thập kỷ mới
Kinh tế

Chiến lược kinh doanh của Grab trong thập kỷ mới

Tập trung phát triển ba trụ cột gồm: Người dân; Thành thị; và Đổi mới sáng tạo trong thời gian tới, ông Alejandro Osorio, CEO Grab Việt Nam khẳng định sẽ nỗ lực để tiếp tục thực hiện sứ mệnh “giúp mọi người dân Việt Nam hưởng lợi từ nền kinh tế số”.

BIDV Ưu đãi chuyển tiền quốc tế không giới hạn cho doanh nghiệp
Doanh nghiệp

BIDV Ưu đãi chuyển tiền quốc tế không giới hạn cho doanh nghiệp

Để hỗ trợ các doanh nghiệp thúc đẩy phát triển hoạt động giao thương, mở rộng quy mô kinh doanh và tối ưu hóa chi phí, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt - Global Unlimited dành cho khách hàng doanh nghiệp chưa phát sinh doanh số chuyển tiền quốc tế tại BIDV trong vòng 01 năm gần nhất.

Doanh nghiệp châu Á và bài toán giữa thích ứng với đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và phát triển bền vững
Kinh tế

Doanh nghiệp châu Á và bài toán giữa thích ứng với đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và phát triển bền vững

Đây là một trong những chủ đề chính được đưa ra thảo luận tại Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Châu Á 2024 tại Dubai, UAE. ĐBQH Nguyễn Quang Huân - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Halcom Việt Nam tham gia Diễn đàn trong vai trò đồng chủ tọa và diễn giả tại sự kiện này.

Giải thưởng “Chất lượng Thanh toán Quốc tế Xuất sắc” từ JPMorgan Chase được trao tặng 3 năm liên tiếp cho LPBank
Tài chính

LPBank khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực thanh toán quốc tế với giải thưởng danh giá từ JPMorgan Chase

Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực thanh toán quốc tế khi vừa qua được JPMorgan Chase - một trong những tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới trao tặng giải thưởng “Chất lượng Thanh toán Quốc tế Xuất sắc” (Clearing Elite Quality Recognition Award MT202) cho các giao dịch bằng USD trong 3 năm liên tiếp (2022 - 2023 - 2024).

VietinBank tiếp tục duy trì đà tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động
Doanh nghiệp

VietinBank tiếp tục duy trì đà tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động

Trong bối cảnh nguồn tiền gửi không kỳ hạn (CASA) toàn thị trường sụt giảm và không còn nhiều dự địa tăng trưởng, quy mô CASA tại VietinBank vẫn trong nhóm TOP đầu thị trường và dần cải thiện về tỷ trọng trong nguồn vốn huy động của khách hàng, góp phần cải thiện NIM và nâng cao hiệu quả hoạt động của ngân hàng.

Vietnam Airlines là Hãng hàng không 5 sao của tổ chức APEX và Top 20 hãng hàng không tốt nhất thế giới do tổ chức AirlineRating đánh giá.
Kinh tế

Sức lan tỏa từ thương hiệu quốc gia Vietnam Airlines

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, thương hiệu quốc gia không chỉ là một yếu tố cạnh tranh mà còn là công cụ quan trọng để nâng cao vị thế của quốc gia trên trường quốc tế. Trong đó, việc xây dựng một thương hiệu quốc gia trong lĩnh vực hàng không là rất cần thiết cho quá trình phát triển và hội nhập của Việt Nam ra thế giới.

Xe pick - up chủ yếu sử dụng ở vùng nông thôn, miền núi, vận chuyển hàng hóa, nông sản
Kinh tế

Đề xuất giữ nguyên mức thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe pick-up

70% xe chở hàng cabin kép “pick-up” lưu thông ở ngoài TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với dòng xe này sẽ khiến ngân sách giảm thu khoảng 7.700 tỷ đồng, sản lượng tiêu thụ giảm 36% giai đoạn 2026 - 2030; đồng thời làm tăng chi phí đầu tư của doanh nghiệp nhỏ và vừa, hộ kinh doanh cũng như ảnh hưởng trực tiếp tới công ăn việc làm, đặc biệt ở nông thôn, miền núi.

Bà Juanna Lilia Delgado Portal – Bộ trưởng, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Cuba trao đổi tại buổi làm việc với NHCSXH. Ảnh: NHCSXH
Kinh tế

Bộ trưởng, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Cuba thăm và làm việc với Ngân hàng Chính sách xã hội

Ngày 20.11, Đoàn lãnh đạo cấp cao Ngân hàng Trung ương Cuba do bà Juanna Lilia Delgado Portal - Bộ trưởng, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Cuba làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH). Đi cùng đoàn có đại diện một số bộ, ngành, Chủ tịch một số Ngân hàng tại Cuba; đại diện Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam và đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.