Đắk Lắk: Huy động 3.024 cán bộ coi thi, giám sát và phục vụ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Năm 2024 là năm đánh dấu kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng tổ chức thi theo chương trình cũ. Tại Đắk Lắk kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay có gần 21.000 thí sinh đăng ký dự thi.  

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là năm cuối cùng thi theo chương trình cũ - chương trình giáo dục phổ thông năm 2006. Sau năm nay sẽ có lứa học sinh đầu tiên thi theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 với nhiều đổi mới.

Đắk Lắk sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, kỳ thi cuối cùng theo chương trình cũ -0
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk Phạm Đăng Khoa làm việc với các điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, TP. Buôn Ma Thuột

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26 - 29.6. Cả nước có hơn 1 triệu thí sinh dự thi, tăng hơn 45.000 thí sinh so với năm 2023. Riêng tại Đắk Lắk có 20.934, trong đó, thí sinh đang học lớp 12 năm học 2023 - 2024 là 20.005 (THPT: 18.714; GDTX: 1.291); số thí sinh tự do: 929 (chưa tốt nghiệp: 194, đã tốt nghiệp 735).

Đắk Lắk xác định kỳ thi tốt nghiệp THPT có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nên đề cao tinh thần trách nhiệm của tất cả các khâu, bộ phận tham gia phối hợp tổ chức. Với tinh thần không chủ quan, tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, các trường được lựa chọn làm điểm thi vẫn cẩn trọng trong từng khâu chuẩn bị. 

Các đơn vị đã thực hiện việc chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị, tài chính cho tổ chức Kỳ thi theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk; đảm bảo chuẩn bị đủ mọi điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị tại các điểm thi theo quy định, phục vụ tốt cho tổ chức Kỳ thi.

Đắk Lắk sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, kỳ thi cuối cùng theo chương trình cũ -0
Đắk Lắk sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, kỳ thi cuối cùng theo chương trình cũ -0
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk Phạm Đăng Khoa kiểm tra cơ sở vật chất tại các điểm thi trước ngày thi chính thức

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk cũng đã tổ chức tập huấn công tác tổ chức thi, tập huấn nghiệp vụ thanh tra thi cho đội ngũ tham gia công tác thi theo kế hoạch. Các cơ sở giáo dục THPT, GDTX tổ chức tập huấn nghiệp vụ coi thi cho cán bộ coi thi của đơn vị trước Kỳ thi.

Trưởng điểm thi phổ biến quy chế thi cho thí sinh; triển khai, phổ biến quy chế coi thi cho cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi tại điểm thi; đảm bảo tất cả cán bộ coi thi, thanh tra, giám sát và các lực lượng phục vụ thi đều được tập huấn, nắm rõ về quy chế thi và nghiệp vụ.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk Phạm Đăng Khoa cho biết, tỉnh đã huy động 3.024 cán bộ coi thi, giám sát và phục vụ tại các điểm thi. Trong đó: Lãnh đạo, thư ký điểm thi: 240; cán bộ coi thi: 1786; cán bộ phòng chờ: 48; cán bộ giám sát: 309; cán bộ an ninh, y tế, phục vụ: 429; cán bộ dự phòng: 105, thanh tra: 107.

"Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục, các điểm thi tích cực chuẩn bị về mọi mặt để tổ chức Kỳ thi đảm bảo an toàn, nghiêm túc và chất lượng. Các trường THPT, trường phổ thông nhiều cấp học, trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên địa bàn toàn tỉnh đã xây dựng, triển khai kế hoạch tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12 thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo đảm bảo hiệu quả, chất lượng với tinh thần trách nhiệm cao; tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh để có giải pháp hỗ trợ kịp thời giúp các em có đầy đủ kiến thức, kỹ năng tham gia Kỳ thi. ", ông Khoa chia sẻ.

Đắk Lắk sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, kỳ thi cuối cùng theo chương trình cũ -0
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk Phạm Đăng Khoa làm việc với điểm thi Trung tâm GDTX tỉnh Đắk Lắk

Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh Đắk Lắk và Ban Chỉ đạo thi cấp huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, địa phương phối hợp tích cực với ngành Giáo dục; chủ động xây dựng, triển khai các phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; đảm bảo y tế, an toàn vệ sinh thực phẩm,.. cho tổ chức Kỳ thi; đẩy mạnh tuyên truyền về Kỳ thi; tăng cường công tác vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh thuộc gia đình chính sách, hộ nghèo, cư trú ở vùng sâu, vùng xa, không để thí sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế hay đi lại. 

Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho tổ chức Kỳ thi đã hoàn thành. Các cấp, các ngành, cơ quan, đoàn thể và địa phương tiếp tục phối hợp tích cực cùng ngành Giáo dục và Đào tạo; phấn đấu tổ chức thành công Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Giáo dục

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời
Giáo dục

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời

Theo các chuyên gia, để tổ chức phong trào “Bình dân học vụ số” một cách hiệu quả, chất lượng, trước hết cần nâng cao nhận thức. Mỗi người dân, học sinh, giáo viên phải nhận thức được rằng việc trang bị năng lực số là phục vụ chính mình. Phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục, trở thành văn hóa học tập liên tục, xã hội học tập. 

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc
Giáo dục

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc

Năm 2025 là năm đầu tiên Việt Nam thực hiện khảo sát PISA trên máy tính tại 60/63 tỉnh, thành phố, ở 195 trường với 7.200 học sinh tham gia. Cùng với đánh giá các lĩnh vực đọc hiểu, toán và khoa học, đây cũng là lần đầu tiên học sinh Việt Nam được tham gia đánh giá năng lực học tập trong thế giới số.

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "
Tọa đàm - Talkshow

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "

Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức cuộc Tọa đàm: “Bình dân học vụ số - Làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả?”, với mong muốn làm rõ ý nghĩa, tầm quan trọng và tính cấp thiết của phong trào “Bình dân học vụ số”; phân tích những khó khăn, rào cản trong quá trình phổ cập tri thức số tới toàn dân; gợi mở và đề xuất những giải pháp khả thi, sáng tạo và phù hợp với từng nhóm đối tượng, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, người yếu thế, người cao tuổi, người lao động phổ thông…

Tham dự Tọa đàm có các khách mời: Cục Phó Cục Khoa học Công nghệ và Thông tin (Bộ GD-ĐT) Tô Hồng Nam; PGS.TS. Hà Minh Hoàng, Trưởng Khoa Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, Trường Công nghệ, Đại học kinh tế Quốc dân và ông Nguyễn Nhật Quang Hội đồng Sáng lập VINASA -Hiệp hội phần mềm và CNTT Việt Nam.

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí
Giáo dục

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí

Cô giáo Vũ Thị Lan, giáo viên môn Toán, Trường THPT Đống Đa đã giành giải Nhất, tại hội nghị đánh giá kết quả hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cấp trung học phổ thông năm học 2024-2025. Điểm nhấn trong các bài giảng của cô Lan là nội dung kiến thức bám sát thực tiễn, mang đậm tinh thần phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực học sinh.

 Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học
Giáo dục

Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học

Chiều 15.4, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali cùng Phu nhân, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali đã chứng kiến Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam (GDĐT) và Bộ trưởng Bộ Phát triển lao động và Kỹ năng Ethiopia ký, trao Bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục đại học giữa Bộ GD-ĐT Việt Nam và Bộ Giáo dục Ethiopia.

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm
Giáo dục

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm

Ngày 12.4 vừa qua tại Hà Nội và TP.HCM, 24 thí sinh xuất sắc của mùa giải đã được chia thành 6 đội thi thuộc 3 bảng theo khu vực Bắc - Nam. Trên sân khấu, các em thể hiện khả năng tiếng Anh trôi chảy, phong thái tự tin và bản lĩnh khi bàn về những vấn đề xã hội nhức nhối, khiến khán phòng nhiều lần bùng nổ trong những tràng pháo tay dài.

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục
Thời sự Quốc hội

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục

Nguồn lực tài chính cho hoạt động giáo dục trong nhà trường ngoài ngân sách nhà nước, học phí, còn có nguồn tài trợ của cha mẹ học sinh, các tổ chức xã hội, đơn vị, doanh nghiệp. Vì thế, tại cuộc làm việc với Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đề nghị có hướng dẫn cụ thể hơn về xã hội hóa trong giáo dục.