Dai-ichi Life Việt Nam - Hành trình 17 năm tăng trưởng bền vững

Trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn và thách thức của thị trường bảo hiểm nhân thọ năm 2023, Dai-ichi Life Việt Nam đã nỗ lực “vượt gió ngược, vững tay chèo” để tiếp tục tăng trưởng bền vững với thành quả kinh doanh đáng khích lệ.

Tiềm lực tài chính vững mạnh

Là thành viên của Tập đoàn Dai-ichi Life, thương hiệu bảo hiểm nhân thọ hàng đầu Nhật Bản, với nền tảng tài chính vững mạnh cùng 122 năm kinh nghiệm hoạt động chuyên nghiệp, Dai-ichi Life Việt Nam tự hào kế thừa những giá trị văn hóa doanh nghiệp từ triết lý kinh doanh đầy nhân văn “Tất cả vì con người” trong mọi hoạt động.  

Sau 17 năm hình thành và phát triển, Dai-ichi Life Việt Nam đã củng cố nền tảng tài chính vững mạnh với tổng tài sản tăng lên gần 67.000 tỷ đồng, quỹ dự phòng hơn 42.700 tỷ đồng, lợi nhuận tích lũy vượt 10.000 tỷ đồng. Với tổng doanh thu gần 20.000 tỷ đồng, trong năm 2023, Công ty đã nâng thị phần lên 12,5%, giữ vững vị thế Top 3 Công ty bảo hiểm nhân thọ nước ngoài có vốn đầu tư lớn nhất và kinh doanh hiệu quả hàng đầu tại Việt Nam.

Trong năm 2023, Dai-ichi Life Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm 4.600 tỷ đồng cho hơn 350.000 trường hợp, nâng tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 19.500 tỷ đồng cho hơn 1,7 triệu trường hợp trong 16 năm qua.

Sản phẩm và dịch vụ hoàn hảo

Dai-ichi Life Việt Nam luôn tiên phong sáng tạo, đổi mới danh mục sản phẩm để đáp ứng nhu cầu tài chính và bảo vệ sức khỏe ngày càng đa dạng cho khách hàng. Có thể kể đến là sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc Sức khỏe Toàn cầu với quyền lợi chăm sóc y tế và bảo vệ sức khỏe tại Việt Nam và toàn cầu, đã trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng và gia đình.

Dai-ichi Life Việt Nam - Hành trình 17 năm tăng trưởng bền vững -0
“Bảo hiểm Chăm sóc Sức khỏe Toàn cầu” của Dai-ichi Life Việt Nam đã trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng và gia đình Việt.

Nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, Công ty đã tập trung đầu tư sâu rộng vào hệ sinh thái số và chất lượng dịch vụ với những ứng dụng hiện đại và tiện lợi như ứng dụng Dai-ichi Connect với hơn 820.000 khách hàng đã sử dụng; nền tảng Bảo hiểm trực tuyến Dai-ichi ON với sản phẩm Ichi Care và Ichi An Tâm, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chủ động lựa chọn sản phẩm sức khỏe phù hợp; dịch vụ Voicebot 24/7 và Chatbot 24/7 hỗ trợ trả lời khách hàng về tình trạng hợp đồng, phí bảo hiểm đến hạn và phí bảo hiểm đã đóng; xây dựng Hệ sinh thái sức khỏe và hạnh phúc giúp khách hàng sống khỏe, sống hạnh phúc hơn mỗi ngày.

Nhằm bảo vệ quyền lợi và gia tăng lợi ích cho khách hàng, đồng thời chủ động tuân thủ các quy định mới của Luật Kinh doanh Bảo hiểm, kể từ ngày 2/8/2023, Dai-ichi Life Việt Nam đã tiên phong triển khai hoạt động ghi âm/ghi hình quá trình tư vấn bảo hiểm nhân thọ cho cả hai kênh Đại lý Truyền thống và Phân phối Mở rộng.

“Vì cuộc sống tươi đẹp” cho người dân Việt

Song hành với nỗ lực tăng trưởng bền vững, Dai-ichi Life Việt Nam luôn cam kết thực hiện trách nhiệm xã hội doanh nghiệp. Thông qua Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp, Công ty đã tiên phong khởi xướng nhiều dự án và sáng kiến hỗ trợ cộng đồng ý nghĩa với tổng số tiền đóng góp lên đến trên 67 tỷ đồng, xuyên suốt bốn lĩnh vực: giáo dục, sức khỏe y tế, môi trường và từ thiện xã hội trong 17 năm qua.

Dai-ichi Life Việt Nam - Hành trình 17 năm tăng trưởng bền vững -0
Bà Nguyễn Thị Thanh Nhã, Phó Tổng Giám đốc Tài chính Dai-ichi Life Việt Nam (thứ bảy, từ phải qua) tham gia chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương – Ươm mầm mùa Xuân”, trồng 100 cây xanh tại Khu Di tích Lịch sử Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ, ngày 18.1.2024.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhã, Phó Tổng Giám đốc Tài chính Dai-ichi Life Việt Nam cho biết:“Đạt được thành quả như ngày hôm nay chính là nhờ chiến lược tăng trưởng bền vững thông qua ba trụ cột chính: nền tảng tài chính vững mạnh, dịch vụ và sản phẩm hoàn hảo và trách nhiệm cộng đồng cao. Và trên hết, chính là niềm tin yêu của gần 5 triệu khách hàng và gia đình đã “gắn bó dài lâu” cùng Dai-ichi Life Việt Nam. Bên cạnh trọng trách bảo đảm an toàn tài chính và tương lai tươi sáng cho khách hàng, chúng tôi cam kết không ngừng nỗ lực mang đến các giá trị tốt đẹp cho người dân Việt Nam và  tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế.”

Kinh tế

PVcomBank và UBND huyện Dầu Tiếng ký kết hợp tác về thúc đẩy chuyển đổi số
Thị trường

PVcomBank và UBND huyện Dầu Tiếng ký kết hợp tác về thúc đẩy chuyển đổi số

Cuối tuần qua, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Dầu Tiếng (tỉnh Bình Dương) đã ký kết hợp tác ghi nhớ về công tác thúc đẩy chuyển đổi số và không dùng tiền mặt trên địa bàn. Cũng trong khuôn khổ chương trình, PVcomBank đã tổ chức lễ ký kết hợp tác toàn diện với Trung tâm Phục vụ hành chính công huyện Dầu Tiếng.

Doanh nghiệp “hiến kế” phát triển công nghiệp hỗ trợ
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp “hiến kế” phát triển công nghiệp hỗ trợ

Tại Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp lớn về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước vừa qua, lãnh đạo các tập đoàn kinh tế tư nhân đã đề xuất nhiều sáng kiến với Chính phủ và các bộ, ngành để chung tay phát triển lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ.

Công nghiệp hỗ trợ cho ngành công nghiệp chế biến, chế tạo của Bình Dương vẫn còn chưa đáp ứng nhu cầu.
Kinh tế

Tăng tỉ lệ nội địa hóa, tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu

Bình Dương hiện nằm trong top 5 địa phương có ngành công nghiệp hỗ trợ phát triển mạnh của cả nước. Những năm qua, địa phương đã có những bước tiến đáng kể. Để ngành công nghiệp hỗ trợ đi vào chiều sâu hơn nữa, Thủ tướng đã ban hành Quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (790/QĐ-TTg), trong đó nhấn mạnh công nghiệp tiếp tục là động lực tăng trưởng chính.

Nộp thuế trực tuyến dễ dàng qua eTax Mobile với SHB
Kinh tế

Nộp thuế trực tuyến dễ dàng qua eTax Mobile với SHB

Nhằm tiếp tục phát triển các tiện ích và đa dạng hóa các kênh thanh toán, đáp ứng tốt hơn nhu cầu giao dịch trực tuyến ngày càng cao của khách hàng, SHB phối hợp với Tổng cục Thuế triển khai dịch vụ nộp thuế/phí điện tử cá nhân qua ứng dụng điện tử eTax Mobile.

Cân nhắc kỹ 3 phương diện khi đánh thuế đồ uống có đường
Kinh tế

Cân nhắc kỹ 3 phương diện khi đánh thuế đồ uống có đường

Việc bổ sung nước giải khát có đường vào đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ có tác động rất lớn tới sự phát triển của doanh nghiệp trong ngành. Bà Phan Minh Thủy, Trưởng phòng, Ban Pháp chế, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề nghị cần cân nhắc kỹ ở 3 phương diện.

Lộ trình phát triển công nghiệp bán dẫn Việt Nam đến năm 2050
Thị trường

Lộ trình phát triển công nghiệp bán dẫn Việt Nam đến năm 2050

Ngày 21.9 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 1018/QĐ-TTg ban hành Chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Việt Nam đến năm 2030 và tầm nhìn 2050 với lộ trình 3 giai đoạn. Mục tiêu đến năm 2050, Việt Nam trở thành quốc gia thuộc nhóm các quốc gia đi đầu về công nghiệp bán dẫn, điện tử, làm chủ nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực này; quy mô doanh thu công nghiệp bán dẫn đạt trên 100 tỷ USD/năm.

Hà Nội: Doanh nghiệp thường xuyên "ăn theo" liên danh để trúng thầu "dày đặc" về cung cấp thiết bị Phòng cháy, chữa cháy có tiềm lực ra sao?
Kinh tế

Hà Nội: Doanh nghiệp thường xuyên "ăn theo" liên danh để trúng thầu "dày đặc" về cung cấp thiết bị Phòng cháy, chữa cháy có tiềm lực ra sao?

Công ty Cổ phần Vật tư Thiết bị Phòng cháy Chữa cháy Hà Nội là một trong những doanh nghiệp nổi bật trong lĩnh vực cung cấp trang thiết bị PCCC trên địa bàn thủ đô. Theo các nguồn tin, trong nhiều năm qua, công ty này đã liên tiếp trúng hơn 130 gói thầu, với tổng giá trị các gói thầu có sự tham gia của công ty này là hơn 3.000 tỷ đồng.

Doanh nghiệp nào vừa mua lại vốn góp của Bitexco tại dự án nhiều năm “đắp chiếu” The Spirit Saigon?
Kinh tế

Doanh nghiệp nào vừa mua lại vốn góp của Bitexco tại dự án nhiều năm “đắp chiếu” The Spirit Saigon?

Ngoài Bất động sản Phương Đông Hà Nội, Bà Trần Thị Minh Hiếu còn đại diện cho Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Bất động sản Nhật Minh. Doanh nghiệp này có vốn điều lệ chỉ 20 tỷ đồng với các cổ đông sáng lập gồm: Công ty Bất động sản Phương Đông Hà Nội; Trần Thị Huế và Dương Đình Phú.

Quảng cáo trực tuyến phát triển bùng nổ, tiến tới thống lĩnh thị trường.
Kinh tế

Phương thức quản lý mới với quảng cáo trên mạng

Nguyễn Lan Phương, Viện Nghiên cứu Chính sách và Phát triển Truyền thông (IPS)

Sự phát triển mạnh mẽ của khoa học và công nghệ cùng sự phổ biến của mạng xã hội đã tạo ra bước phát triển vượt bậc của ngành quảng cáo, làm thay đổi quy trình, phương thức quảng cáo. Luật Quảng cáo năm 2012 cần được sửa đổi, bổ sung với phương thức quản lý mới, nhằm góp phần thúc đẩy thị trường quảng cáo nói riêng và ngành công nghiệp văn hóa nói chung phát triển năng động, hiệu quả trong cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4.

Trong tháng 8, xuất khẩu tôm Việt Nam đạt 404 triệu USD
Kinh tế

Xuất khẩu tôm tăng mạnh ở hầu hết thị trường

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), xuất khẩu tôm tiếp tục ghi nhận tăng trưởng 2 con số ở hầu hết thị trường tiêu thụ chính nhưng ngành vẫn đối mặt nhiều thách thức, nhất là dịch bệnh trong khâu nuôi.

Bộ Công Thương hỗ trợ các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ kết nối với các tập đoàn đa quốc gia để tìm kiếm cơ hội.
Kinh tế

Đồng bộ các giải pháp, chính sách thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ

Hoạt động công nghiệp hỗ trợ ngày càng phát triển, cung cấp nguyên phụ liệu phục vụ sản xuất trong nước, tỷ lệ nội địa hóa được nâng cao trong nhiều ngành sản xuất như ngành dệt may - da giày đạt 45 - 50%, cơ khí chế tạo đạt hơn 30%. Là một trong những ngành công nghiệp quan trọng, song, công nghiệp hỗ trợ Việt Nam vẫn đang gặp khó và chưa có cơ chế, chính sách để phát triển tương xứng.

Ảnh minh họa.
Kinh tế

Kinh nghiệm quốc tế về đánh thuế với nước giải khát có đường

Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) đề xuất bổ sung mặt hàng nước giải khát theo Tiêu chuẩn Việt Nam có hàm lượng đường trên 5g/100ml vào diện đánh thuế tiêu thụ đặc biệt. Trước khi đưa ra quyết định, việc tham khảo kinh nghiệm quốc tế là rất cần thiết, từ đó lựa chọn giải pháp phù hợp cho Việt Nam.

Toàn cảnh hội nghị
Kinh tế

Không ngân hàng nào đứng ngoài cuộc

Tại hội nghị triển khai các giải pháp hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3 do Ngân hàng Nhà nước vừa tổ chức, nhiều ngân hàng đã công bố giảm lãi suất các khoản vay hiện hữu và vay mới. Nhấn mạnh các ngân hàng dù lớn hay nhỏ đều không thể đứng ngoài cuộc, Phó Thống đốc Đào Minh Tú đề nghị toàn ngành dùng lợi nhuận, tiết kiệm chi phí hoạt động để chia sẻ với người dân, doanh nghiệp; và đã cam kết là phải triển khai.

Các đại biểu tham dự hội thảo.
Kinh tế

Băn khoăn đánh thuế với nước giải khát có đường

Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) bổ sung mặt hàng nước giải khát theo Tiêu chuẩn Việt Nam có hàm lượng đường trên 5g/100ml vào diện đánh thuế tiêu thụ đặc biệt; một trong những mục đích được cơ quan soạn thảo đưa ra là nhằm bảo vệ sức khỏe Nhân dân. Tuy vậy, các chuyên gia, đại diện doanh nghiệp cho rằng, cơ sở để đánh thuế vẫn chưa đầy đủ, rõ ràng.