Phản ánh tới Báo Đại biểu Nhân dân, chị T.N.H.A (trú tại quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh) cho biết, ngày 22.9 có đặt cọc 2 triệu để mua 2 chiếc điện thoại iPhone 15 Promax với địa điểm nhận hàng là tại cửa hàng Shopdunk ở quận Bình Tân.
"Khi đặt xong hệ thống bị treo, không thấy trừ tiền tài khoản, tôi nghĩ chưa thành công nên thực hiện đặt lại một lần nữa. Thế nhưng, lần này, ở trang web của Shopdunk chỉ hiện nơi nhận hàng mặc định ở Lũy Bán Bích (quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh) nên tôi bắt buộc phải đặt ở địa điểm này. Sau khi đặt xong, hệ thống đã trừ tiền cả hai lần đặt của tôi, tổng là 4 triệu", chị A nói.
Sau đó, đến sáng ngày 23.9 chị T.N.H.A đi xác nhận đơn hàng, ghé qua cửa hàng Shopdunk ở 332 Trường Chinh thì được nhân viên ở đây hướng dẫn qua địa chỉ đặt hàng là 997 Luỹ Bán Bích. Khi đến địa chỉ này, chị A khá bất ngờ khi thấy đây là cửa hàng của hệ thống Samsung Store.
Tại địa chỉ 997 Luỹ Bán Bích, qua trao đổi, chị A lại được nhân viên hướng dẫn quay lại địa chỉ 332 Trường Chinh làm việc và được tư vấn là sẽ chỉnh sửa thông tin và gửi lại. Tuy nhiên, sau đó, chị A không nhận được tin nhắn nào.
Đến ngày 24.9 chị T.N.H.A gọi lên tổng đài của Shopdunk được thống báo hệ thống sẽ xác nhận tin nhắn sau khi cập nhập nhưng cũng không có tin nhắn nào gửi về.
Đến ngày 28.9 hệ thống gửi tin nhắn báo chị T.N.H.A ra nhận hàng trước 17 giờ nếu ko ra sẽ phải đợi kì sau nhận hàng. Ngay lập tức, chị T.N.H.A ra nhận hàng thì được nhân viên báo không có trong danh sách nhận hàng khiến chị A rất bức xúc.
Sau đó, chị T.N.H.A hỏi nhân viên thì được giải thích hệ thống gửi tự động tất cả đều nhận. Nhưng sau khi chị A kiểm tra lại với các bên liên quan thì đều được xác nhận là "có tin nhắn thì chắc chắn sẽ có hàng".
Chị T.N.H.A bức xúc chia sẻ : "Sau nhiều lần tôi phải chủ động gọi lên tổng đài trình bày và chờ đợi để được giải quyết thì cuối cùng chỉ nhận được trả lời rằng, tin nhắn gửi đến số điện thoại của tôi với nội dung mới "đến lấy máy" là do “lỗi hệ thống”. Điều đáng nói là khi tôi đến báo không có máy nhưng tôi thấy có những người đến nhận nhiều máy một lần khiến tôi lấy làm khó hiểu".
Phía Shopdunk cho biết, tin nhắn báo khách hàng đến nhận máy là do hệ thống mới setup nên sai sót.
Theo khách hàng A, hệ thống lớn như Shopdunk mà để xảy ra lỗi gửi tin nhắn báo khách "đến nhận máy" nhưng đến lại nói là "chưa có" là điều khó có thể chấp nhận được.
Trong khi đó, trong hai ngày 29.9 và 30.9, theo ghi nhận, Shopdunk liên tục quảng cáo trên fanpage của mình các hình ảnh giao máy iPhone cho các nghệ sĩ, cầu thủ, người nổi tiếng. Điều này khiến nhiều người băn khoăn về tính minh bạch và công bằng trong việc đặt trước suất mua iPhone ở Shopdunk.
Liên quan đến sự việc nêu trên, Báo Đại biểu Nhân dân đã liên hệ đến Shopdunk để phản ánh thông tin và được một nhân viên của Shopdunk cho biết phải gọi vào số Hotline 19006626. Tuy nhiên, nhiều lần liên hệ vào số Hotline của Shopdunk đều không kết nối được.
ShopDunk là chuỗi siêu thị Apple được thành lập từ 2010 tại Hà Nội, ban đầu thuộc sở hữu của công ty S&D. Từ tháng 7.2016, ShopDunk đã thay đổi chủ sở hữu và thuộc về Công ty cổ phần Hesman Việt Nam, hiện có hàng chục cửa hàng toàn quốc. ShopDunk chính thức là đại lý uỷ quyền Apple (Apple Authorized Reseller) tại Việt Nam từ tháng 9.2020. Người đại diện pháp luật của Công ty cổ phần Hesman Việt Nam hiện tại là ông Phạm Mạnh Hoà.
* Báo Đại biểu Nhân dân sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc khi nhận được phản hồi.