Cập nhật lịch nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 của học sinh các tỉnh, thành

Tính tới 13.1 (14 tháng chạp), đã có hơn 40 tỉnh, thành công bố lịch nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Hiện tại Kontum đang là tỉnh cho học sinh nghỉ Tết Âm lịch lâu nhất, lên tới 17 ngày, các tỉnh nghỉ ngắn nhất là 9 ngày

Theo lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025 chính thức được Thủ tướng đồng ý, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội được nghỉ từ thứ Bảy ngày 25.1 (26 tháng Chạp năm Giáp Thìn) đến hết Chủ nhật ngày 2.2 (mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ).

Năm nay nghỉ dài hơn 2 ngày so với mọi năm do 5 ngày nghỉ Tết nối tiếp 4 ngày cuối tuần. Người dân sẽ có nhiều thời gian hơn để về quê thăm gia đình hay tham gia các chuyến du lịch từ ngắn đến dài ngày ở trong và ngoài nước.

Đối với học sinh, đa số các tỉnh thực hiện theo Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025 chính thức được Thủ tướng Chính phủ đồng ý. Bên cạnh đó có một số tỉnh cho học sinh nghỉ dài hơn. Hiện tại Kontum đang là tỉnh cho học sinh nghỉ Tết Âm lịch lâu nhất, lên tới 17 ngày.

Học sinh Hà Nội được nghỉ 9 ngày; học sinh TP. Hồ Chí Minh và 10 tỉnh khác cùng cho học sinh nghỉ 14 ngày.

Chi tiết lịch nghỉ tết của các tỉnh thành (cập nhật tới 13.1)

STT Địa phương Lịch nghỉ Số ngày
1 Hà Nội 25.1 - 2.2.2025 - 26 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng 9
2 TP.HCM 23.1 - 2.2.2025 - 24 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng 11
3 An Giang 20.1 - 2.2.2025 - 21 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng 14
4 Kon Tum 24.1 - 9.2.2025 - 25 tháng Chạp đến 12 tháng Giêng 17
5 Bạc Liêu 20.1 - 2.2.2025 - 21 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng 14
6 Bình Phước 20.1 - 2.2.2025 - 21 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng 14
7 Bình Thuận 22.1 - 4.2.2025 - 23 tháng Chạp đến mùng 7 tháng Giêng 14
8 Kiên Giang 27.1 - 9.2.2025 - 28 tháng Chạp đến 12 tháng Giêng 14
9 Lào Cai 24.1 - 6.2.2025 - 25 tháng Chạp đến mùng 9 tháng Giêng 14
10 Phú Thọ 20.1 - 2.2.2025 - 21 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng 14
11 Quảng Ninh 27.1 - 9.2.2025 - 28 tháng Chạp đến 12 tháng Giêng 14
12 Sóc Trăng 27.1 - 9.2.2025 - 28 tháng Chạp đến 12 tháng Giêng 14
13 Tây Ninh 22.1- 4.2.2025 - 23 tháng Chạp đến mùng 7 tháng Giêng 14
14 Trà Vinh 20.1 - 2.2.2025 - 21 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng 14
15 Yên Bái 22.1 - 4.2.2025 - 23 tháng Chạp đến mùng 7 tháng Giêng 14
16 Bà Rịa - Vũng Tàu 25.1 - 6.2.2025 - 26 tháng Chạp đến mùng 9 tháng Giêng 13
17 Cần Thơ 22.1 - 2.2.2025 - 23 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng 12
18 Đắk Lắk 22.1 - 2.2.2025 - 23 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng 12
19 Đắk Nông 25.1 - 5.2.2025 - 26 tháng Chạp đến mùng 8 tháng Giêng 12
20 Đồng Nai 22.1 - 2.2.2025 - 23 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng 12
21 Gia Lai 25.1 - 5.2.2025 - 26 tháng Chạp đến mùng 8 tháng Giêng 12
22 Thanh Hoá 22.1 - 2.2.2025 - 23 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng 12
23 Bình Dương 25.1 - 4.2.2025 - 26 tháng Chạp đến mùng 7 tháng Giêng 11
24 Đà Nẵng 23.1 - 2.2.2025 - 24 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng 11
25 Hà Tĩnh 25.1 - 4.2.2025 - 26 tháng Chạp đến mùng 7 tháng Giêng 11
26 Nghệ An 23.1 - 2.2.2025 - 24 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng 11
27 Phú Yên 23.1 - 2.2.2025 - 24 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng 11
28 Quảng Trị 23.1 - 2.2.2025 - 24 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng 11
29 Tiền Giang 23.1 - 2.2.2025 - 24 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng 11
30 Bình Định 24.1 - 2.2.2025 - 25 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng 10
31 Long An 24.1 - 2.2.2025 - 25 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng 10
32 Bắc Giang 25.1 - 2.2.2025 - 26 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng 9
33 Bắc Ninh 25.1 - 2.2.2025 - 26 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng 9
34 Đồng Tháp 25.1 - 2.2.2025 - 26 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng 9
35 Hải Dương 25.1 - 2.2.2025 - 26 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng 9
36 Hải Phòng 25.1 - 2.2.2025 - 26 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng 9
37 Lâm Đồng 25.1 - 2.2.2025 - 26 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng 9
38 Quảng Nam 25.1 - 2.2.2025 - 26 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng 9
39 Thái Nguyên 25.1 - 2.2.2025 - 26 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng 9
40 Thừa Thiên - Huế 25.1 - 2.2.2025 - 26 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng 9
41 Vĩnh Phúc 25.1 - 2.2.2025 - 26 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng 9

Giáo dục

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời
Giáo dục

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời

Theo các chuyên gia, để tổ chức phong trào “Bình dân học vụ số” một cách hiệu quả, chất lượng, trước hết cần nâng cao nhận thức. Mỗi người dân, học sinh, giáo viên phải nhận thức được rằng việc trang bị năng lực số là phục vụ chính mình. Phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục, trở thành văn hóa học tập liên tục, xã hội học tập. 

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc
Giáo dục

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc

Năm 2025 là năm đầu tiên Việt Nam thực hiện khảo sát PISA trên máy tính tại 60/63 tỉnh, thành phố, ở 195 trường với 7.200 học sinh tham gia. Cùng với đánh giá các lĩnh vực đọc hiểu, toán và khoa học, đây cũng là lần đầu tiên học sinh Việt Nam được tham gia đánh giá năng lực học tập trong thế giới số.

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "
Tọa đàm - Talkshow

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "

Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức cuộc Tọa đàm: “Bình dân học vụ số - Làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả?”, với mong muốn làm rõ ý nghĩa, tầm quan trọng và tính cấp thiết của phong trào “Bình dân học vụ số”; phân tích những khó khăn, rào cản trong quá trình phổ cập tri thức số tới toàn dân; gợi mở và đề xuất những giải pháp khả thi, sáng tạo và phù hợp với từng nhóm đối tượng, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, người yếu thế, người cao tuổi, người lao động phổ thông…

Tham dự Tọa đàm có các khách mời: Cục Phó Cục Khoa học Công nghệ và Thông tin (Bộ GD-ĐT) Tô Hồng Nam; PGS.TS. Hà Minh Hoàng, Trưởng Khoa Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, Trường Công nghệ, Đại học kinh tế Quốc dân và ông Nguyễn Nhật Quang Hội đồng Sáng lập VINASA -Hiệp hội phần mềm và CNTT Việt Nam.

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí
Giáo dục

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí

Cô giáo Vũ Thị Lan, giáo viên môn Toán, Trường THPT Đống Đa đã giành giải Nhất, tại hội nghị đánh giá kết quả hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cấp trung học phổ thông năm học 2024-2025. Điểm nhấn trong các bài giảng của cô Lan là nội dung kiến thức bám sát thực tiễn, mang đậm tinh thần phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực học sinh.

 Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học
Giáo dục

Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học

Chiều 15.4, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali cùng Phu nhân, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali đã chứng kiến Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam (GDĐT) và Bộ trưởng Bộ Phát triển lao động và Kỹ năng Ethiopia ký, trao Bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục đại học giữa Bộ GD-ĐT Việt Nam và Bộ Giáo dục Ethiopia.

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm
Giáo dục

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm

Ngày 12.4 vừa qua tại Hà Nội và TP.HCM, 24 thí sinh xuất sắc của mùa giải đã được chia thành 6 đội thi thuộc 3 bảng theo khu vực Bắc - Nam. Trên sân khấu, các em thể hiện khả năng tiếng Anh trôi chảy, phong thái tự tin và bản lĩnh khi bàn về những vấn đề xã hội nhức nhối, khiến khán phòng nhiều lần bùng nổ trong những tràng pháo tay dài.

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục
Thời sự Quốc hội

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục

Nguồn lực tài chính cho hoạt động giáo dục trong nhà trường ngoài ngân sách nhà nước, học phí, còn có nguồn tài trợ của cha mẹ học sinh, các tổ chức xã hội, đơn vị, doanh nghiệp. Vì thế, tại cuộc làm việc với Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đề nghị có hướng dẫn cụ thể hơn về xã hội hóa trong giáo dục.