Theo thông tin từ Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Đà Nẵng, hiện đơn vị đã tổ chức quán triệt cán bộ nhân viên bám sát các chỉ đạo của Trung ương, Bộ Giao thông Vận tải về chương trình phòng, chống dịch Covid-19 với quan điểm: Bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; Triển khai thực hiện Kế hoạch công tác phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông gắn với phòng, chống dịch trong dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Quý Mão năm 2023.
Cùng với đó, tập thể Cảng HKQT Đà Nẵng đã phổ biến trực tiếp đến từng lao động trong phục vụ hành khách tuân thủ Bộ Quy tắc đảm bảo an toàn khai thác trong giai đoạn dịch Covid-19 của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan duy trì các điều kiện chuẩn y tế sân bay, bảo đảm an toàn cho tất cả các hành khách.
Theo tổng hợp từ Cảng HKQT Đà Nẵng, từ ngày 31.12.2022 đến nay, đã có trên 500 chuyến bay hạ cánh sân bay Quốc tế Đà Nẵng, tăng bình quân 5-10 chuyến/ngày so với ngày thường.
Giám đốc Cảng HKQT Đà Nẵng Lê Xuân Tùng cho hay: Đơn vị đã yêu cầu Trung tâm khai thác ga Đà Nẵng, trung tâm khai thác khu bay Đà Nẵng, Công ty AHT và các đơn vị trực thuộc Cảng HKQT Đà Nẵng tăng cường công tác bảo đảm kỹ thuật, an ninh an toàn công nghệ thông tin trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Đồng thời, phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của Nhân dân, du khách trong dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân Quý Mão 2023. Cụ thể, tăng cường kiểm tra, rà soát các hệ thống hạ tầng, trang thiết bị kỹ thuật và phương tiện chuẩn bị đầy đủ vật tư, trang thiết bị dự phòng, tăng cường nhân lực trực để sẵn sàng ứng phó các sự cố kỹ thuật, đảm bảo công tác phục vụ bay. Các cán bộ, nhân viên cũng cần nêu cao ý thức đảm bảo an ninh an toàn bay.
Nhằm đảm bảo tốt nhất việc khai thác chuyến bay, đảm bảo an toàn bay và thuận lợi cho nhu cầu đi lại của du khách, Cảng HKQT Đà Nẵng đã phối hợp các cơ quan đơn vị tổ chức rà soát, kiểm tra tổng thể, đề xuất sửa chữa bảo đảm khai thác an toàn trong giai đoạn cao điểm; Trung tâm Khai thác khu bay Đà Nẵng bố trí lao động ứng trực 24/24 theo quy định, tổ chức kiểm tra bảo dưỡng các đài dẫn đường, hệ thống đèn tín hiệu cất hạ cánh, nguồn điện dự phòng…
Cảng HKQT Đà Nẵng hiện đảm bảo năng lực phục vụ tại ga đi: 2.700 khách/giờ - 15 chuyến bay; năng lực phục vụ ga đến: 2.700 khách/giờ - 15 chuyến bay. Với 52 quầy thủ tục phục vụ hành khách, cùng 12 kios check – in; Khai thác Nhà ga quốc tế, đảm bảo năng lực phục vụ tại ga đi: 1800 khách/giờ - 10 chuyến bay; năng lực phục vụ ga đến: 1800 khách/giờ - 10 chuyến bay.
Song song các nhiệm vụ trên, Cảng HKQT Đà Nẵng sẵn sàng phối hợp bảo đảm an ninh hàng không; bảo đảm an toàn, khẩn nguy sân bay; cung cấp đầy đủ các dịch vụ phi hàng không. Đồng thời lập kế hoạch công tác phục vụ, chuẩn bị vật tư, nguyên liệu, phân công lao động đảm bảo phục vụ các đoàn khách quan theo kế hoạch và phát sinh; triển khai công tác vệ sinh bảo đảm các tiêu chuẩn tại phòng khách hạng thương gia, niêm yết giá bán trên sản phẩm đối với các đối tác liên kết liên doanh, các dịch vụ đảm bảo đúng khung giá công khai, quy định trên hệ thống quản lý bán hàng…