"TỰ HÀO HÀNG VIỆT NAM" "TINH HOA HÀNG VIỆT NAM"

Bình Thuận: Duy trì sản phẩm hàng Việt chất lượng cao chiếm tỷ trọng từ 90% trở lên vào các siêu thị

Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh Bình Thuận về triển khai thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025 trên địa tỉnh Bình Thuận, Sở Công Thương có Kế hoạch số 198/KH-SCT về triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Đẩy mạnh, triển khai hiệu quả cuộc vận động trên địa bàn tỉnh

Bên cạnh đó, Sở Công thương  phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và kết quả triển khai Kế hoạch số 65/KH-BCĐCVĐ ngày 12.5.2023 của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh nhằm khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, niềm tự hào, tự tôn dân tộc, ý chí tự lực, tự cường của người Việt Nam ở trong và ngoài nước tích cực hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động, tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động trong đội ngũ đảng viên, công chức, viên chức, người lao động hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.

Bình Thuận: Duy trì sản phẩm hàng Việt chất lượng cao chiếm tỷ trọng từ 90% trở lên vào các siêu thị -0
Những sản phẩm OCOP ở tỉnh Bình Thuận giới thiệu tại siêu thị Co.opmart Phan Thiết. Ảnh: ĐB.

Qua đó, giúp người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh hiểu, đánh giá đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam; giúp doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của mình trong việc nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ.

Vừa qua, UBMTTQ tỉnh Bình Thuận cùng với Sở Công Thương đã tổ chức thành công Phiên chợ đưa hàng việt về nông thôn tại huyện Hàm Tân và huyện Bắc Bình. Tại hai Phiên chợ đã thu hút rất nhiều các doanh nghiệp tham gia gian hàng giới thiệu các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam chất lượng tốt, giá cả hợp lý, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng như lương thực thực phẩm, giày dép, quần áo, mỹ phẩm, giống cây trồng...

Bên cạnh đó, Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận sẽ phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận; các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh của 3 tỉnh; Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên sàn thương mại điện tử của ngành công thương; hỗ trợ, hướng dẫn, cập nhật thông tin, khai thác ứng dụng thương mại điện tử để mở rộng, phát triển thị trường, khách hàng tiềm năng trên môi trường internet.

Vận động doanh nghiệp ưu tiên đưa hàng Việt vào chuỗi các cửa hàng, hệ thống các điểm bán hàng bình ổn giá của các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh; duy trì sản phẩm hàng Việt chất lượng cao chiếm tỷ trọng từ 90% trở lên vào các siêu thị Coop-mart Phan Thiết, La Gi và Phan Rí Cửa, Trung tâm thương mại Lotte Phan Thiết, chuỗi cửa hàng tiện lợi Bách Hóa Xanh, Winmart và CoopFood.

Xây dựng Điểm bán hàng với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”

Trung tâm Khuyến Công và Xúc tiến Thương mại Bình Thuận được giao nhiệm vụ triển khai; đã tổ chức khảo sát 4 địa phương Hàm Thuận Nam, Tuy Phong, Hàm Thuận Bắc và thành phố Phan Thiết để lựa chọn 2 điểm bán hàng; hỗ trợ đơn vị được lựa chọn xây dựng điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”. Theo thống kê, Trung tâm Khuyến Công và Xúc tiến Thương mại Bình Thuận đã hỗ trợ xây dựng và khai trương điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” tại cơ sở kinh doanh Lê Quốc Hiền - Vườn nho Lê My (xóm 1, xã Phước Thể, huyện Tuy Phong) và cơ sở kinh doanh Trần Văn Đông - Tạp hóa Mười Đông (thôn Dân Cường, xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam).

Bình Thuận: Duy trì sản phẩm hàng Việt chất lượng cao chiếm tỷ trọng từ 90% trở lên vào các siêu thị -0
Điểm bán hàng với tên gọi "Tự hào hàng Việt Nam" cam kết 100% hàng hóa bày bán được sản xuất trong nước, đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác sản phẩm Ảnh: PV

Điểm bán hàng Việt Nam được hỗ trợ các bảng hiệu quảng cáo, tuyên truyền theo mẫu của Bộ Công Thương, cờ tổ quốc, băng rôn, cờ phướn, kệ trưng bày sản phẩm; hướng dẫn đơn vị tổ chức sắp xếp, bố trí lại các kệ, gian hàng được khoa học hơn, thuận tiện cho khách dừng chân lựa chọn, mua sắm. Thông qua Điểm bán hàng sẽ góp phần giới thiệu quảng bá các sản phẩm địa phương, thương hiệu Việt Nam đến tay người tiêu dùng một cách thuận lợi, đáp ứng nhu cầu của nhân dân, thực hiện hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Đồng thời, các cơ sở được hỗ trợ xây dựng Điểm bán hàng với tên gọi "Tự hào hàng Việt Nam" cam kết tuyệt đối không chạy theo lợi nhuận để nhập bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và cam kết 100% hàng hóa bày bán tại Điểm bán hàng được sản xuất trong nước, đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác sản phẩm.

Thời gian tới, Trung tâm Khuyến Công và Xúc tiến Thương mại tiếp tục hỗ trợ các  Điểm bán hàng Việt Nam kết nối với các doanh nghiệp, cơ sở có các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh để đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng và du khách đến tham quan nghĩ dưỡng tại Bình Thuận. Tiếp tục, phối hợp với các địa phương nhân rộng các Điểm bán hàng Việt Nam góp phần phát triển hệ thống phân phối, hình thành mô hình chuỗi liên kết sản xuất - phân phối - tiêu dùng trên địa bàn tỉnh./.

Sở Công Thương tình Bình Thuận cũng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong tỉnh tham gia các nội dung Chương trình xúc tiến thương mại của tỉnh và quốc gia năm 2023 để giới thiệu, quảng bá và kết nối tiêu thụ sản phẩm. Nhất là, tổ chức cho doanh nghiệp tham gia các chương trình xúc tiến thương mại xuất khẩu; Hội nghị ngành công thương các tỉnh miền Đông Nam Bộ, Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa với thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành nhằm tạo cơ hội kết nối, giao thương, quảng bá, tiêu thụ các sản phẩm OCOP cấp tỉnh, công nghiệp nông thôn tiêu biểu thế mạnh của địa phương.

Trên đường phát triển

Cao Bằng: Tạo thói quen ưu tiên sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt của người dân vùng sâu, vùng xa
Trên đường phát triển

Cao Bằng: Tạo thói quen ưu tiên sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt của người dân vùng sâu, vùng xa

Theo thống kê của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Cao Bằng, quá trình triển khai cuộc vận động đã có nhiều kết quả tích cực, người dân từng bước thay đổi nhận thức, hàng Việt được đưa đến người tiêu dùng tại vùng sâu, vùng xa với chất lượng cao, đa dạng mẫu mã, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Kiên Giang hỗ trợ kinh phí đầu tư cho nghề truyền thống nước mắm Phú Quốc
Trên đường phát triển

Kiên Giang hỗ trợ kinh phí đầu tư cho nghề truyền thống nước mắm Phú Quốc

Từ những kết quả đạt được trong thực hiện đề án khuyến công quốc gia hỗ trợ phát triển chế biến nước mắm giai đoạn 2022 - 2024, Sở Công Thương Kiên Giang tiếp tục xây dựng đề án “Hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh đầu tư phát triển chế biến sản phẩm từ nông sản, thủy sản giai đoạn 2025 - 2027”.

"Tấm vé thông hành” chinh phục thị trường lớn
Trên đường phát triển

"Tấm vé thông hành” chinh phục thị trường lớn

Phát huy vai trò của các HTX nông nghiệp trong tổ chức lại, liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản, ngành nông nghiệp Long An đã phối hợp củng cố các HTX nông nghiệp đã thành lập trong vùng sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (CNC); xây dựng HTX điểm sản xuất nông nghiệp ứng dụng CNC… Cùng với đó, đẩy mạnh xây dựng chỉ dẫn địa lý, mã số vùng trồng, chứng nhận hữu cơ, VietGAP, GlobalGAP... như những "tấm vé thông hành” giúp nhiều nông sản từng bước tạo dựng được thương hiệu, chinh phục các thị trường lớn.

Bước khởi đầu cho sản xuất lúa bền vững
Trên đường phát triển

Bước khởi đầu cho sản xuất lúa bền vững

Với mục tiêu đến năm 2030, tỉnh Long An hình thành 125.000ha vùng chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tổ chức lại hệ thống sản xuất theo chuỗi giá trị, áp dụng các quy trình canh tác bền vững nhằm gia tăng giá trị, phát triển bền vững ngành lúa gạo, bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu… Việc khởi động Đề án “Phát triển bền vững 1 triệu hécta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030” của Thủ tướng Chính phủ là bước khởi đầu cho sản xuất lúa theo hướng bền vững.

Giảm chi phí sản xuất, cải thiện lợi nhuận
Trên đường phát triển

Giảm chi phí sản xuất, cải thiện lợi nhuận

Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp là 1 trong 3 chương trình đột phá Đại hội Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ X, XI đề ra nhằm đẩy mạnh phát triển 4 cây (lúa, chanh, thanh long, rau) và 2 con (con bò, con tôm). Hiệu quả bước đầu của các mô hình đã góp phần quan trọng thay đổi nhận thức, tập quán sản xuất của nông dân, từng bước thay đổi tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp. Qua đó, giảm chi phí sản xuất, cải thiện lợi nhuận cho các hộ tham gia.

Phấn đấu đến năm 2030, Đắk Lắk cơ bản không còn huyện nghèo, xã đặc biệt khó khăn
Trên đường phát triển

Phấn đấu đến năm 2030, Đắk Lắk cơ bản không còn huyện nghèo, xã đặc biệt khó khăn

Với chủ đề “Đồng bào các DTTS tỉnh Đắk Lắk đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, phát huy lợi thế, tiềm năng, hội nhập và phát triển bền vững; góp phần xây dựng tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh, bản sắc”, Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Đắk Lắk lần thứ IV, năm 2024 chính thức diễn ra hôm nay (25.10) tại TP. Buôn Ma Thuột.

HĐND TP. Đà Nẵng và Hội đồng thành phố Kawasaki (Nhật Bản) tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm
Trên đường phát triển

HĐND TP. Đà Nẵng và Hội đồng thành phố Kawasaki (Nhật Bản) tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm

Ngày 25.10, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Trần Phước Sơn đã chủ trì buổi tiếp nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng thành phố Kawasaki, tỉnh Kanagawa (Nhật Bản) Yuuji Amagasa làm Trưởng đoàn và Chủ tịch Hội đồng thành phố, Phó Trưởng đoàn Norio Aoki đến thăm và làm việc tại TP. Đà Nẵng.

Sau gần 10 năm xây dựng, dự án nhà máy điện phân nhôm hơn 15 nghìn tỷ đồng ở Đắk Nông vẫn chưa thể hoạt động
Địa phương

Sau gần 10 năm xây dựng, dự án nhà máy điện phân nhôm hơn 15 nghìn tỷ đồng ở Đắk Nông vẫn chưa thể hoạt động

Nhà máy điện phân nhôm Đắk Nông được kỳ vọng tạo ra bước ngoặt quan trọng cho ngành nhôm và công nghiệp phụ trợ trong nước với tổng mức đầu tư gần 15.500 tỷ đồng với nhiều chính sách ưu đãi. Thế nhưng, sau gần 10 năm, nhà máy vẫn chưa thể đi vào hoạt động.

Hà Nội: Kết nối giải pháp chuyển đổi sản xuất xanh trong nền kinh tế số
Trên đường phát triển

Hà Nội: Kết nối giải pháp chuyển đổi sản xuất xanh trong nền kinh tế số

Ngày 25.10, tại Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại TP. Hà Nội, Hiệp hội nông nghiệp hữu cơ Việt Nam tổ chức Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Kết nối cùng Phát triển - “Link to Grow” Hà Nội và các tỉnh khu vực phía Bắc 2024 với chủ đề "Thu hút đầu tư chuyển đổi sản xuất xanh, phát triển bền vững".

Phó Giám đốc Sở Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Cà Mau Trần Công Khanh
Trên đường phát triển

Cà Mau: Tạo chuyển biến thực sự trong giải ngân vốn đầu tư công

Ngay từ đầu năm, UBND tỉnh Cà Mau đã đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công, đặc biệt là các dự án trọng điểm, quan trọng và các Chương trình mục tiêu quốc gia, phấn đấu giải ngân 100% kế hoạch được giao. Tuy nhiên, đến nay, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh vẫn ở mức thấp. Phóng viên Báo Đại biểu Nhân dân đã có cuộc trao đổi với Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Cà Mau Trần Công Khanh về vấn đề này.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh cùng lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, huyện Bá Thước thăm công trình đường giao thông nông thôn được xây dựng từ nguồn vốn Chương trình 1719
Địa phương

Bài 1: Thu hẹp “khoảng cách” miền núi và miền xuôi

Vùng dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi tỉnh Thanh Hóa gồm 11 huyện miền núi với dân số gần 1 triệu người, trong đó đồng bào DTTS chiếm hơn 60%. Sau gần 3 năm triển khai, nguồn lực đầu tư và các chính sách thiết thực từ Chương trình 1719 đã tạo ra bước ngoặt giúp diện mạo vùng đồng bào DTTS và miền núi của tỉnh có nhiều đổi thay tích cực.

Bài 1: Tạo động lực, cơ chế huy động nguồn lực phát triển
Trên đường phát triển

Bài 1: Tạo động lực, cơ chế huy động nguồn lực phát triển

Theo Báo cáo của Chính phủ sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 35/2021/QH15 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Hải Phòng, các cơ chế, chính sách thực hiện thí điểm đã thực sự đi vào cuộc sống, tạo chủ động cho thành phố trong giải quyết một số thủ tục hồ sơ hành chính trong lĩnh vực đất đai, xây dựng; chính sách tăng thêm thu nhập được bảo đảm công khai, minh bạch... Từ đó, tạo động lực và cơ chế huy động nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội thành phố.