Trong các cuộc đàm phán tiền lương vào phút chót được tiến hành từ ngày 27.3 đến sáng ngày 28.3, Liên đoàn Lao động Xe buýt Seoul và các chủ lao động đã không đạt được thỏa thuận về việc tăng 12,7% tiền lương theo giờ.
Liên đoàn Lao động Xe buýt Seoul đã liên tục yêu cầu tăng 12,7% tiền lương theo giờ với lý do người lao động của họ đang di chuyển sang các khu vực lân cận. Tuy nhiên, các chủ lao động cho rằng yêu cầu này "quá cao" khi xét đến tỷ lệ lạm phát trong 5 năm qua.
Liên đoàn cho biết, trong 5 năm qua mức lương trung bình của tài xế xe buýt ở Seoul đã tăng 5,54% mỗi năm, nhưng mức lương trung bình của tài xế xe buýt ở Seoul chỉ tăng 2,98% một năm.
Liên đoàn Lao động Xe buýt Seoul, với khoảng 18.000 thành viên tại 65 công ty, đã phản ứng bằng cách phát động đình công. Cuộc đình công đã ảnh hưởng đến 7.210 xe buýt nội đô, chiếm 97,6% dịch vụ xe buýt của Seoul.
Cuộc tổng đình công đầu tiên kể từ năm 2012 này dự kiến sẽ gây bất tiện lớn cho hành khách vào giờ cao điểm buổi sáng. Để khắc phục tình hình, chính quyền Seoul quyết định tăng số lượng tàu điện ngầm, đặc biệt là trong giờ cao điểm, kéo dài hoạt động tàu điện ngầm đến 2 giờ sáng và triển khai nhân viên bảo trì tới 17 ga thường xuyên tắc nghẽn như ga Jamsil, ga Sadang và ga Seoul.
Ngoài ra, 25 quận của thành phố có kế hoạch vận hành xe buýt đưa đón miễn phí, tổng cộng có 400 phương tiện sẽ được triển khai. Các thông tin về giao thông sẽ được cung cấp thông qua Tổng đài 120 Dasan, trang web của trung tâm thông tin giao thông Topis Seoul, trang web của Thành phố Seoul và tài khoản mạng xã hội chính thức của thành phố.
Liên đoàn Lao động Xe buýt Seoul và chủ lao động dự định tiếp tục đàm phán để đạt được bước đột phá sau khi cuộc tổng đình công diễn ra.