Việt Nam ký biên bản ghi nhớ Quỹ ủy thác Lâm nghiệp

- Thứ Năm, 19/03/2009, 00:00 - Chia sẻ
Hôm qua 18.3, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hứa Đức Nhị, đại diện cho Chính phủ Việt Nam, cùng Đại sứ các nước Phần Lan, Hà Lan và Thụy Sỹ đã ký kết Biên bản ghi nhớ cho Quỹ ủy thác Lâm nghiệp (TFF) ở Việt Nam giai đoạn tiếp theo 2009 – 2012.

Phát biểu tại lễ ký, Thứ trưởng Hứa Đức Nhị cho biết: trong 5 năm qua, Quỹ TFF đã hỗ trợ tài chính cho 22 dự án với tổng giá trị gần 28 triệu Euro. Những dự án do quỹ TFF hỗ trợ đã cho thấy những tác động tích cực đối với cuộc sống của người dân nghèo sống phụ thuộc vào rừng tại các vùng rừng chủ yếu của Việt Nam, đặc biệt là vùng Tây Nguyên.

Với Biên bản ghi nhớ này, ngành Lâm nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ quý báu nhằm thực hiện ưu tiên hỗ trợ các hoạt động quản lý rừng bền vững hướng tới xoá đói giảm nghèo và góp phần thúc đẩy các biện pháp thích ứng và giảm thiểu các tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu.

Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam Pekka Hyvönen cam kết,  Quỹ TFF sẽ đóng góp vào sự phát triển của ngành Lâm nghiệp Việt Nam cũng như sẽ đáp ứng mối quan tâm chung của cộng đồng các nhà tài trợ và Chính phủ Việt Nam. 

Bảo Nam