An Giang

Vị trí, vai trò và uy tín của HĐND ngày càng được nâng lên

- Thứ Ba, 16/03/2021, 00:34 - Chia sẻ
		Toàn cảnh kỳ họp
Toàn cảnh kỳ họp

Ngày 15.3, HĐND tỉnh Khóa IX đã tổ chức Kỳ họp thứ 19 tổng kết hoạt động của HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Theo đánh giá, nhiệm kỳ 2016 - 2021, hoạt động của HĐND, Thường trực, các Ban HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các cơ quan tư pháp đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó, vai trò, vị trí và uy tín của HĐND tỉnh ngày càng được nâng lên, được các cấp, ngành đánh giá cao, đông đảo cử tri và Nhân dân ủng hộ. Việc quyết định những vấn đề quan trọng của HĐND có nhiều đổi mới, bám sát yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh ở địa phương; công tác chuẩn bị tổ chức kỳ họp đã có bước cải tiến, chất lượng các kỳ họp được nâng lên. Bên cạnh đó, sự thay đổi mạnh mẽ trong công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh đã đưa kinh tế - xã hội của tỉnh ngày càng phát triển; đời sống Nhân dân ngày càng được nâng lên; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục giữ vững, tạo tiền đề quan trọng để tỉnh phát triển nhanh, vững chắc hơn trong nhiệm kỳ mới.

Cũng tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã xem xét, thông qua các tờ trình, dự thảo nghị quyết về: Quy định một số mức chi phục vụ bầu cử ĐBQH Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn; sửa đổi, bổ sung danh mục ban hành kèm theo Nghị quyết số 30/2017 và danh mục dự án có thu hồi đất, có sử dụng đất trồng lúa (không thu hồi đất) năm 2021 ban hành kèm theo Nghị quyết số 16/2020 của HĐND tỉnh; thành lập Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

Dự và phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Võ Thị Ánh Xuân ghi nhận, biểu dương những kết quả quan trọng HĐND tỉnh đã nỗ lực phấn đấu trong 5 năm qua. Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh và các cấp, ngành tập trung thực hiện quyết liệt các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 đã được HĐND tỉnh thông qua; cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và chủ động xây dựng kế hoạch phù hợp nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị tại địa phương, cơ quan, đơn vị. Tập trung tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn, lựa chọn những đại biểu thực sự tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho quyền làm chủ của Nhân dân; kiện toàn nhân sự cơ quan chính quyền các cấp đáp ứng yêu cầu tình hình mới.

Tin và ảnh: VŨ HÙNG