Theo Dự thảo, quy định tiêu chí, tiêu chuẩn, nội dung, quy trình cung cấp dịch vụ, định mức kinh tế - kỹ thuật tổ chức các dịch vụ sự nghiệp công được ban hành để sử dụng làm căn cứ xây dựng dự toán tổ chức sự kiện văn hóa đối ngoại, ngày, những ngày, tuần, tháng, năm văn hóa Việt Nam ở nước ngoài và của nước ngoài tại Việt Nam.
Định mức kinh tế - kỹ thuật quy định tại quy định này là mức tối đa, được đảm bảo tính đúng, tính đủ để hoàn thành thực hiện cung cấp dịch vụ sự nghiệp công theo tiêu chí, tiêu chuẩn chất lượng quy định tại quy định này. Căn cứ điều kiện thực tế, cơ quan, tổ chức, cá nhân xem xét để xác định định mức phù hợp, làm cơ sở xây dựng dự toán kinh phí.
Kinh phí tổ chức dịch vụ sự nghiệp công được quản lý, sử dụng theo đúng định mức, tiêu chuẩn, chế độ do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành, trong phạm vi dự toán chi ngân sách hàng năm được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Các khoản chi phí sản xuất, thuê, mượn, mua sắm và các dịch vụ khác khi thanh toán phải có đầy đủ hồ sơ, chứng từ hợp pháp, hợp lệ theo quy định của pháp luật.
Cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện dịch vụ sự nghiệp công có trách nhiệm xây dựng dự toán, thanh toán và quyết toán kinh phí theo quy định của pháp luật.
Trong trường hợp có những phát sinh ngoài quy định này, cơ quan, tổ chức, cá nhân xây dựng dự toán kinh phí và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Khi có sự thay đổi về công nghệ hoặc các yếu tố khác làm cho định mức không còn phù hợp với yêu cầu thực tiễn, các cơ quan, tổ chức, cá nhân áp dụng định mức có trách nhiệm báo cáo cơ quan có thẩm quyền để xem xét điều chỉnh hoặc xây dựng mới cho phù hợp.
Dự thảo cũng đề xuất tiêu chuẩn chất lượng chung như sau: Đảm bảo 100% hoạt động của sự kiện văn hóa đối ngoại, ngày, những ngày, tuần, tháng, năm văn hóa Việt Nam ở nước ngoài và của nước ngoài tại Việt Nam được thực hiện theo quy trình quy chuẩn. Đảm bảo 100% dịch vụ công tuân thủ chủ đề theo nội dung tổ chức.
Đảm bảo 80% người tham dự các hoạt động của sự kiện văn hóa đối ngoại, ngày, những ngày, tuần, tháng, năm văn hóa Việt Nam ở nước ngoài và của nước ngoài tại Việt Nam được tiếp cận, sử dụng các thông tin, sản phẩm, dịch vụ được cung cấp tại mỗi sự kiện.
Đảm bảo đạt trên 75% người tham dự hoạt động của sự kiện văn hóa đối ngoại, ngày, những ngày, tuần, tháng, năm văn hóa Việt Nam ở nước ngoài và của nước ngoài tại Việt Nam hài lòng đối với chất lượng, tính cập nhật và tính chính xác của các thông tin, sản phẩm, dịch vụ được cung cấp tại sự kiện.