Ưu tiên đầu tư hạ tầng, nước sạch

- Thứ Sáu, 25/12/2020, 07:17 - Chia sẻ
Phát biểu tại Kỳ họp thứ 20 HĐND huyện Chương Mỹ Khóa XIX, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị trong năm 2021, huyện Chương Mỹ cần chú trọng đầu tư phát triển hạ tầng, ưu tiên đầu tư cho nước sạch, vệ sinh môi trường, bảo đảm đời sống cho Nhân dân trên địa bàn.

Khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt "nhiệm vụ kép"

Trong năm 2020, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn thách thức, nhất là diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, song các cấp, ngành, các địa phương của huyện Chương Mỹ đã nỗ lực phấn đấu khắc phục khó khăn và hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra. Theo đó, tổng giá trị sản xuất ước đạt 25.740 tỷ đồng, đạt 99,3% so kế hoạch năm (tăng 10,8% so với cùng kỳ); cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và xây dựng cơ bản (ước thực hiện) đạt 14.585 tỷ đồng...

	Trong năm qua, các mặt hàng truyền trống của huyện Chương Mỹ như mây tre, hàng thủ công mỹ nghệ... đang dần có chỗ đứng trên thị trường. Ảnh: P.Long
Trong năm qua, các mặt hàng truyền trống của huyện Chương Mỹ như mây tre, hàng thủ công mỹ nghệ... đang dần có chỗ đứng trên thị trường.
Ảnh: P.Long

Bên cạnh đó, các hoạt động hỗ trợ trong sản xuất nông nghiệp như khuyến nông, trồng trọt, bảo vệ thực vật… được huyện triển khai thực hiện có hiệu quả. Đồng thời, huyện đã tập trung mọi nguồn lực, hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới  đối với 2 xã còn lại là Hoàng Văn Thụ và Tốt Động; 3 xã Lam Điền, Quảng Bị và Trường Yên tiếp tục phấn đấu đạt tiêu chí nông thôn mới nâng cao.

Trong năm qua, hoạt động của Thường trực HĐND huyện Chương Mỹ tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Chất lượng từng bước được nâng cao, hoạt động giám sát, khảo sát được  thực  hiện  thường xuyên, đúng trình tự, thẩm quyền theo luật định với phương pháp và hình thức phong phú. Hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân được duy trì thường xuyên, đúng trình tự, thẩm quyền, sát cơ sở. Công tác chuẩn bị kỳ họp chu đáo và điều hành của chủ tọa luôn chủ động và linh hoạt. Việc chỉ đạo, phối hợp, hướng dẫn hoạt động với các cơ quan có liên quan được duy trì thường xuyên, kịp thời và chặt chẽ...

Tại Kỳ họp, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Thắng chỉ rõ thành quả mà toàn huyện đã đạt được trong năm 2020 chính là kết quả của sự nỗ lực, phấn đấu của các cấp, ngành, của đội ngũ cán bộ công chức từ huyện đến cơ sở, sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân để làm nên những kết quả khả quan về KT - XH trong bối cảnh thiên tai, dịch bệnh vô cùng khó khăn.

Chú trọng công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đánh giá cao những kết quả trong phát triển KT - XH mà huyện Chương Mỹ đã đạt được trong thời gian qua. Theo đó, mặc dù gặp nhiều khó khăn do thiên tai và tác động của đại dịch Covid-19, nhưng KT - XH của Chương Mỹ vẫn phát triển đồng đều với thu ngân sách đạt đến 115% so với dự toán kế hoạch giao; hoàn thành và hoàn thành vượt mức 15/17 chỉ tiêu thành phố giao... "Đặc biệt, Hoạt động của HĐND huyện diễn ra theo hướng phát huy dân chủ đã tác động tích cực đến điều hành của chính quyền, thúc đẩy KT - XH phát triển" - Chủ tịch HĐND thành phố ghi nhận.

Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị trong năm 2021, huyện Chương Mỹ phải quyết tâm hơn nữa để khắc phục những khó khăn, thúc đẩy phát triển KT - XH. Theo đó, về kinh tế, căn cứ quy hoạch chung của Thủ đô, huyện Chương Mỹ cần chú trọng đến công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch (xây dựng đô thị vệ tinh, đô thị sinh thái) bảo đảm chất lượng; chú trọng đầu tư phát triển hạ tầng, ưu tiên đầu tư cho  nước sạch, vệ sinh môi trường... Về sản xuất nông nghiệp, cần phát triển theo hướng sinh thái công nghệ cao, phấn đấu đưa Chương Mỹ thành vùng sản xuất nông sản sạch quy mô lớn cho Thủ đô.

Chủ tịch HĐND thành phố cũng đề nghị Chương Mỹ cần đẩy mạnh cải cách hành chính, đơn giản hóa các thủ tục để phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu của người dân. Bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao chất lượng, bảo đảm đời sống của người dân, đặc biệt là những hộ khó khăn, đồng bào dân tộc. Cùng với đó, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của chính quyền, phát huy vai trò của HĐND, gần dân hơn nữa để chăm lo cho đời sống người dân...

L.HUỲNH