Tuổi trẻ Việt Nam - Một thời và mãi mãi

- Chủ Nhật, 21/03/2021, 22:10 - Chia sẻ
Sáng 21.3, tại Quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt, Lâm Đồng, đã khai mạc triển lãm ảnh “Tuổi trẻ Việt Nam - Một thời và mãi mãi”. Triển lãm do Trung tâm Lưu trữ Quốc gia IV, Sở Thông tin và Truyền thông, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Lâm Đồng phối hợp tổ chức nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2021).

 Tác phẩm của nhiếp ảnh gia Đỗ Kết

Hơn 200 hình ảnh, tư liệu là những tác phẩm được lựa chọn trong kho tư liệu hàng nghìn tác phẩm của các nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh gồm: Mầu Hoàng Thiết, Mai Nam, Đoàn Công Tính, Chu Chí Thành, Đỗ Kết. Để ghi lại những hình ảnh, tài liệu quý này, các nhà báo, nghệ sĩ - chiến sĩ đã hy sinh những ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ, vượt qua những khó khăn về điều kiện vật chất, tinh thần trong cuộc sống riêng tư và cả mồ hôi, máu, nước mắt trong những tháng năm chiến tranh gian khổ. Di sản của họ là những cuộn phim, tấm ảnh khắc họa khúc tráng ca của một thời thanh xuân sôi nổi.

Triển lãm “Tuổi trẻ Việt Nam - Một thời và mãi mãi” tái hiện lịch sử hào hùng của dân tộc, của tuổi trẻ Việt Nam trong kháng chiến chống Mỹ ở miền Nam và xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc giai đoạn 1960 - 1975, khơi dậy lòng tự hào, biết ơn đối với các thế hệ cha ông đi trước, động viên tuổi trẻ hôm nay xây dựng hoài bão, rèn đức, luyện tài, đoàn kết, xung kích, sáng tạo, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 26.3.

Hồng Hà