Trường Tiểu học Dịch Vọng B kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường và đón nhận Huân chương lao động Hạng Nhì

Sáng 16.11, trong không khí cả nước hướng tới kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2024), trường Tiểu học Dịch Vọng B (quận Cầu Giấy, Hà Nội) tiến hành tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Bông sen vàng tỏa sáng giữa lòng Hà Nội

Trường Tiểu học Dịch Vọng B được thành lập từ năm 1974, thời điểm đất nước đang trong thời kỳ quá độ phục hồi và xây dựng cuộc sống sau những tổn thất chiến tranh nặng nề.

Trường cấp 1 Dịch Vọng B ngày ấy, chỉ có vẻn vẹn có 8 lớp với hơn 400 học sinh và 20 cán bộ giáo viên, nhân viên. Số phòng học ít mà số học sinh thì nhiều nên nhà trường thường xuyên phải chia phòng học thành 2 ca, trải qua bao nhiêu khó khăn và nỗ lực của thầy trò, năm 2001, trường được công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia đầu tiên của thành phố Hà Nội. Danh hiệu khẳng định những bước tiến dài trong việc xây dựng và phát triển sự nghiệp giáo dục.

anh-1-4037.jpg
Trường Tiểu học Dịch Vọng B có cơ sở vật chất hiện đại, môi trường sư phạm xanh sạch đẹp.

Năm 2014, trường Tiểu học Dịch Vọng B được UBND quận Cầu Giấy đầu tư hơn 100 tỉ đồng để xây dựng và cải tạo hệ thống phòng học, phòng chức năng như: phòng tin học, âm nhạc, nhà thể chất, khu vui chơi, bể bơi bốn mùa… Hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, môi trường sư phạm xanh sạch đẹp, an toàn tạo điều kiện tốt nhất cho việc dạy và chăm sóc học sinh.

Chia sẻ tại buổi lễ, Nhà giáo Nguyễn Thanh Huyền, Hiệu trưởng trường Tiểu học Dịch Vọng B cho biết, sau 50 năm nỗ lực không ngừng, trường giờ đây đã thực sự trưởng thành với bề dày lịch sử đáng tự hào được đắp xây lên từ bao thế hệ cán bộ giáo viên, nhân viên.

anh-6-5895.jpg
Nhà giáo Nguyễn Thanh Huyền, Hiệu trưởng trường Tiểu học Dịch Vọng B chia sẻ tại Lễ Kỉ niệm 50 năm thành lập trường.

"Dù là những năm tháng ở trên bục giảng gặp nhiều khó khăn hay khi môi trường sư phạm đã vẹn toàn, ý chí và tâm huyết của toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên của nhà trường vẫn luôn ở đó, là kim chỉ nam để trường tiếp tục vững mạnh và tiến xa hơn. Suốt 50 năm qua, trường Tiểu học Dịch Vọng B như những đóa sen vượt lên dưới đất bùn để tỏa sắc khoe hương, vượt qua gian khó để khẳng định một thương hiệu giáo dục tin cậy của ngành Giáo dục Thủ đô", Hiệu trưởng trường Tiểu học Dịch Vọng B Nguyễn Thanh Huyền chia sẻ.

anh-10-1483.jpg
Suốt 50 năm qua, trường Tiểu học Dịch Vọng B như những đóa sen vượt lên dưới đất bùn để tỏa sắc khoe hương.

Xây dựng môi trường giáo dục thực sự an toàn, chất lượng

Hiện nay, trường Tiểu học Dịch Vọng B có đội ngũ giáo viên giỏi, cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, Trường Tiểu học Dịch Vọng B đã giành được nhiều thành tích xuất sắc trong việc giáo dục đạo đức, dạy và học, các hoạt động văn hóa xã hội… Trong đó, phải kể đến những thành tích nổi bật trong 5 năm vừa qua.

Trung bình mỗi năm số học sinh đạt danh hiệu học sinh xuất sắc chiếm 42%, số học sinh đạt các giải thưởng ở cấp quận và thành phố lên tới 157. Đặc biệt, có đến 10 giải cấp quốc gia, 2 giải của quốc tế. Về thành tích văn nghệ, nhà trường sở hữu 5 giải cấp quận và 8 giải cấp thành phố. Trong lĩnh vực thể thao, với 127 giải quận và thành phố. Lĩnh vực hội họa có 2 giải thành phố, 7 giải quốc gia và 2 giải quốc tế…

anh-12-5268.jpg
Trường Tiểu học Dịch Vọng B đón nhận Huân chương lao động Hạng Nhì.

Trong chặng đường 50 năm xây dựng và phát triển, trường Tiểu học Dịch Vọng B được trao tặng nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý của thành phố Hà Nội cũng như của Đảng, Nhà nước. Trong đó có Cờ thi đua xuất sắc của UBND thành phố Hà Nội trao tặng nhiều năm liền; Bằng khen của Chính phủ; Cờ thi đua của Chính phủ; Huân chương Lao động hạng Ba; Huân chương Lao động hạng Nhì …

Biểu dương sự nỗ lực và những thành tựu của trường Tiểu học Dịch Vọng B trong 50 năm qua, phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Quận ủy Cầu Giấy Trần Thị Phương Hoa đề nghị trường Tiểu học Dịch Vọng B trong thời gian tới tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

z6039219495183-567fe35eaa10359fdcc6916f891486a1.jpg
Trường Tiểu học Dịch Vọng B đón Cờ thi đua của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam.

Xây dựng môi trường giáo dục thực sự an toàn, chất lượng theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, toàn diện theo Kết luận số 91 (ngày 21.8.2024) của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29 (ngày 4.11.2013) của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về "đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế;

Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, duy trì chất lượng giáo dục mũi nhọn. Xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đủ về số lượng, đáp ứng yêu cầu về chất lượng; làm tốt công tác phát hiện, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng.

Đồng thời, tăng cường cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin chuyển đổi số trong quản lý và giảng dạy, triển khai tốt chương trình giáo dục phổ thông theo kế hoạch đã đề ra.

Giáo dục

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: "Đội ngũ Nhà giáo cần tự học, tự đổi mới, tự vượt qua giới hạn bản thân để phát huy sự ưu tú"
Giáo dục

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: "Đội ngũ Nhà giáo cần tự học, tự đổi mới, tự vượt qua giới hạn bản thân để phát huy sự ưu tú"

Các Nhà giáo cần tiếp tục tự học, tự đổi mới, tự vượt qua giới hạn của bản thân để phát huy tốt nhất sự ưu tú của mình. Ưu tú không đợi phải phân công, không đợi phải yêu cầu, mà cần được thể hiện qua tinh thần dấn thân, gánh vác, chủ động, tích cực với những việc đã làm, đang làm và cần làm cho giáo dục của đất nước.

ITN
Nghị viện thế giới

Cải cách toàn diện chính sách tuyển dụng và phúc lợi cho giáo viên

Đội ngũ giáo viên mầm non giữ vai trò then chốt trong sự phát triển trí tuệ và nhân cách trẻ nhỏ, nhưng đang phải đối mặt với nhiều bất cập về thu nhập, phúc lợi và cơ hội nghề nghiệp. Để khắc phục, Luật Giáo dục mầm non mới được ban hành nhằm nâng cao điều kiện làm việc và chế độ đãi ngộ cho giáo viên, nhấn mạnh nguyên tắc "cùng công việc, cùng mức lương", áp dụng cho tất cả giáo viên, bất kể giáo viên trong hay ngoài biên chế.

Nguồn: ITN
Nghị viện thế giới

Giáo dục nâng cao từ cấp mầm non và những hệ lụy

Giáo dục mầm non không chỉ là nền tảng giúp trẻ phát triển kỹ năng và nhận thức cơ bản, mà còn là giai đoạn quan trọng xây dựng nền tảng học tập lâu dài và nhân cách của trẻ. Tại Trung Quốc, giáo dục mầm non được coi là dịch vụ phúc lợi công thiết yếu, được nhà nước chú trọng đầu tư và quản lý. Từ những năm 1950, khi Hội đồng Nhà nước đưa ra những quyết định đầu tiên về cải cách hệ thống giáo dục, giáo dục mầm non đã bắt đầu phát triển có hệ thống và tổ chức rõ ràng.

Trường Đại học Lâm nghiệp phải là cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ hàng đầu Việt Nam
Giáo dục

Trường Đại học Lâm nghiệp phải là cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ hàng đầu Việt Nam

Ngày 16.11, Trường Đại học Lâm nghiệp đã long trọng tổ chức kỷ niệm 60 năm thành lập trường (1964-2024). Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Trao Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" năm 2024
Giáo dục

Trao Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" năm 2024

Sáng 16.11, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức Lễ trao Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2024. Giải được tổ chức nhằm tôn vinh các tác giả có nhiều tác phẩm báo chí xuất sắc về sự nghiệp giáo dục; về các tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục.

Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội kỷ niệm 75 năm thành lập
Nhịp cầu giáo dục

Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội kỷ niệm 75 năm thành lập

Sáng ngày 16.11, Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội long trọng tổ chức Lễ kỷ kiệm 75 năm ngày thành lập trường (1949-2024), Ngày hiến chương Nhà giáo Việt Nam 20.11 với sự tham dự của nhiều thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên, đã và đang công tác và học tập tại trường.

 Chặng đường hơn 30 năm hình thành và phát triển Trường THDL Nguyễn Bỉnh Khiêm
Địa phương

Chặng đường hơn 30 năm hình thành và phát triển Trường THDL Nguyễn Bỉnh Khiêm

Trải qua hơn 30 năm hình thành và phát triển, Trường Tiểu học dân lập (THDL) Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã không ngừng hoàn thiện, chuẩn hóa và luôn khẳng định là địa chỉ giáo dục tin cậy của các bậc phụ huynh, thế hệ học sinh. Trở thành một trong những cơ sở giáo dục dân lập điển hình, góp phần đưa ngành giáo dục và đào tạo (GDĐT) thành phố trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu trong toàn tỉnh.

Ứng dụng công nghệ cao mở ra những hướng đi mới cho ngành lâm nghiệp
Giáo dục

Ứng dụng công nghệ cao mở ra những hướng đi mới cho ngành lâm nghiệp

Ngày 15.11, Cục Lâm nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp với Trường Đại học Lâm nghiệp tổ chức Hội thảo “Ứng dụng công nghệ cao trong quản lý sản xuất lâm nghiệp bền vững”. Hội thảo là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập Trường Đại học Lâm nghiệp.

Bồi dưỡng kiến thức phòng, chống ma tuý cho các cơ sở giáo dục khu vực miền Nam
Giáo dục

Bồi dưỡng kiến thức phòng, chống ma tuý cho các cơ sở giáo dục khu vực miền Nam

Ngày 15.11, tại thành phố Cần Thơ, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý - Bộ Công an - tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng kiến thức cho đội ngũ giáo viên cốt cán, các thành viên của các Câu lạc bộ “Tuổi trẻ phòng, chống ma tuý” và Câu lạc bộ “Học sinh phòng, chống ma tuý” trong các cơ sở giáo dục khu vực miền Nam.

Trường Đại học Giáo dục là cơ sở đào tạo sư phạm chủ chốt của đất nước
Giáo dục

Trường Đại học Giáo dục là cơ sở đào tạo sư phạm chủ chốt của đất nước

Theo Đề án Quy hoạch mạng lưới giáo dục đại học và sư phạm 2030, tầm nhìn 2050, Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội được xác định là cơ sở đào tạo sư phạm chủ chốt. Trách nhiệm của Nhà trường phải thể hiện vai trò nòng cột trong đào tạo giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục để đáp ứng nhu cầu phát triển của đất nước.