TP. Hồ Chí Minh lần đầu tiên tổ chức lễ hội sông nước

Lễ hội sông nước TP. Hồ Chí Minh lần thứ nhất diễn ra từ 4 - 6.8.2023, với nhiều tour được giảm giá nhằm kích cầu du lịch.

Nhiều chương trình kích cầu du lịch tại Lễ hội sông nước TP.Hồ Chí Minh -0
Sẽ có nhiều chương trình kích cầu du lịch tại Lễ hội sông nước. Nguồn:ITN

Lễ hội sông nước TP. Hồ Chí Minh lần thứ nhất là chuỗi hoạt động văn hóa, giải trí, nghệ thuật kết hợp với các hoạt động trải nghiệm, các chương trình khuyến mãi mua sắm, kích cầu giảm giá vé các chương trình biểu diễn nghệ thuật và đa dạng các hoạt động hưởng ứng. Sẽ có 10 cụm hoạt động tiêu biểu trong lễ hội để quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hóa, hoạt động du lịch và ẩm thực đặc trưng của TP. Hồ Chí Minh.

Theo Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Cẩm Tú, điểm nhấn của sự kiện là chương trình nghệ thuật với chủ đề “Sài Gòn – Dòng sông kể chuyện” vào ngày 6.8 tại Cảng Sài Gòn – Cảng Hành khách tàu biển.Đây là show diễn đại thực cảnh trên sông Sài Gòn tái hiện sự hình thành của tự nhiên, con người qua các thời kỳ phát triển của Gia Định – Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh.

Câu chuyện sẽ được kể bằng sự kết hợp các loại hình nghệ thuật từ dân gian đến đương đại, âm nhạc, vũ kịch, ánh sáng, điện ảnh đậm sắc màu văn hóa – nghệ thuật, giải trí kết hợp cùng các công nghệ trình diễn hiện đại.

Lễ hội có các hoạt động trải nghiệm như không gian trên bến dưới thuyền trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè (quận 1) và bến Bình Đông (quận 8). Hoạt động diễu hành trên sông trang trí ánh sáng nghệ thuật các bến tàu, cầu cảng tại khu vực công viên bến Bạch Đằng và dọc bờ kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè; giải đua thuyền ở Bến Bạch Đằng…

Song song đó, TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình công bố sản phẩm du lịch đường thủy và tour kích cầu du lịch TP. Hồ Chí Minh với 22 sản phẩm du lịch tầm ngắn trên sông, 2 sản phẩm tour Mekong, 3 sản phẩm khu vực Cần Giờ…

Ngoài ra, tại Lễ hội còn có nhiều chương trình tour kích cầu du lịch tại TP. Hồ Chí Minh với 30 chương trình tour giảm giá từ 5% – 31%; 10 điểm tham quan giảm giá từ 10% – 52%… và chương trình khuyến mãi mua sắm cho du khách và người dân.

Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, chương trình không chỉ quảng bá lịch sử, đặc trưng văn hóa của thành phố mà còn khai thác các giá trị từ tài nguyên sông, biển, góp phần định vị thương hiệu – một đô thị sông nước giàu bản sắc văn hóa.Qua đó lan tỏa niềm tự hào, tình yêu dành cho thành phố cũng như truyền cảm hứng du lịch, khám phá điểm đến thành phố tới du khách trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy và phát triển kinh tế xã hội.

Ban tổ chức cũng thông tin sẽ mở cổng đăng ký vé miễn phí từ 20.7 dành cho người dân.

6 tháng đầu năm 2023, khách quốc tế đến thành phố Hồ Chí Minh khoảng 2 triệu lượt, tăng 306% so cùng kỳ năm 2022; khách du lịch nội địa khoảng 16,4 triệu lượt, tăng 48% so cùng kỳ năm 2022. Tổng thu du lịch 6 tháng năm 2023 ước đạt gần 81.000 tỉ đồng, tăng 62,7% so với cùng kỳ năm 2022 và đạt 50,5% so với kế hoạch năm 2023.

Du lịch - Thể thao

Đội tuyển Việt Nam có 3 trận đấu tập tại Hàn Quốc
Văn hóa - Thể thao

Đội tuyển Việt Nam có 3 trận đấu tập tại Hàn Quốc

Hôm nay, 21.11, đội tuyển Việt Nam hội quân chính thức bước vào đợt tập trung quan trọng để chuẩn bị cho Giải vô địch Đông Nam Á - ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024. Thầy trò HLV Kim Sang Sik sẽ có đợt tập huấn 10 ngày tại Hàn Quốc với 3 trận đá tập nhằm kiểm tra, đánh giá lực lượng và hoàn thiện lối chơi.

Công cụ số hóa giúp doanh nghiệp du lịch đáp ứng nhu cầu khách hàng trong kỷ nguyên số.
Du lịch - Thể thao

Doanh nghiệp lữ hành với tiếp thị trực tuyến

Tại tọa đàm “Chiến lược marketing online và phần mềm quản lý kinh doanh du lịch lữ hành” do CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội tổ chức mới đây, các doanh nghiệp đã chia sẻ và giới thiệu nhiều giải pháp cùng kinh nghiệm thực tế ứng dụng công nghệ giúp doanh nghiệp lữ hành quản lý toàn bộ quy trình kinh doanh hiệu quả.

Tỉnh Hòa Bình dự kiến tổ chức Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh năm 2024 với nhiều hoạt động đặc sắc
Địa phương

Tiếp tục kích cầu, phát triển du lịch bền vững

Để tiếp tục kích cầu, phát triển du lịch, ngay trung tuần tháng 11 (từ 15 - 23.11), tỉnh Hòa Bình tổ chức sự kiện Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh năm 2024 tại thành phố Hòa Bình. Đây là sự kiện quan trọng được chuẩn bị chu đáo để giới thiệu các hoạt động văn hóa phong phú và thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nhằm phát triển du lịch bền vững. Đồng thời, còn là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế thông qua 4 nội dung đột phá đã được tỉnh đề ra từ đầu nhiệm kỳ.

Khách du lịch đến Ninh Bình tiếp tục tăng
Văn hóa - Thể thao

Khách du lịch đến Ninh Bình tiếp tục tăng

Theo Cục Thống kê tỉnh Ninh Bình, số lượt khách đến tham quan tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh tháng 10 ước đạt trên 386,5 nghìn lượt, tăng 11,90% so với cùng kỳ năm trước; cộng dồn 10 tháng năm 2024 là trên 7.683,6 nghìn lượt.

Đạo diễn Mai Thanh Tùng với “Vũ khúc dã quỳ - Chư Đang Ya 2024”
Văn hóa - Thể thao

Đạo diễn Mai Thanh Tùng với “Vũ khúc dã quỳ - Chư Đang Ya 2024”

Diễn ra tại khu vực Nhà rông làng Ia Gri, xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh, chương trình nghệ thuật “Vũ khúc dã quỳ - Chư Đang Ya năm 2024” hứa hẹn tạo điểm nhấn cho Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 của tỉnh Gia Lai. Chương trình diễn ra lúc 20h10 ngày 9.11, do đạo diễn Mai Thanh Tùng và Oscar Media thực hiện.

Du lịch văn hóa vùng Đông Bắc - khơi nguồn và phát triển
Du lịch - Thể thao

Du lịch văn hóa vùng Đông Bắc - khơi nguồn và phát triển

Ngành du lịch tại vùng Đông Bắc còn chưa phát triển đúng tiềm năng sẵn có. Đây là nhận định của các đại biểu tại hội thảo Du lịch văn hóa vùng Đông Bắc - khơi nguồn và phát triển. Để tháo gỡ cần có sự liên kết chặt chẽ phát triển du lịch vùng, phát triển sản phẩm du lịch chất lượng cao, khai thác phát triển du lịch gắn với văn hóa và lịch sử.