TP. Hồ Chí Minh: Doanh thu du lịch 3 tháng đầu năm đạt hơn 56.600 tỷ đồng, tăng 26,7%

Lũy kế 3 tháng đầu năm, doanh thu du lịch của TP. Hồ Chí Minh đạt hơn 56.600 tỷ đồng, tăng 26,7%, qua đó cho thấy đà phục hồi, phát triển tích cực của ngành du lịch thành phố sau những nỗ lực đẩy mạnh quảng bá, đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ.

img-6608-1714355238213.jpg
Doanh thu du lịch TP. Hồ Chí Minh 3 tháng đầu năm 2025 đạt khoảng 56.662 tỷ đồng, tăng 26,7%

Theo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, cùng với doanh thu tăng trưởng ấn tượng, lượng khách du lịch đến TP. Hồ Chí Minh cũng ghi nhận tín hiệu tích cực. Cụ thể, khách quốc tế tháng 3.2025 ước đạt 590.784 lượt, tăng 22,8% so với cùng kỳ năm trước; tổng số khách quốc tế trong 3 tháng đầu năm đạt 1.635.620 lượt, tăng 18,2%, đạt 19,2% kế hoạch năm. Khách du lịch nội địa trong tháng 3.2025 đạt khoảng 2.994.414 lượt, tăng 2,8%; cộng dồn 3 tháng đầu năm đạt 8.574.194 lượt, tăng 6,3%, đạt 19,1% kế hoạch.

Để duy trì đà tăng trưởng, Sở Du lịch Thành phố phối hợp với UBND TP. Thủ Đức và 21 quận, huyện triển khai phát triển các sản phẩm du lịch liên quận, huyện như: tour “Gò Môn” (Quận 12 - Gò Vấp - huyện Hóc Môn - Củ Chi); “Một góc Sài Gòn xanh” (Quận 4, Quận 7, huyện Nhà Bè); tour Biệt động Sài Gòn “Những căn hầm huyền thoại” (Quận 1 - 3 - 10). Đây là những sản phẩm mang đậm bản sắc đô thị, lịch sử và sinh thái, góp phần tạo thêm lựa chọn phong phú cho du khách.

Trong khuôn khổ chương trình chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Sở Du lịch đã phát động cuộc thi “Thiết kế chương trình du lịch” và trao 6 giải thưởng cho các doanh nghiệp lữ hành, tập thể và cá nhân có đóng góp nổi bật. Đồng thời, chiến dịch truyền thông “Tìm đúng chất, chạm đúng cảm – Find Your Vibes” được triển khai mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội, với bộ nhận diện gồm 50 hình ảnh đồ họa công trình, biểu tượng du lịch đặc trưng của Thành phố. Chiến dịch “personalized avatar” đã thu hút hơn 14.870 lượt tải hình đại diện từ website chính thức của chương trình, góp phần lan tỏa hình ảnh Sài Gòn - TP. Hồ Chí Minh đến đông đảo người dân và du khách trong nước, quốc tế.

tp-hcm-1.jpg
Ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh tiếp tục thúc đẩy phát triển du lịch đường thủy

Cùng với các hoạt động quảng bá, ngành du lịch Thành phố tiếp tục thúc đẩy phát triển du lịch đường thủy. Sở Du lịch đã khảo sát, hoàn thiện lại 14 tuyến du lịch đường sông bằng ca nô, du thuyền kết nối TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long; trong đó có 2 tuyến tàu cao tốc kết nối đến Campuchia. Bên cạnh đó, 19 tuyến đường thủy có lưu trú đang được hoàn thiện và 22 tuyến mới đang trong quá trình xây dựng, mở rộng kết nối với các địa phương như Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Campuchia.

Sở Du lịch cũng đang xây dựng kế hoạch quảng bá, trưng bày sản phẩm quà lưu niệm, sản phẩm OCOP của TP. Hồ Chí Minh tại các cơ sở lưu trú, điểm tham quan, dịch vụ đạt chuẩn phục vụ du khách. Hội nghị kết nối, giới thiệu sản phẩm sẽ được tổ chức trong thời gian tới nhằm tạo cầu nối giữa nhà sản xuất và hệ thống cung ứng, đồng thời lan tỏa giá trị văn hóa địa phương thông qua sản phẩm du lịch đặc trưng.

Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật tiếp tục được lồng ghép trong không gian du lịch, trong đó nổi bật là các chương trình diễu hành áo dài – một trong những điểm nhấn thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách khi đến với Thành phố trong tháng 3 vừa qua. Đây không chỉ là hoạt động quảng bá văn hóa đặc sắc mà còn góp phần tôn vinh hình ảnh người phụ nữ Việt Nam, làm phong phú trải nghiệm của du khách.

Với các chương trình, sản phẩm mới cùng định hướng phát triển bền vững, du lịch TP. Hồ Chí Minh đang từng bước khẳng định vị thế là trung tâm du lịch năng động hàng đầu cả nước và khu vực.

Văn hóa - Thể thao

Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch và Grab Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm quảng bá, thúc đẩy du lịch
Văn hóa - Thể thao

Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch và Grab Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm quảng bá, thúc đẩy du lịch

Ngày 26.3, Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Grab Việt Nam chính thức ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác trong năm năm nhằm hỗ trợ mục tiêu quảng bá, xúc tiến thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam, góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành du lịch, từ đó tạo ra những động lực mới để phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam.

“Khung cảnh mới” cho mỹ thuật trẻ
Văn hóa - Thể thao

“Khung cảnh mới” cho mỹ thuật trẻ

Trong bầu không khí đầy cảm hứng của thời đại mới, triển lãm mỹ thuật sinh viên năm 2025 của Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam không chỉ là sân chơi ý nghĩa, thỏa mãn đam mê mà còn là dấu mốc quan trọng, đặt nền móng cho con đường sáng tạo nghệ thuật chuyên nghiệp.

Đảo Cát Bà thăng hạng du lịch, đầu tư nhờ mạng lưới giao thông hiện đại
Du lịch - Thể thao

Đảo Cát Bà thăng hạng du lịch, đầu tư nhờ mạng lưới giao thông hiện đại

Bến phà Đồng Bài – Cái Viềng được mở rộng, cáp treo chạy quanh năm, xe bus điện đón tận nhà ga cáp treo, hay tàu cao tốc mở thêm tuyến mới đến trung tâm đảo Cát Bà… Hệ thống giao thông ngày càng thuận lợi, đồng bộ giúp Cát Bà phát triển mạnh mẽ du lịch bốn mùa, thành điểm đến hấp dẫn nhất miền Bắc.

Báo chí tận tâm, tận lực cống hiến xây dựng văn hóa Thủ đô
Văn hóa

Báo chí tận tâm, tận lực cống hiến xây dựng văn hóa Thủ đô

Trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và hội nhập toàn cầu, giữ gìn bản sắc văn hóa, xây dựng hình ảnh người Hà Nội thanh lịch, văn minh không chỉ là nhiệm vụ của chính quyền mà là trách nhiệm chung của toàn xã hội. Trong đó, báo chí, truyền thông đóng vai trò đặc biệt quan trọng.

Quảng bá du lịch Lạng Sơn tại miền Trung
Văn hóa - Thể thao

Quảng bá du lịch Lạng Sơn tại miền Trung

Chiều 24.3, tại TP. Huế, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị “Quảng bá điểm đến du lịch Lạng Sơn 2025”, với sự tham dự của lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, các doanh nghiệp, công ty lữ hành khu vực miền Trung.

“Ngọn đuốc mồi” cho nhạc kịch Việt
Văn hóa

“Ngọn đuốc mồi” cho nhạc kịch Việt

Hai lần đảm nhiệm vai chính của hai vở nhạc kịch là hai lần ca sĩ LÊ VIỆT ANH vượt lên chính mình, sống với nhân vật. Theo anh, nhạc kịch là bước đi mới để khán giả có cái nhìn bao quát hơn về con người, xã hội, lịch sử. Trong tương lai, cần có thêm những "ngọn đuốc mồi" cho nhạc kịch Việt vốn còn non trẻ.

Xuất bản - tài nguyên mới của kỷ nguyên công nghệ
Văn hóa

Xuất bản - tài nguyên mới của kỷ nguyên công nghệ

Vũ Trọng Đại - Giám đốc Công ty Xuất bản khoa học và Giáo dục thời đại (TIMES)

Trong thế giới dữ liệu hiện nay, xuất bản chính là một loại hình dữ liệu quan trọng và khổng lồ. Để phát huy tối đa hiệu quả của dữ liệu này, cần hình thành tư duy mới.

Du lịch cá nhân, du lịch theo nhóm nhỏ đang là xu hướng mới của du lịch
Du lịch - Thể thao

Thích ứng với xu hướng du lịch mới

Thay vì những chuyến đi xa hoa, đẳng cấp, kỳ nghỉ hạng sang, du khách ngày càng hướng đến những trải nghiệm cá nhân hóa, nhằm thắt chặt chi tiêu, tiết kiệm tối đa cho các chuyến du lịch trải nghiệm. Thói quen du lịch đang dần thay đổi đòi hỏi doanh nghiệp du lịch phải sớm thích ứng.

Phân Bón Cà Mau tiếp sức bóng chuyền việt nam mùa giải mới
Văn hóa - Thể thao

Phân Bón Cà Mau tiếp sức bóng chuyền việt nam mùa giải mới

Tại Nhà thi đấu huyện Đông Anh, TP. Hà Nội không khí sôi động, bùng nổ với Lễ khai mạc Giải Bóng chuyền Vô địch Quốc gia 2025 Cúp Phân bón Cà Mau - sự kiện đánh dấu bước khởi đầu cho mùa giải đỉnh cao cấp quốc gia, nơi các đội tuyển mạnh nhất cả nước chính thức bước vào cuộc đua tranh tài.