
Theo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, cùng với doanh thu tăng trưởng ấn tượng, lượng khách du lịch đến TP. Hồ Chí Minh cũng ghi nhận tín hiệu tích cực. Cụ thể, khách quốc tế tháng 3.2025 ước đạt 590.784 lượt, tăng 22,8% so với cùng kỳ năm trước; tổng số khách quốc tế trong 3 tháng đầu năm đạt 1.635.620 lượt, tăng 18,2%, đạt 19,2% kế hoạch năm. Khách du lịch nội địa trong tháng 3.2025 đạt khoảng 2.994.414 lượt, tăng 2,8%; cộng dồn 3 tháng đầu năm đạt 8.574.194 lượt, tăng 6,3%, đạt 19,1% kế hoạch.
Để duy trì đà tăng trưởng, Sở Du lịch Thành phố phối hợp với UBND TP. Thủ Đức và 21 quận, huyện triển khai phát triển các sản phẩm du lịch liên quận, huyện như: tour “Gò Môn” (Quận 12 - Gò Vấp - huyện Hóc Môn - Củ Chi); “Một góc Sài Gòn xanh” (Quận 4, Quận 7, huyện Nhà Bè); tour Biệt động Sài Gòn “Những căn hầm huyền thoại” (Quận 1 - 3 - 10). Đây là những sản phẩm mang đậm bản sắc đô thị, lịch sử và sinh thái, góp phần tạo thêm lựa chọn phong phú cho du khách.
Trong khuôn khổ chương trình chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Sở Du lịch đã phát động cuộc thi “Thiết kế chương trình du lịch” và trao 6 giải thưởng cho các doanh nghiệp lữ hành, tập thể và cá nhân có đóng góp nổi bật. Đồng thời, chiến dịch truyền thông “Tìm đúng chất, chạm đúng cảm – Find Your Vibes” được triển khai mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội, với bộ nhận diện gồm 50 hình ảnh đồ họa công trình, biểu tượng du lịch đặc trưng của Thành phố. Chiến dịch “personalized avatar” đã thu hút hơn 14.870 lượt tải hình đại diện từ website chính thức của chương trình, góp phần lan tỏa hình ảnh Sài Gòn - TP. Hồ Chí Minh đến đông đảo người dân và du khách trong nước, quốc tế.

Cùng với các hoạt động quảng bá, ngành du lịch Thành phố tiếp tục thúc đẩy phát triển du lịch đường thủy. Sở Du lịch đã khảo sát, hoàn thiện lại 14 tuyến du lịch đường sông bằng ca nô, du thuyền kết nối TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long; trong đó có 2 tuyến tàu cao tốc kết nối đến Campuchia. Bên cạnh đó, 19 tuyến đường thủy có lưu trú đang được hoàn thiện và 22 tuyến mới đang trong quá trình xây dựng, mở rộng kết nối với các địa phương như Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Campuchia.
Sở Du lịch cũng đang xây dựng kế hoạch quảng bá, trưng bày sản phẩm quà lưu niệm, sản phẩm OCOP của TP. Hồ Chí Minh tại các cơ sở lưu trú, điểm tham quan, dịch vụ đạt chuẩn phục vụ du khách. Hội nghị kết nối, giới thiệu sản phẩm sẽ được tổ chức trong thời gian tới nhằm tạo cầu nối giữa nhà sản xuất và hệ thống cung ứng, đồng thời lan tỏa giá trị văn hóa địa phương thông qua sản phẩm du lịch đặc trưng.
Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật tiếp tục được lồng ghép trong không gian du lịch, trong đó nổi bật là các chương trình diễu hành áo dài – một trong những điểm nhấn thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách khi đến với Thành phố trong tháng 3 vừa qua. Đây không chỉ là hoạt động quảng bá văn hóa đặc sắc mà còn góp phần tôn vinh hình ảnh người phụ nữ Việt Nam, làm phong phú trải nghiệm của du khách.
Với các chương trình, sản phẩm mới cùng định hướng phát triển bền vững, du lịch TP. Hồ Chí Minh đang từng bước khẳng định vị thế là trung tâm du lịch năng động hàng đầu cả nước và khu vực.