Tôn vinh tinh hoa ẩm thực Pháp

- Thứ Sáu, 02/04/2021, 05:54 - Chia sẻ
Ngày 9.4, Viện Pháp tại Hà Nội - L’Espace sẽ khai mạc triển lãm ảnh "Toque blanche - Tinh hoa ẩm thực Pháp" nhằm tôn vinh những nét tinh túy trong nghệ thuật ẩm thực Pháp thông qua các tác phẩm nhiếp ảnh.

Các tác phẩm nhiếp ảnh tại triển lãm sẽ mang đến cho khán giả cơ hội khám phá nền ẩm thực tinh tế và đậm chất nghệ thuật, đã được vinh danh là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại vào năm 2010, từ đó ngắm nhìn và cảm nhận một nước Pháp qua lăng kính mới lạ hơn - lăng kính ẩm thực.

Những khoảnh khắc đáng giá về những con người vẫn đang âm thầm truyền lửa cho đời sống ẩm thực Pháp tại Hà Nội cũng được trưng bày tại triển lãm. Hai êkíp nhiếp ảnh Việt Nam được tuyển chọn để tham gia dự án là êkíp của nhiếp ảnh gia Hai LeCao và êkíp Chimkudo Studio. Nếu như những bức chân dung đen trắng được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Hai LeCao đem đến khoảnh khắc đắt giá và xuất thần của những đầu bếp tài năng thì êkíp Chimkudo Studio lại lột tả một cách chân thực và sống động đời sống của các món ăn Pháp trứ danh thông qua một bảng màu rực rỡ.

Đồng thời, các tác phẩm nhiếp ảnh cũng kỳ vọng sẽ truyền tải chân thực hơn đời sống ẩm thực nước Pháp với sự hỗ trợ của công nghệ thực tế tăng cường được thực hiện bởi nghệ sĩ Pháp Fabien Jacob.

Thái Minh