HĐND tỉnh Long An

Tổ chức kỳ họp thích ứng trong điều kiện mới

- Thứ Tư, 08/09/2021, 05:27 - Chia sẻ
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Được kết luận cuộc họp
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Được kết luận cuộc họp

Ngày 7.9, dưới sự chủ trì của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Được, Thường trực HĐND tỉnh đã đánh giá kết quả tổ chức Kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh diễn ra vào ngày 17.8 vừa qua.

Theo đánh giá, kỳ họp tiếp tục có sự đổi mới, cải tiến trong công tác chuẩn bị và tổ chức. Việc chuẩn bị nội dung tiếp tục được tiến hành sớm và có sự chủ động. Các cơ quan liên quan phối hợp khá chặt. Chương trình và thời gian kỳ họp được bố trí khoa học, hợp lý, đúng quy trình, phù hợp với thực tế và tính chất, yêu cầu, khối lượng nội dung công việc. HĐND tỉnh đã thống nhất rất cao thông qua các nghị quyết quan trọng liên quan đến lĩnh vực tài chính - ngân sách, đầu tư công, quy hoạch giao thông, đất đai, phát triển nông nghiệp, y tế, giáo dục, xã hội; đặc biệt là tạo cơ chế, tăng tính chủ động, kịp thời cho UBND tỉnh trong thực hiện các biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, HĐND tỉnh đã thông qua Chương trình hoạt động giám sát năm 2022; Đề án tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động và Quy chế làm việc của HĐND tỉnh Khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Được nhấn mạnh, kỳ họp đã được tổ chức rất thành công trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp; hiệu suất làm việc của HĐND tỉnh rất cao qua việc rút ngắn thời gian họp từ 2 ngày xuống còn 1 ngày, nhưng khối lượng công việc được xem xét, hoàn thành rất lớn, thậm chí còn nhiều hơn các kỳ họp thường lệ trước đó với 50 nghị quyết được thông qua. HĐND tỉnh đã chủ động thích ứng kịp thời với tình hình thực tiễn qua việc tổ chức họp trực tuyến và sử dụng tài liệu, biểu quyết trên hệ thống điện tử “họp không giấy eCabinet”.

Thường trực HĐND tỉnh cũng đã thảo luận, cho ý kiến về: Kế hoạch TXCT của đại biểu HĐND tỉnh sau Kỳ họp thứ 2 với hình thức tổ chức trực tiếp, trực tuyến linh hoạt, phù hợp trong điều kiện mới; kế hoạch khảo sát, giám sát một số vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương; kế hoạch giám sát chuyên đề công tác thực hiện và quản lý quy hoạch trên địa bàn tỉnh; kế hoạch tổ chức Chương trình Đối thoại vào cuối tháng 9 với chủ đề liên quan đến chính sách hỗ trợ các đối tượng chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19; kế hoạch tổ chức phiên giải trình vào giữa tháng 10 với nội dung liên quan đến tội phạm “tín dụng đen”, lợi dụng chiếm đoạt tài sản của người dân qua hợp đồng vay thế chấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.  

Tin và ảnh: CÔNG THÀNH