Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ Mười một, Quốc hội Khóa XIV

- Thứ Ba, 09/03/2021, 12:23 - Chia sẻ
Ngày 8.3 tại TP Bà Rịa, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri (TXCT) báo cáo đến cử tri nội dung Kỳ họp Kỳ họp thứ Mười một, Quốc hội Khóa XIV sắp tới cũng như lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của Nhân dân.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Thị Yến phát biểu tại hội nghị
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Thị Yến phát biểu tại hội nghị

Báo cáo kết quả hoạt động từ sau Kỳ họp thứ Mười đến nay, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thị Yến cho biết, chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Mười một, Đoàn đã tích cực, chủ động tổ chức lấy ý kiến các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân góp ý kiến dự án Luật phòng, chống ma túy (sửa đổi). Đoàn ĐBQH tỉnh triển khai tổ chức chuyên đề giám sát “Việc thực hiện chính sách pháp luật về công tác đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giai đoạn 2015-2020”. Đoàn đã tiếp 33 lượt công dân đến khiếu nai, tố cáo và phản ánh kiến nghi tại trụ sở của Đoàn. Các kiến nghị của công dân được Đoàn tiếp nhận nghiên cứu, phân loại và chuyển đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xem xét, giải quyết.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Từ sau Kỳ họp thứ Mười đến nay, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp nhận 125 đơn thư khiếu nại, tố cáo, bao gồm 117 đơn nhận qua đường bưu điện và tiếp công dân, 8 đơn nhận qua TXCT. Nội dung đơn thư chủ yếu liên quan đến lĩnh vực đất đai: khiếu nại về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tranh chấp, thu hồi đất, bồi thường về giá đất, một số trường hợp khiếu nại liên quan đến bản án của Tòa án. Các nội dung khác như kiến nghị, khiếu nại về chính sách người có công, hưu trí, y tế, giáo dục, tiền lương, bảo hiểm xã hội... Đoàn đã xử lý 105 đơn, trong đó lưu 30 đơn (do đơn trùng và đơn đã có văn bản trả lời, giải quyết theo trình tự thủ tục quy định), chuyển 75 đơn đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết; còn lại 20 đơn đang xử lý. Trong 75 đơn chuyển đến các cơ quan chức năng, đã có 35 trường hợp có văn bản giải quyết, trả lời.

Theo chương trình làm việc, từ ngày 9-10.3, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ TXCT tại các địa phương: huyện Đất Đỏ, Thị xã Phú Mỹ, huyện Châu Đức và huyện Côn Đảo.

Nhật Trường