"TỰ HÀO HÀNG VIỆT NAM" "TINH HOA HÀNG VIỆT NAM"

Thừa Thiên Huế: Đa dạng hình thức kích cầu tiêu dùng hàng Việt, khuyến khích tiêu dùng nội địa

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương cho biết, Thừa Thiên Huế là một trong những địa phương đi đầu trong việc hỗ trợ các cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng Việt.

Trong những năm qua, nhằm khuyến khích tiêu dùng nội địa, ngoài những chính sách kích cầu tiêu dùng hàng Việt của Chính phủ, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có nhiều chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trong tỉnh duy trì, ổn định và tiếp tục phát triển sản xuất. Đặc biệt là các mặt hàng nông sản, đặc sản địa phương, hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP,…

UBND tỉnh đã giao Sở Công thương phối hợp các sở, ngành, đơn vị liên quan tham mưu HĐND, UBND tỉnh ban hành nghị quyết, kế hoạch, chương trình nhằm hỗ trợ hoạt động kinh doanh hàng Việt, cụ thể: Nghị quyết số 20/2020/NQ-HĐND quy định một số chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp giai đoạn 2021 - 2025, Quyết định số 44/2021/QĐ-UBND ban hành quy chế xây dựng và quản lý, thực hiện chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Thừa Thiên Huế, Quyết định số 06/QĐ-UBND phê duyệt chương trình xúc tiến thương mại Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021 - 2022, Kế hoạch số 64/KH-UBND về thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh…

Thừa Thiên Huế: Đa dạng hình thức kích cầu tiêu dùng hàng Việt, khuyến khích tiêu dùng nội địa -0
Thừa Thiên Huế thực hiện nhiều chính sách kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Ảnh: ITN

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo các sở, ban, ngành triển khai hỗ trợ các đề án gồm các nội dụng hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến, hiện đại vào sản xuất nhằm khuyến khích các cơ sở công nghiệp nông thôn sản xuất sản phẩm mới.

Đối với chương trình hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo Đề án phát triển thị trường trong nước, UBND tỉnh đã giao Sở Công thương xây dựng kế hoạch và triển khai hỗ trợ kinh phí xây dựng Điểm bán hàng Việt rồi điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.

Công tác đưa hàng Việt về địa bàn nông thôn, vùng sâu, vùng xa tiếp tục được UBND tỉnh quan tâm và đã trở thành một trong các nội dung trọng tâm hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đến tháng 10.2023, Sở Công thương đã tổ chức 2 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, tại xã Bình Điền, thị xã Hương Trà; xã Quảng Phước, huyện Quảng Điền.

Trong những năm gần đây, UBND tỉnh cũng đã giao các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế triển khai hỗ trợ kinh phí xây dựng thí điểm Điểm bán hàng Việt Nam tại Cửa hàng tiện lợi thuộc Công ty TNHH MTV Nông sản hữu cơ Quế Lâm và 1 Điểm bán hàng Việt tại cửa hàng tiện lợi thuộc Công ty TNHH MTV hữu cơ Huế Việt. Đồng thời hỗ trợ xây dựng điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Công ty TNHH Thiên Hương, hỗ trợ xây dựng 1 Trung tâm và 3 điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện Quảng Điền. Năm 2023, Sở hỗ trợ xây dựng 1 Điểm bán hàng Việt tại UBND thị xã Hương Trà.

Hỗ trợ, kích cầu xúc tiến thương mại cho sản phẩm Việt

Thừa Thiên Huế cũng tổ chức các chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại (XTTM), hội chợ thương mại, hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa, phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15.3 hàng năm, Ngày Thương hiệu Việt Nam 20.4 hàng năm, chương trình phát động Tháng bán hàng khuyến mãi tập trung hàng năm,...

Năm 2023, UBND tỉnh đã giao các sở, ngành và chính quyền địa phương phối hợp tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động nhằm hỗ trợ về xúc tiến thương mại nhằm kích cầu tiêu dùng trên địa bàn tỉnh như Hội nghị kết nối giao thương giữa các nhà cung cấp với doanh nghiệp xuất khẩu của 6 tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ. Tại Hội nghị đã có nhiều biên bản ghi nhớ, biên bản cam kết kết nối, sản phẩm của các cơ sở sản xuất kinh doanh được các nhà phân phối đánh giá cao về chất lượng cũng như mẫu mã.

Thừa Thiên Huế: Đa dạng hình thức kích cầu tiêu dùng hàng Việt, khuyến khích tiêu dùng nội địa -0
Nhiều kênh phân phối triển khai các chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng nội địa, ưu tiên các sản phẩm Việt chất luợng cao. Ảnh: ITN 

Hội chợ thương mại diễn ra tại Hà Nội, đã hỗ trợ 6 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trực tiếp tham gia. Các mặt hàng chủ yếu gồm hạt sen, trà sen, các thành phẩm sen Huế, bánh ép, bánh in Huế, mứt thanh trà, mứt gừng sấy lạnh, các loại kẹo, mè xửng, sản phẩm từ sâm bố chính, tinh dầu các loại, nhạc cụ mỹ nghệ, chè Truồi,...

Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm Thanh Trà, đặc sản, OCOP, thủ công mỹ nghệ của tỉnh tại thành phố Huế. Qua đó đã giới thiệu 20 gian hàng với 33 cơ sở sản xuất, kinh doanh đến từ các huyện, thị xã và thành phố Huế. Với 3 ngày diễn ra hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại tại phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu đã thu hút trên 3.000 lượt khách, doanh số bán hàng của các đơn vị đạt trên 100 triệu đồng.

Ngoài ra, UBND tỉnh đã ủy quyền Sở Công thương tổ chức các đoàn tham gia các Hội chợ giao thương kết nối tại Đà Nẵng vào đầu tháng 8.2023, đã hỗ trợ 10 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh tham gia.

Thừa Thiên Huế: Đa dạng hình thức kích cầu tiêu dùng hàng Việt, khuyến khích tiêu dùng nội địa -0
Sản phẩm, hàng hoá các doanh nghiệp, cơ sở tại Thừa Thiên Huế trưng bày, quảng bá tại các hội nghị kết nối cung cầu. Ảnh: ITN

9 tháng đầu năm 2023, hoạt động XTTM tỉnh Thừa Thiên Huế đã đạt được các kết quả tích cực, thực hiện tốt vai trò định hướng của Nhà nước trong việc tập hợp, dẫn dắt, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các nội dung XTTM.

 Đã có rất nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trực tiếp tham gia và hưởng lợi từ các hoạt động XTTM của tỉnh mang lại. Qua đó, góp phần tăng cường nhận thức về thị trường, hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh, phát triển sản xuất kinh doanh, từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh, quảng bá thương hiệu và chủ động hội nhập quốc tế.

Việc hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các chương trình kết nối giao thương, hội chợ, triển lãm ở các tỉnh, thành phố trong cả nước đã tạo cho doanh nghiệp có cơ hội giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác. Từ đó, có chiến lược sản xuất kinh doanh, phát triển thị trường.

Những tháng cuối năm, tỉnh sẽ tổ chức chương trình kết nối cung cầu sản phẩm nông sản, đặc sản, OCOP tỉnh vào các hệ thống siêu thị GO!, Coopmart, Winmart. Tổ chức một số chương trình, hội nghị kết nối giao thương sản phẩm nông sản, đặc sản, thủ công mỹ nghệ trong tỉnh. Tổ chức các chương trình kích cầu, bình ổn thị trường dịp cuối năm, Tết Nguyên đán 2024.

Bên cạnh việc tiếp tục thực hiện các giải pháp ổn định sản xuất, bảo đảm cân đối cung cầu các hàng hóa cơ bản, thiết yếu. Thừa Thiên Huế đang tiếp tục theo dõi chặt chẽ giá cả hàng hóa trên địa bàn, tập trung cho các chương trình kích cầu tiêu dùng. Khai thác tốt thị trường trong nước giúp doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh, góp phần triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Ý kiến bạn đọc

Trên đường phát triển

Quảng Ninh: "Kỷ luật và đồng tâm" tạo đột phá ngay từ những tháng đầu năm
Trên đường phát triển

Quảng Ninh: "Kỷ luật và đồng tâm" tạo đột phá ngay từ những tháng đầu năm

Năm 2025 được xác định là năm có ý nghĩa quyết định đối với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh vừa tổ chức Hội nghị lần thứ 67 để đánh giá toàn diện tình hình phát triển kinh tế - xã hội quý I và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm cho quý II. Với tinh thần "Kỷ luật và Đồng tâm", toàn hệ thống chính trị tỉnh đang nỗ lực cao nhất để tạo ra những đột phá, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đã đề ra.

Hà Nội: Dự kiến phương án sắp xếp đơn vị hành chính và đặt, đổi tên xã, phường
Địa phương

Hà Nội: Dự kiến phương án sắp xếp đơn vị hành chính và đặt, đổi tên xã, phường

Chiều 3.4, tại hội nghị giao ban quý I.2025 giữa Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội với các quận, huyện, thị xã, Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh đã báo cáo Dự thảo Phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thành phố xin ý kiến các đại biểu.

Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út tại buổi làm việc tại trụ sở Tập đoàn Sapporo
Địa phương

Sapporo Long An - biểu tượng thành công của doanh nghiệp Nhật Bản tại Long An

Tập đoàn Sapporo tại Long An đã ghi dấu như một mô hình hợp tác thành công giữa doanh nghiệp nước ngoài và các địa phương tại Việt Nam. Thành công của Sapporo phản ánh rõ nét chính sách thu hút đầu tư bài bản, sự đồng hành sát sao của chính quyền tỉnh Long An cùng nỗ lực thích nghi, phát triển của doanh nghiệp nước ngoài trong môi trường kinh doanh Việt Nam.

Bài 1: Để mảnh đất cực Bắc không còn hộ nghèo
Xã hội

Bài 1: Để mảnh đất cực Bắc không còn hộ nghèo

Hoạt động không vì lợi nhuận với sứ mệnh không để ai bị bỏ lại phía sau, hơn 20 năm qua, mỗi cán bộ, viên chức, người lao động của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Hà Giang luôn tận tâm, tận lực chuyển tải các chính sách hỗ trợ của Đảng, Nhà nước một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất với mong muốn làm sao để Hà Giang không còn hộ nghèo và một ngày không xa, đồng bào địa phương sẽ tiến kịp miền xuôi về mọi mặt...

Từng bước khẳng định vai trò điểm đến đầu tư chiến lược
Địa phương

Từng bước khẳng định vai trò điểm đến đầu tư chiến lược

Những kết quả ấn tượng đạt được tại Chương trình xúc tiến đầu tư thương mại Long An - Nhật Bản năm 2025 do UBND tỉnh Long An phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Hiệp hội Xúc tiến kinh tế Việt Nam - Nhật Bản vừa tổ chức cho thấy, Long An không chỉ thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ các doanh nghiệp Nhật Bản mà còn dần khẳng định vai trò là điểm đến đầu tư chiến lược tại Việt Nam. Những thỏa thuận hợp tác quan trọng được ký kết chính là bước khởi đầu cho một giai đoạn hợp tác sâu rộng hơn, tạo ra động lực phát triển lâu dài giữa Long An và các đối tác Nhật Bản.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Công Sứ kiểm tra tiến độ sửa chữa đường từ xã Trung Thành đi xã Yên Hòa (Đà Bắc). Ảnh: Khánh An
Địa phương

Hòa Bình: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư công tại huyện Đà Bắc

Kiểm tra tiến độ thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn huyện Đà Bắc ngày 1.4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Đinh Công Sứ yêu cầu địa phương với quyết tâm chính trị cao nhất, phấn đấu hoàn thành kế hoạch vốn năm 2024 - 2025, sớm đưa các công trình, dự án đi vào hoạt động để người dân được hưởng lợi.