"TỰ HÀO HÀNG VIỆT NAM" "TINH HOA HÀNG VIỆT NAM"

Thừa Thiên Huế: Đa dạng hình thức kích cầu tiêu dùng hàng Việt, khuyến khích tiêu dùng nội địa

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương cho biết, Thừa Thiên Huế là một trong những địa phương đi đầu trong việc hỗ trợ các cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng Việt.

Trong những năm qua, nhằm khuyến khích tiêu dùng nội địa, ngoài những chính sách kích cầu tiêu dùng hàng Việt của Chính phủ, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có nhiều chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trong tỉnh duy trì, ổn định và tiếp tục phát triển sản xuất. Đặc biệt là các mặt hàng nông sản, đặc sản địa phương, hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP,…

UBND tỉnh đã giao Sở Công thương phối hợp các sở, ngành, đơn vị liên quan tham mưu HĐND, UBND tỉnh ban hành nghị quyết, kế hoạch, chương trình nhằm hỗ trợ hoạt động kinh doanh hàng Việt, cụ thể: Nghị quyết số 20/2020/NQ-HĐND quy định một số chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp giai đoạn 2021 - 2025, Quyết định số 44/2021/QĐ-UBND ban hành quy chế xây dựng và quản lý, thực hiện chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Thừa Thiên Huế, Quyết định số 06/QĐ-UBND phê duyệt chương trình xúc tiến thương mại Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021 - 2022, Kế hoạch số 64/KH-UBND về thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh…

Thừa Thiên Huế: Đa dạng hình thức kích cầu tiêu dùng hàng Việt, khuyến khích tiêu dùng nội địa -0
Thừa Thiên Huế thực hiện nhiều chính sách kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Ảnh: ITN

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo các sở, ban, ngành triển khai hỗ trợ các đề án gồm các nội dụng hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến, hiện đại vào sản xuất nhằm khuyến khích các cơ sở công nghiệp nông thôn sản xuất sản phẩm mới.

Đối với chương trình hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo Đề án phát triển thị trường trong nước, UBND tỉnh đã giao Sở Công thương xây dựng kế hoạch và triển khai hỗ trợ kinh phí xây dựng Điểm bán hàng Việt rồi điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.

Công tác đưa hàng Việt về địa bàn nông thôn, vùng sâu, vùng xa tiếp tục được UBND tỉnh quan tâm và đã trở thành một trong các nội dung trọng tâm hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đến tháng 10.2023, Sở Công thương đã tổ chức 2 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, tại xã Bình Điền, thị xã Hương Trà; xã Quảng Phước, huyện Quảng Điền.

Trong những năm gần đây, UBND tỉnh cũng đã giao các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế triển khai hỗ trợ kinh phí xây dựng thí điểm Điểm bán hàng Việt Nam tại Cửa hàng tiện lợi thuộc Công ty TNHH MTV Nông sản hữu cơ Quế Lâm và 1 Điểm bán hàng Việt tại cửa hàng tiện lợi thuộc Công ty TNHH MTV hữu cơ Huế Việt. Đồng thời hỗ trợ xây dựng điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Công ty TNHH Thiên Hương, hỗ trợ xây dựng 1 Trung tâm và 3 điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện Quảng Điền. Năm 2023, Sở hỗ trợ xây dựng 1 Điểm bán hàng Việt tại UBND thị xã Hương Trà.

Hỗ trợ, kích cầu xúc tiến thương mại cho sản phẩm Việt

Thừa Thiên Huế cũng tổ chức các chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại (XTTM), hội chợ thương mại, hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa, phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15.3 hàng năm, Ngày Thương hiệu Việt Nam 20.4 hàng năm, chương trình phát động Tháng bán hàng khuyến mãi tập trung hàng năm,...

Năm 2023, UBND tỉnh đã giao các sở, ngành và chính quyền địa phương phối hợp tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động nhằm hỗ trợ về xúc tiến thương mại nhằm kích cầu tiêu dùng trên địa bàn tỉnh như Hội nghị kết nối giao thương giữa các nhà cung cấp với doanh nghiệp xuất khẩu của 6 tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ. Tại Hội nghị đã có nhiều biên bản ghi nhớ, biên bản cam kết kết nối, sản phẩm của các cơ sở sản xuất kinh doanh được các nhà phân phối đánh giá cao về chất lượng cũng như mẫu mã.

Thừa Thiên Huế: Đa dạng hình thức kích cầu tiêu dùng hàng Việt, khuyến khích tiêu dùng nội địa -0
Nhiều kênh phân phối triển khai các chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng nội địa, ưu tiên các sản phẩm Việt chất luợng cao. Ảnh: ITN 

Hội chợ thương mại diễn ra tại Hà Nội, đã hỗ trợ 6 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trực tiếp tham gia. Các mặt hàng chủ yếu gồm hạt sen, trà sen, các thành phẩm sen Huế, bánh ép, bánh in Huế, mứt thanh trà, mứt gừng sấy lạnh, các loại kẹo, mè xửng, sản phẩm từ sâm bố chính, tinh dầu các loại, nhạc cụ mỹ nghệ, chè Truồi,...

Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm Thanh Trà, đặc sản, OCOP, thủ công mỹ nghệ của tỉnh tại thành phố Huế. Qua đó đã giới thiệu 20 gian hàng với 33 cơ sở sản xuất, kinh doanh đến từ các huyện, thị xã và thành phố Huế. Với 3 ngày diễn ra hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại tại phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu đã thu hút trên 3.000 lượt khách, doanh số bán hàng của các đơn vị đạt trên 100 triệu đồng.

Ngoài ra, UBND tỉnh đã ủy quyền Sở Công thương tổ chức các đoàn tham gia các Hội chợ giao thương kết nối tại Đà Nẵng vào đầu tháng 8.2023, đã hỗ trợ 10 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh tham gia.

Thừa Thiên Huế: Đa dạng hình thức kích cầu tiêu dùng hàng Việt, khuyến khích tiêu dùng nội địa -0
Sản phẩm, hàng hoá các doanh nghiệp, cơ sở tại Thừa Thiên Huế trưng bày, quảng bá tại các hội nghị kết nối cung cầu. Ảnh: ITN

9 tháng đầu năm 2023, hoạt động XTTM tỉnh Thừa Thiên Huế đã đạt được các kết quả tích cực, thực hiện tốt vai trò định hướng của Nhà nước trong việc tập hợp, dẫn dắt, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các nội dung XTTM.

 Đã có rất nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trực tiếp tham gia và hưởng lợi từ các hoạt động XTTM của tỉnh mang lại. Qua đó, góp phần tăng cường nhận thức về thị trường, hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh, phát triển sản xuất kinh doanh, từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh, quảng bá thương hiệu và chủ động hội nhập quốc tế.

Việc hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các chương trình kết nối giao thương, hội chợ, triển lãm ở các tỉnh, thành phố trong cả nước đã tạo cho doanh nghiệp có cơ hội giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác. Từ đó, có chiến lược sản xuất kinh doanh, phát triển thị trường.

Những tháng cuối năm, tỉnh sẽ tổ chức chương trình kết nối cung cầu sản phẩm nông sản, đặc sản, OCOP tỉnh vào các hệ thống siêu thị GO!, Coopmart, Winmart. Tổ chức một số chương trình, hội nghị kết nối giao thương sản phẩm nông sản, đặc sản, thủ công mỹ nghệ trong tỉnh. Tổ chức các chương trình kích cầu, bình ổn thị trường dịp cuối năm, Tết Nguyên đán 2024.

Bên cạnh việc tiếp tục thực hiện các giải pháp ổn định sản xuất, bảo đảm cân đối cung cầu các hàng hóa cơ bản, thiết yếu. Thừa Thiên Huế đang tiếp tục theo dõi chặt chẽ giá cả hàng hóa trên địa bàn, tập trung cho các chương trình kích cầu tiêu dùng. Khai thác tốt thị trường trong nước giúp doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh, góp phần triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Trên đường phát triển

Người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến để rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục hành chính
Trên đường phát triển

Cà Mau: Đi từng ngõ, gõ từng nhà vận động chuyển đổi số

Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia (10.10) của tỉnh, từ ngày 2.10, nhiều Tổ Công nghệ số cộng đồng trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã đồng loạt mở chiến dịch ra quân triển khai các hoạt động công nghệ số hướng đến mục tiêu đưa nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số đến người dân, thúc đẩy chuyển đổi số đến từng hộ gia đình.

Bí Thư Thành ủy TP. Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu thăm và tặng hoa cho các Đảng viên cao tuổi của thành phố
Địa phương

Tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân

Tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân là nền tảng vững chắc để xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Quán triệt quan điểm đó, Đảng bộ TP. Cần Thơ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về công tác dân vận và phong trào thi đua “Dân vận khéo”, góp phần xây dựng thành phố ngày càng phát triển bền vững, văn minh, hiện đại.

Những nỗ lực trong công tác xây dựng Đảng đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong lực lượng cán bộ thành phố
Địa phương

Bước đột phá trong công tác xây dựng Đảng

Từ đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025 đến nay, Thành ủy Cần Thơ đã tập trung lãnh đạo quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đặc biệt là 3 nhiệm vụ trọng tâm và 3 giải pháp đột phá trong công tác xây dựng Đảng mà Đại hội đã đề ra. Qua đó, nhận thức của các cấp ủy và cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, về công tác xây dựng Đảng được nâng lên, tăng cường sự đoàn kết thống nhất trong toàn Đảng bộ thành phố.

Ban Dân tộc tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội thi tìm hiểu về Luật Hôn nhân gia đình, kiến thức về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống năm 2023 tại Trường PTDTNT Chợ Đồn. ẢNH: N.HÀ
Địa phương

Bài 2: Kịp thời ngăn chặn tảo hôn, hôn nhân cận huyết

Thực hiện một số chính sách vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2019 - 2024 trên địa bàn, các cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Bắc Kạn luôn quan tâm xây dựng, phát huy vai trò người có uy tín; đẩy mạnh thực hiện Đề án “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng DTTS” giúp nhận thức của cán bộ, đảng viên, đồng bào DTTS vùng sâu, vùng xa được nâng lên; kịp thời ngăn chặn các trường hợp tảo hôn, hôn nhân cận huyết có thể xảy ra tại các địa bàn có nguy cơ cao.

Ban Dân tộc tỉnh Bắc Kạn kiểm tra tuyến đường Cổ Linh - Nghiên Loan, huyện Pác Nặm
Địa phương

Bài 1: Tập trung vùng đặc biệt khó khăn, giải quyết vấn đề bức thiết

Với phương châm đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, tập trung cho các xã, thôn đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn, giải quyết những vấn đề bức thiết, đến nay, có 4 chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch. Đó là: 85% xã có đường ô tô đến trung tâm xã đạt cấp 6 trở lên (đạt 106%); 95% thôn, bản có đường ô tô đến trung tâm được cứng hóa (đạt 118,7%); 92% thôn có nhà sinh hoạt cộng đồng (đạt 104,5%); số hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia và các nguồn điện khác phù hợp đạt 98,5% kế hoạch…

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau Nguyễn Văn Khởi
Trên đường phát triển

Cà Mau phát huy vai trò chủ thể trong xây dựng nông thôn mới

Thời gian qua, phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) tại Cà Mau đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể, góp phần cải thiện đời sống nông dân và phát triển kinh tế địa phương. Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) tỉnh Cà Mau Nguyễn Văn Khởi đã có cuộc trao đổi với phóng viên Báo Đại biểu Nhân dân về vấn đề này.

Khánh Hòa tăng trưởng xếp thứ 6 cả nước
Địa phương

Khánh Hòa tăng trưởng xếp thứ 6 cả nước

Theo báo cáo của Cục Thống kê Khánh Hòa, 9 tháng năm 2024, Khánh Hòa có mức tăng trưởng xếp thứ 6 cả nước, thứ 2 vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung với tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh tăng 10,45% so cùng kỳ năm trước.