"nội địa"

4 giải pháp tăng trưởng thị trường nội địa
Infographic

4 giải pháp tăng trưởng thị trường nội địa

Để đạt được mục tiêu tăng trưởng tiêu dùng trong nước 12% năm 2025, Bộ Công Thương xác định triển khai bốn nhóm giải pháp trọng tâm, đó là: Kích cầu tiêu dùng; đảm bảo nguồn cung; phát triển hạ tầng thương mại và kết nối cung cầu.

2 tháng đầu năm 2025, Hà Nội đón 4,59 triệu lượt khách
Infographic

2 tháng đầu năm 2025, Hà Nội đón 4,59 triệu lượt khách

Theo Sở Du lịch Hà Nội, 2 tháng đầu năm 2025, Hà Nội đón 4,59 triệu lượt khách, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, lượng khách quốc tế ước đón 1,05 triệu lượt khách, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2024; 3,54 triệu lượt khách du lịch nội địa, tăng nhẹ 5,8% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 18,25 nghìn tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2024.

Tạo sức bật cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ nội địa
Thị trường

Tạo sức bật cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ nội địa

Báo cáo sau 4 năm triển khai Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tại tỉnh Bắc Ninh được ký kết giữa Bộ Công Thương, UBND tỉnh Bắc Ninh và Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (SEV) cho thấy, các nội dung hỗ trợ đã mang lại kết quả tích cực, năng lực sản xuất được nâng cao rõ rệt, góp phần quan trọng để các doanh nghiệp Việt Nam trên địa bàn tỉnh xuất khẩu sản phẩm và tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị của doanh nghiệp FDI, đặc biệt là Samsung.