Tái hiện văn hóa chợ quê

- Thứ Hai, 05/07/2021, 03:48 - Chia sẻ
Căn cứ tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Hà Nội cơ bản đã được kiểm soát, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam chính thức mở cửa trở lại với chuỗi hoạt động chủ đề “Chợ quê - Nét văn hóa độc đáo dân tộc”.
		Tái hiện nét văn hóa chợ quê
Tái hiện nét văn hóa chợ quê

Theo đó, trong tháng 7, khách tham quan lại được tham gia hoạt động hàng ngày của đồng bào các dân tộc tại Làng, gồm: trình diễn nghề thủ công truyền thống, giới thiệu ẩm thực, trò chơi dân gian, dân ca dân vũ…

Ông Trịnh Ngọc Chung, quyền Trưởng ban quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam cho biết, điểm nhấn của các hoạt động tháng 7 là không gian “Chợ quê - Ký ức tuổi thơ” diễn ra vào ngày 23 - 25.7, đưa du khách trở về với không gian ký ức mộc mạc thông qua cảnh mua bán, các trò chơi dân gian, biểu diễn dân ca dân vũ, mang đậm sắc màu quê hương Bắc bộ. Ngoài ra, sẽ có các gian hàng giới thiệu đồ chơi truyền thống và hàng thủ công như bút tre (Hoài Đức), tò he (Phú Xuyên), nón lá (làng Chuông)… Ban Quản lý Làng cổ Đường Lâm phụ trách mời 20 nghệ nhân dân tộc Kinh tham gia giới thiệu, trình diễn nghề thủ công.

Ban quản lý Làng đã lên 2 phương án cho các hoạt động trong tháng 7. Nếu tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Làng sẽ tổ chức các hoạt động với quy mô phù hợp. Khi dịch được kiểm soát và có văn bản chỉ đạo cụ thể của các cấp có thẩm quyền, Làng sẽ tổ chức đầy đủ các nội dung theo kế hoạch. Các hoạt động tháng 7 sẽ có sự tham gia của khoảng hơn 100 đồng bào của 13 dân tộc: Tày, Nùng (Thái Nguyên); Dao (Ba Vì, Hà Nội); Mông (Hà Giang); Khơ Mú (Nghệ An); Mường (Hòa Bình); Thái (Sơn La); Tà Ôi, Cơ Tu (Thừa Thiên Huế); Ba Na (Gia Lai); Xơ Đăng (Kon Tum); Ê Đê (Đắk Lắk); Khmer (Sóc Trăng).

Ng. Phương