Số hóa tại Thư viện quốc gia Hàn Quốc

- Thứ Ba, 21/12/2021, 16:58 - Chia sẻ
Được thành lập từ năm 1945, Thư viện Quốc gia Hàn Quốc là nơi lưu trữ các trí thức và thông tin về Hàn Quốc. Với việc sưu tập nhiều đầu sách, ấn phẩm trong nước, thư viện được tổ chức một cách có hệ thống. Ngoài các đầu sách đa dạng thì thư viện còn đầu tư hệ thống công nghệ nhằm đáp ứng nhu cầu tìm tài liệu của người đọc.

Thư viện Quốc gia Hàn Quốc hiện có trên 260.000 đầu sách, tài liệu và nhiều tư liệu cũ quý hiếm. Nhiều cuốn sách được xuất bản từ thế kỷ thứ XVII. Nhiều tập sách được chọn là kho báu quốc gia, kho báu hữu hình của thành phố Seoul. Để lưu trữ những đầu sách quý từ năm 2001, thư viện đã chuyển hóa sách cũ sang số hóa để cung cấp sách qua internet.

Để lưu trữ các đầu sách quý, thư viện đã chuyển hóa sách cũ sang số hóa để cung cấp sách qua internet

Thư mục quốc gia Hàn Quốc được xuất bản hàng năm dưới dạng DVD và sách báo quốc gia được cung cấp qua dịch vụ trực tuyến của thư viện.

Giờ mở cửa thư viện từ 9h sáng đến 6h tối trừ ngày lễ và chủ nhật trong dịp Tết. Người đọc có thể sử dụng phòng đọc chung, phòng dành cho người khuyết tật, phòng văn hóa, phòng dịch vụ…

Những đối tượng đi làm có thể sử dụng các dịch vụ tại thư viện sau giờ làm từ 18h - 22h từ thứ 3 đến chủ nhật. Các dịch vu được sử dụng trong khoảng thời gian này như: tìm kiếm tài liệu, sử dụng tài nguyên cơ sở dữ liệu, cơ sở dữ liệu web của thư viện.

Thư viện Quốc gia Hàn Quốc được đánh giá là nơi lưu trữ kho tàng thông tin lớn nhất tại Hàn Quốc.

Đ.Trọng